5 du khách Việt bị phạt tù vì trộm đồ ở Singapore


4 du khách Việt bị phạt 28 tháng tù vì trộm đồ từ cửa hàng quần áo tổng trị giá hơn 17.000 đôla Singapore. Riêng kẻ chủ mưu bị phạt giam 31 tháng.

Theo Channel News Asia, nhóm du khách đến Singapore ngày 27/1, bị cáo buộc thực hiện hành vi ăn cắp tại trung tâm thương mại ION Orchard ngay ngày hôm sau.

Chủ mưu Dinh Ngoc Luan, 27 tuổi, kinh doanh quần áo ở Việt Nam. Những người còn lại, tuổi từ 25 đến 28, lần lượt là Hoang Dinh Cong, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao.



Tại trung tâm mua sắm, Hoang Dinh Cong đứng ở vị trí được sắp xếp trước với túi hành lý, trong khi Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao vào cửa hàng cùng với Dinh, cầm sẵn túi giấy màu nâu để đựng các quần áo bị đánh cắp. Các túi giấy đều đã được chuẩn bị lớp lót chống hệ thống báo động an ninh. Bởi vậy, họ có thể qua cổng an ninh dù số hàng trong túi chưa được thanh toán. Sau mỗi lần hành động, những tên trộm sẽ chuyển quần áo bị đánh cắp từ các túi giấy vào túi hành lý mà Hoang Dinh Cong đã chờ sẵn, rồi quay lại tiếp tục trộm đồ ở các cửa hàng khác.

Ba trong số họ bị bắt quả tang bởi nhân viên cảnh sát tuần tra của trung tâm thương mại. Hai người còn lại bỏ chạy nhưng cũng bị bắt khi đang cố gắng rời khỏi Singapore qua cửa khẩu Woodlands.

Phó công tố Sivabalan Thanabal cho biết nhóm này đến Singapore "với ý định ăn cắp", rõ ràng đã lạm dụng sự hiếu khách của nước này. Ông yêu cầu tòa án phạt tù để "ngăn chặn những nhóm người có ý định tương tự nhắm vào Singapore".  Phó công tố nói thêm kế hoạch ăn cắp được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chỉ trong 48 giờ đồng hồ, nhóm này lấy được số hàng trị giá 17.380 đô la Singapore.


Theo: Vnexpress.net

Đà Lạt Trong Tôi
5 du khách Việt bị phạt tù vì trộm đồ ở Singapore 5 du khách Việt bị phạt tù vì trộm đồ ở Singapore 5 du khách Việt bị phạt tù vì trộm đồ ở Singapore 5 du khách Việt bị phạt tù vì trộm đồ ở Singapore
9/10 986 bình chọn

Comments