Live Show Chế Linh hát tại Đà Lạt bị phạt hành chính 3 triệu đồng


Thành phố Đà Lạt vừa xử phạt hành chính đối với đơn vị tổ chức show diễn của ca sĩ Chế Linh tại Đà Lạt. Thông tin ban đầu cho biết vì công ty tổ chức live show này đã quảng cáo quá lố trên các phương tiện truyền thông như loa phóng thanh, tờ rơi, băng rôn...

Theo thông tin mới nhận từ thanh tra sở VHTT và du lịch của tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt đối với công ty Sao Hải Ngoại, đơn vị tổ chức show diễn của ca sĩ Chế Linh hát tại Đà Lạt. Quyết định buộc đơn vị này phải ngưng quảng cáo trên loa phóng thanh bắt đầu từ ngày 21/4.



Theo ông Mai Viết Đảng, chánh thanh tra của sở VHTT và du lịch, mặc dù chưa có sự đồng ý của các cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt, nhưng nhiều ngày qua công ty Sao Hải Ngoại vẫn thuê nhiều xe taxi chạy quanh thành phố để quảng cáo cho nội dung sự kiện live show ca sĩ Chế Linh biểu diễn tại thành phố Đà Lạt qua loa phóng thanh.

Hành vi này đã vi phạm vào điều 61 thuộc nghị định 158/2013/NĐ - CP về vấn đề xử phạt hành chính trong vấn đề quảng cáo. Quyết định của thanh tra sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng sẽ xử phạt 3 triệu đồng và buộc công ty tổ chức sự kiện ngưng các hoạt động quảng cáo bằng loa phóng thanh như trên.

Đại diện của công ty tổ chức sự kiện Sao Hải Ngoại đã thừa nhận làm sai quy định khi để các nhân viên quảng cáo bằng loa phóng thanh gây ô nhiễm tiếng ồn và phản cảm ở khu vực nội đô thành phố Đà Lạt.


“Chúng tôi truyền đạt anh em nhân viên chỉ được đưa xe quảng cáo bằng loa ở phạm vi ngoại thành. Tuy nhiên do nhân viên chưa nắm rõ nên đã vi phạm quy định trên” - đại diện đơn vị tổ chức sự kiện Sao Hải Ngoại giải thích.

Từ một tuần trở lại đây, công ty Sao Hải Ngoại đã quảng cáo rầm rộ sự kiến ca sĩ Chế Linh sẽ biểu diễn tại Đà Lạt vào tối ngày 23/4. Công ty đã thuê rất nhiều xe taxi có gắn loa phóng thanh chạy quanh thành phố Đà Lạt để quảng cáo thông tin trên.

>> Bài viết mới: Bí ẩn chiếc bàn xoay kỳ lạ tại Đà Lạt



Bên cạnh việc quảng cáo di động bằng loa phóng thanh, đơn vị tổ chức còn cho treo các băng rôn và loa phóng thanh ở các vị trí cố định khác. Điều đáng nói là việc công ty tổ chức này đã treo dày đặt các băng rôn quảng cáo chương trình ở khắp nơi trong thành phố, từ các tuyến đường chính đến ngoại ô thành phố Đà Lạt.

Theo đại diện của phòng văn hóa và thông tin của thành phố Đà Lạt, theo quy định chung về việc treo băng rôn cho các buổi biểu diễn ca nhạc thông thường, trừ các chương trình đặc biệt quan trọng của thành phố, các công ty tổ chức sự kiện không được treo các bản hiêu, băng rôn ngan qua đường, trụ điện hay các cột tín hiệu đèn giao thông, cây xanh hai bên đường.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên tuoitre.vn chúng tôi, tới chiều 22-4, các băngrôn quảng cáo live show ca sĩ Chế Linh hát tại Đà Lạt vẫn treo tại nhiều trụ điện, cây xanh hai bên đường và các cột điện nằm rải rác khắp các tuyến đường nội ô thành phố Đà Lạt.


Theo: Tuoitre.vn

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Xem thêm các bài viết khác.


Đà Lạt Trong Tôi
Live Show Chế Linh hát tại Đà Lạt bị phạt hành chính 3 triệu đồng Live Show Chế Linh hát tại Đà Lạt bị phạt hành chính 3 triệu đồng Live Show Chế Linh hát tại Đà Lạt bị phạt hành chính 3 triệu đồng Live Show Chế Linh hát tại Đà Lạt bị phạt hành chính 3 triệu đồng
9/10 986 bình chọn

Comments