Biệt thự Hằng Nga, một trong 10 ngôi nhà kỳ lạ nhất thế giới


Tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Đà Lạt, biệt thự Hằng Nga hiện lên như một công trình ma quái, với những đường nét kiến trúc lạ mắt và không thiếu chất nghệ thuật trong đó.



Mang kiểu kiến trúc phá cách, theo một trường phái khác biệt, ngôi nhà quái dị mô phỏng lại những hình ảnh của thiên nhiên. Chủ nhân của ngôi nhà quái dị này là bà Đặng Việt Nga, con gái của cố chủ tịch nước Trường Chinh, bà bắt đầu xây dựng ngôi nhà từ năm 1990 trên diện tích đất khoảng 2000m2, mục đích xây dựng ngôi nhà như bà chia sẽ với niềm mong mỏi con người hãy yêu quý gắn bó và bảo vệ thiên nhiên, vì vậy khi đến đây du khách sẽ ngạc nhiên bởi không gian kiến trúc độc đáo với những dây leo, hang đá, ụ mối hay những vách tường là những khối thạch nhủ khổng lồ, lối đi là những rễ cây chằng chịt cuốn lấy nhau vắt qua nóc của căn nhà trông rất rùng rợn.


Ngoài biểu tượng bảo vệ thiên nhiên và điểm du lịch hấp dẫn, ngôi nhà quái dị (Crazy house) còn là một khách sạn với 10 phòng được trang trí khác nhau, như phòng hổ, phòng gấu...Du khách mỗi khi ở đây sẽ có cảm giác mới lạ như được sống trong hốc cây, hang động. Căn phòng tôi được dẫn đến có cái tên ngộ nghĩnh: phòng Cây Tre. Chính giữa phòng là một lò sưởi mô phỏng một cây tre khổng lồ.

Bên trong căn phòng được thiết kế phá cách với những đường nét phá cách, tự do không bị lệ thuộc bởi bất kỳ nguyên tắt nào. Những đường cong, góc cạnh được thiết kế tùy ý thích của chủ nhân.


Khác với những điều kiên kỵ của người Á Đông, các phòng ngủ tại ngôi nhà này lại được đặt khá nhiều gương. Theo quan niệm của chủ nhân ngôi nhà, khi ngủ là lúc con người cần tìm lại những gì của chính mình ngoài ra các tấm gương phản chiếu cũng giúp căn phòng được rộng ra.

Chia tay với những căn phòng ngộ nghĩnh, du khách lại tiếp tục hành trình trên những bậc thang xoắn ốc để đến Trung tâm khu biệt thự là ngôi nhà rông khổng lồ, một biểu tượng của núi rừng Tây Nguyên, cũng chính tại ngôi nhà này là nơi sinh sống của bà Đặng Việt Nga hiện tại, bên trong căn nhà là nơi tọa lạc của một không gian thờ tự ông Trường Chinh và phu nhân. Tại đây du khách có thể leo qua những bậc cấp ngoằn nghèo chằng chịt vắt qua mái nhà để lên đến đỉnh của ngôi nhà. Đây có lẽ là nơi du khách thích thú nhất. Người ta có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích khi được băng qua những dây leo xù xì, khổng lồ. Cái cảm giác choáng ngợp, chênh vênh mà vô cùng kỳ thú.


Sau một hồi leo lên từng bậc thang xuyên qua từng hang động nhân tạo bên trong tòa nhà, du khách sẽ lên đến nóc, từ đây bạn có thể phòng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt như hồ Xuân Hương, núi Langbiang...

Sau cuộc hành trình chinh phục tòa nhà kỳ quái, du khách có thể dừng chân bên khu vườn phía dưới để thưởng thức ly nước mát lạnh, để cảm nhận sự yên tĩnh đến lạ giữa một không gian đông đảo khách du lịch ghé thăm.


Lạc bước đến khu vườn dưới chân ngôi nhà quái dị, du khách lại một lần nữa ngạc nhiên với những cây nấm khổng lồ, những màn nhện uống lượn trên những cây thông già ven hàng rào, có thể nói thiên nhiên luôn gắn liền với mọi hình hài kiến trúc quanh khu nhà này.

Đà Lạt Trong Tôi
Biệt thự Hằng Nga, một trong 10 ngôi nhà kỳ lạ nhất thế giới Biệt thự Hằng Nga, một trong 10 ngôi nhà kỳ lạ nhất thế giới Biệt thự Hằng Nga, một trong 10 ngôi nhà kỳ lạ nhất thế giới Biệt thự Hằng Nga, một trong 10 ngôi nhà kỳ lạ nhất thế giới
9/10 986 bình chọn

Comments