20 Địa điểm bạn nên đến trước khi chết


Top 20 địa điểm bạn nên đến trước khi chết là những công trình kiến trúc lịch sử của nhân loại hay những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ luôn lôi cuốn niềm đam mê xê dịch của nhiều người. Những địa điểm mà bài viết này liệt kê dưới đây chỉ một lần đặt chân đến và ngắm nhìn cũng đủ khiến bạn cảm thấy sự kỳ vĩ và trí óc siêu phàm của nhân loại khi xưa.


"Xách ba lô lên và đi" hãy mở cửa và để bản thân trải nghiệm những điều rộng lớn bên ngoài. Để cuộc sống của chúng ta thêm phần màu sắc và nhiều điểm nhấn. Đi một hay 20 điểm trước khi phải chết để không phải hối tiếc, đó là sự lựa chọn của bạn.


1. Paris - Pháp

 Có một câu nói miêu tả về vẻ đẹp của "kinh đô ánh sáng" như thế này: " Nếu chúa trời nhìn từ trên cao xuống thì nơi đầu tiên người nhìn thấy đó chính là Paris của nước Pháp". Chỉ một câu nói thôi cũng đủ làm bạn hiếu kỳ và thắc mắc tại sao lại như vậy. Bởi lẽ Paris bấy lâu nay vẫn nổi lên là kinh đô ánh sáng, là trung tâm văn hóa - lịch sử và đầy lãng mạn của nhân loại. Hàng loạt những địa danh nỗi tiếng thế giới như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, bảo tàng Louire, Khải Hoàn Môn... Thủ đô của nước Pháp ngày nay vẫn mê hoặc hàng triệu lượt khách đến du lịch mỗi năm, sự lãng mạn của một phong cách Châu Âu chuẩn mực, những bữa ăn đẳng cấp thế giới, những khu mua sắm của kinh đô thời trang luôn làm mê đắm bao lòng người đặt chân đến nơi đây.



2. Rome - Ý

Thành Rome - Ý là một trong những thành phố lâu đời nhất Châu Âu, nơi đây được xem là cái nôi của nền văn minh Phương Tây và cũng là kinh đô của nghệ thuật Phục Hưng lừng lẫy và của cả một đời sống tôn giáo phong phú. Đến với Rome bạn như lạc vào thế giới của nghệ thuật, đắm chìm vào sự bề thế của những công trình kiến trúc đặc trưng của nhân loại. Những di sản kiến trúc này phản ánh bàn tay và khối óc tài hoa của con người. Những lâu đài Sant's Angelo, Đấu Trường La Mã, Điện Patheon... biểu tượng của văn minh Châu Âu lừng lẫy một thời.

Đến đây bạn cũng có thể tham quan một điều đặc biệt của thành Rome đó chính là Vatican được gọi là "Quốc gia trong quốc gia" nơi tập trung và là lãnh địa tinh thần của hàng triệu tín đồ Kito giáo trên thế giới, những công trình kiến trúc tôn giáo nổi bật như trường thánh Peter, Đại giáo đường thánh Peter...


3. Kim tự tháp Giza - Ai Cập

Một quần thể kiến trúc lịch sử của nhân loại được xây dựng tại nơi đây. Đến ngày nay vẫn mãi là một bí ẩn đối với con người, để đi tìm lời giải cho câu hỏi: "làm cánh nào" mà con người cổ đại lại có thể xây dựng được công trình bề thế, nguy nga như vậy. Đó chính là kim tự tháp Giza và Great Sphinx - địa điểm khảo cổ nổi tiếng thế giới. The Great Pyramid là một trong ba kim tự tháp chính ở Giza và cũng là một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại còn sót lại cho đến ngày nay. Cùng với tượng Nhân Sư huyền thoại thủ phục ngay trước kim tự tháp đến nay vẫn sừng sững trường tồn với thời gian. Đặt chân đến nơi đây bạn có thể cảm nhận lại những tháng năm lịch sử, hay nghe phảng phất trong gió sa mạc câu hỏi của Nhân Sư hỏi mỗi người khi muốn bước chân vào kim tự tháp " Con gì sáng đi bằng bốn chân, chiều hai chân và tối ba chân".


4. Petra - Jordan.

"Thành phố hoa hồng đỏ" - viên ngọc của Jordan. Thành phố cổ này được Unesco công nhận là Di sản thế giới năm 1985 và được cho là "một trong những tài sản quý giá nhất của nhân loại". Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Trung Đông. Nổi tiếng với hàng trăm bức tượng tạc trên vách đá, toàn thành phố được bao bọc bởi những bức tường núi màu hồng. Để đi vào khu di tích này, bạn phải đi qua 1 hẻm núi dốc đứng vừa tối vừa hẹp và ẩn sâu bên trong đó là những lăng mộ trên vách đá; phía dưới chân núi, cách khu lăng mộ không xa là 1 nhà hát lớn mà đứng từ đây bạn có thể ngắm nhìn những công trình kiến trúc từ đá 1 cách trọn vẹn nhất.


Thời điểm ghé thăm tuyệt vời nhất ở nơi đây chính là vào mùa xuân của Petra (từ tháng 2 đến tháng 5) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11)

5. Taj Mahah, Ấn Độ.

Đây là công trình kiến trúc độc nhất của thế giới và là biểu tượng cho tình yêu bất diệt. Vẻ đẹp lộng lẫy và những câu chuyện lãng mạn, hay những điều kỳ bí đằng sau nó vẫn thu hút bao niềm yêu thích của nhiều du khách khi đặt chân đến Ấn Độ.


Vua Shah Jahan  đã cho xây dựng vào những năm 1600 để tưởng nhớ hoàng hậu Mumtaz Mahal đã chết khi sinh người con thứ 14 cho ông. Kiến trúc độc đáo và những đường nét trang trí tinh xảo, những đồ dùng trưng bày trong khu lăng mộ đầy xa hoa và tráng lệ cũng đủ để bạn cảm thấy tình yêu mà vị vua dành cho hoàng hậu của mình lớn lao đến nhường nào. Vào từng thời điểm trong ngày, Taj Mahah có màu sắc khác nhau và người ta nói rằng sự thay đổi đó giống như tính tình của người phụ nữ.

Để đảm bảo cho công trình dành cho người vợ yêu của mình là độc nhất thì vua Shah Jahan sau khi xây dựng xong đã ra lệnh chặt tay toàn bộ kỹ sư, công nhân đã tham gia xây dựng công trình này.
Nhà thơ nổi tiếng của Ấn Độ Tagore đã miêu tả Taj Mahah như: "giọt nước mắt đọng trên má thời gian".

6. Vạn lý trường thành - Trung Quốc:

Đây là một trong những công trình kiến trúc nhân tạo mang tính biểu tượng trên trái đất và là niềm tự hào của người Trung Hoa. Sự bề thế và hùng vĩ của nó biểu hiện từ thời gian, nhân công tham gia xây dựng đến độ dài của trường thành. Vạn lý trường thành được nối từ 1 loạt những bức tường ngắn và trải dài 5500 dặm và kéo đến vùng đồng bằng Mongolia; thời gian xây dựng là hơn 2000 năm và phần đầu được xây dựng vào đầu thế kỷ VIII trước công nguyên. Đây cũng cho thấy sự kỳ vĩ và khả năng lao động ngoài sức tưởng tượng của con người khi xưa. Mục đích xây dựng trường thành nhằm chống lại các cuộc tấn công từ các bộ tộc du mục phía bắc và bảo vệ Trung Quốc. Ngày nay, nhiều đoạn trường thành đã sụp đổ theo thời gian, tuy nhiên sự hùng vĩ của nó vẫn làm bao lớp người phải ngỡ ngàng.

7. Rejusalem - Israel.

Thành phố cổ kính ở vùng Trung Đông này được gọi là vùng đất thiêng của 3 tôn giáo lớn gồm: đạo Do Thái, đạo Cơ Đốc và đạo Hồi. Vào năm 1982, Unessco đã công nhận thành phố này là di sản văn hóa Thế giới (Danh sách di sản có nguy cơ bị đe dọa). Đây là 1 thành phố có bề dày lịch sử lâu đời. Đặt chân đến nơi đây, ai cũng có thể cảm thấy mình như lạc vào một thánh địa bí ẩn bởi mỗi công trình kiến trúc, mỗi viên đá, mỗi bức tường rêu phong đều ghi dấu lịch sử hàng ngàn năm của thánh địa linh thiêng này. Hàng loạt những công trình kiến trúc nổi bật của mỗi tôn giáo tô điểm thêm nhiều màu sắc huyền bí cho thành phố này. Đến đây, bạn có thể ghé thăm một loạt những công trình nối tiếng như: bức tường than khóc, con đường khổ nạn,... hay nổi bật ngay trước mắt đó là mái vòm màu vàng của nhà thờ Al Haram - biểu tượng của Jeru Salem. Một bầu không khí linh thiêng bao trùm lên từng dòng du khách ghé thăm nơi đây - vùng đất thánh linh thiêng.




8. Istabul - Thổ Nhĩ Kỳ.

Istabul - thành phố trái tim của Thổ Nhĩ Kỳ, về giá trị lịch sử hay văn hóa thật khó có thể so sánh cùng thành phố này. Istabul nằm dọc theo con đường tơ lụa và nằm giữa hai châu lục, được xem là cái nôi của nhiều nền văn minh lớn, cũng là thủ đô của bốn đế quốc hùng mạnh trong lịch sử, đó là: La Mã, Btzantine, Latin và Ottoman. Điều này cũng đã phác họa nên một bề dày lịch sử, văn hóa hay những nét giao thoa giữa hai nền văn hóa Á -  Âu tại vùng đất này. Đến Istabul để thấy những điều tưởng chừng đã quen nhưng dường như không phải, chẳng hạn quê hương của hoa Tulip là Istabul, sau đó được đế chế Ottoman vận chuyển sang Hà Lan, bởi vậy hoa Tulip ở đây đẹp khác lạ. Và hàng loạt những công trình kiến trúc đặc sắc khác hòa lẫn vài cảnh quan thiên nhiên làm mê đắm lòng người.

9. Machupichu - Peru.

Đến ngày nay, Machupichu vẫn còn là một bí ẩn của nhân loại - thành phố đã mất của người Inca, nằm trên một sườn núi trong dãy Andes. Machupichu vẫn là kỳ quan của thế giới theo nhiều cấp độ, từ vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên cho đến giá trị lịch sử, kiến trúc. Ngày này, hàng trăm ngàn lượt du khách đã đi trên những con đường của Inca, dẫn vào "thành phố đã mất". Kiến trúc bí ẩn, cùng với vị trí tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài khiến cho toàn bộ khu vực này vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn cùng với thời gian.


10. Khu cắm trại Everest - Nepal.

Đỉnh núi chính là biểu tượng cho khát khao chinh phục mọi đỉnh cao của con người. Bạn có thể thực hiện một chuyến phiêu lưu thực sự với độ cao 29.000 feet tương đương 5.364m. Với độ cao này, không có quá nhiều người đặt chân được đến đây. Khu cắm trại Everset Base Camp càng trở nên nhiều ý nghĩa với những tín đồ ham mê mạo hiểm, khát khao chinh phục thử thách.

11. Rio de Janeiro - Brasil.

Đón chào bạn đặt chân đến Brasil là bức tượng chúa Kito cứu thế sừng sững trên đỉnh núi nhìn ra biển. Người Brasil gọi thành phố Rio de Janeiro là thành phố diệu kỳ; với sự phát triển tịnh vượng của mình, Rio de Janeiro đã và đang là một trong những điểm thu hút khách đến với lễ hội Carnival và vũ điệu Samba sôi động. Nổi tiếng khắp thế giới với hơn 20 bãi biển tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng - đặc biệt nhất trong số đó là bãi biển Copacabana  - nơi vào thời khắc giao thừa mỗi năm diễn ra một trong những "dạ tiệc" pháo hoa ấn tượng nhất thế giới. Thiên nhiên hoang dã cũng là một điểm thu hút du khách dừng chân; du khách phiêu lưu qua những lối đi, thác nước gập ghềnh và hòa mình cùng muông thú.


12. Đất nước Bhutal.

Đây là quốc gia duy nhất coi "hạnh phúc của dân" là sự thịnh vượng. Chắc chúng ta cũng biết khá ít về Bhutal - quốc gia nằm trên dãy Himalaya từ lâu đã tách biệt và đóng cửa với thế giới bên ngoài. Đất nước kỳ bí này có rất nhiều điều thú vị mà du khách có thể khám phá. Bhutal chỉ có một sân bay quốc tế duy nhất và đây cũng là sân bay khó hạ cánh nhất thế giới. Tính đến năm 2011 chỉ có tám phi công trên thế giới đủ tiêu chuẩn để hạ cánh xuống sân bay này. Đây cũng là quốc gia duy nhất cấm bán thuốc lá, TV - Internet ở đây cũng rất hạn chế nhằm tránh mọi ảnh hưởng từ thế giới bên ngoài. Đây cũng là quốc gia có nền giáo dục được miễn phí và chú trọng vào Phật học. Những điều này đã đủ thu hút và lôi cuốn bạn đến đất nước "hạnh phúc" này chưa?

13. Cộng hòa Iceland.

Thật khó có một quốc gia "băng đảo" thứ hai trên thế giới như Iceland, bởi lẽ đó bạn nên đến một lần và tận hưởng. Quốc gia này có nhiều phong cảnh khiến cho bạn không biết bắt đầu từ đâu và đi theo hướng nào trước nhất. Những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ những đồng cỏ yên bình, rộng lớn, những dòng sông băng, những dãy núi cao hay thác nước hùng vĩ. Thật dễ chiều lòng người khi đặt chân đến vùng đất này.


14. Quần đảo Galapagos - Ecuado.

Đây được mệnh danh là "quần đảo đẹp nhất hành tinh". Là một khu di sản thế giới, nằm phía nam Thái Bình Dương. Trên đảo còn phát hiện được nhiều loài rùa biển to lớn hiếm thấy nên còn được gọi là "đảo rùa" (chắc là đảo của Quy lão tiên sinh ^^). Đến đây cũng là cơ hội cho bạn khám phá các khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên với hệ thống sinh thái phong phú, đa dạng. Đây cũng là điểm đến ưa thích của những du khách yêu thiên nhiên. Những bãi cát dài trắng xóa, những khu lặn biển, lướt sóng, bơi thuyền,... Thật sự bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và diệu kỳ ở nơi đây.

15. Vườn quốc gia Torres Del Paine - Chile.

Điều đặc biệt của địa điểm này đó là số lượng cừu còn nhiều hơn người dân ở khu vực Magallanos của Chile. Du khách khi đến nới đây có thể tham quan những thung lũng tuyệt đẹp, những hồ nước xanh ngọc trong vắt hay khám phá dòng sông băng của đất nước này vào khoảng tháng 1- tháng 2 bởi đây là quãng thời gian đẹp nhất trong năm.


16. Vườn quốc gia Serengeti - Tanzania.

Đây là nơi thường diễn ra những cuộc di cư hoành tráng và đẫm máu bậc nhất thế giới động vật. Đây là một trong những nơi có hệ thống sinh thái lâu đời nhất thế giới. Du khách cảm thấy choáng ngợp trước những thảo nguyên bát ngát và những cánh đồng cỏ bạt ngàn, những bãi đầm lầy,... Du khách cũng bắt gặp ở đây những loài cây lạ tai, lạ mắt, cây xúc xích, cây đa bóp cổ,... Hay bắt gặp loài động vật hoang dã như tê giác, báo đốm, sư tử, voi,... Hằng năm, vào tháng 2 tại Serengeti diễn ra cuộc di cư khổng lồ của hàng ngàn con linh dương đầu bò. Vì lý do đó nên người ta cũng gọi Serengeti là cánh đồng linh dương. Khi mặt trời dần buông thì cuộc đấu tranh sinh tồn của mọi loài động vật nơi đây cũng dần lắng, thay vào đó là không gian yên tĩnh và thời gian nghỉ ngơi của động vật để chúng tiếp tục đấu tranh sinh tồn vào ngày mới.

17. Cửu Trại Câu - Trung Quốc.

Nơi đây được xem như "thiên đường nơi hạ giới" thuộc tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Bạn có thể đến đây vào bốn mùa trong năm và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, quyến rũ. 108 hồ nước tại Cửu Trại Câu là 108 tấm gương phản chiếu màu sắc của đất trời. Từ dòng nước trong vắt đến nao lòng và lắng đọng trong một không gian đầy tính sử thi và đậm chất "anh hùng" trong văn học Trung Hoa.


18. Thác Victoria - Zimbabue.

Đây là một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất thế giới. Tên thác Victoria được đặt theo tên nữ hoàng Anh. Những dòng nước cuồn cuộn đổ như mưa bão từ độ cao 100m xuống phía dưới vực đá tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Thác Victoria tạo nên những màn sương mù liên tục và rộng lớn nhất thế giới và cầu vồng cũng thường xuyên xuất hiện tại khu vực này tạo nên một khung cảnh thiên nhiên rực rỡ và đầy mê hoặc.

19. Bãi san hô Great Barrier, Australia

Tọa lạc bên bờ biển Queensland, rạn san hô Great Barrier với chiều dài hơn 1 400 dặm là một quần thể san hô xinh đẹp và lớn nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện nay. Khu vực này còn được mệnh danh là vùng "Hẻo lánh xanh", quẩn thể san hô này là một khu bảo tồn thiên nhiên dưới biển quan trọng của Australia và cũng là một di sản của thể giới bao gồm 900 hòn đảo lớn nhỏ và 3000 rạn san hô bao quanh. Theo số liệu của viện hải dương Australia các loài sinh vật biển sinh sống ở đây đang tăng trưởng nhanh đến chóng mặt. Điển hình như: 5000 loài nhuyễn thể, 1500 loài cá, 400 loài san hô, 215 loài chim. 125 loài cá mập. cá đuối gai đọc và 30 loài cá heo…



20. Nam Cực

Nam cực được xem là thánh địa của sự lạnh giá và cô đơn nhất trên trái đất. Thật tế con người không thể sinh sống tại khu vực này nếu thiếu các thiết bị hỗ trợ cần thiết vì nơi đây có khí hậu cực lạnh và gió thối khắc nghiệt (Vào mùa Đông nhiệt độ nơi này có thể âm đến 80 độ C). Ít có sự hiện diện của con người nên nơi đây chỉ là một vùng hoang dã và nguyên sơ, với những tảng băng, cá voi khổng lồ và hàng chục ngàn chú chim cánh cụt.


Mai Linh - Trường Giang

20 ĐỊA ĐIỂM BẠN NÊN ĐẾN TRƯỚC KHI CHẾT  - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
20 Địa điểm bạn nên đến trước khi chết 20 Địa điểm bạn nên đến trước khi chết 20 Địa điểm bạn nên đến trước khi chết 20 Địa điểm bạn nên đến trước khi chết
9/10 986 bình chọn

Comments