Mưa đá khiến du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 bị ảnh hưởng


Thông tin về cơn mưa đá khủng khiếp kéo theo giông lốc đã khiến nhiều khu du lịch và thành phố Đà Lạt bị ngập úng cùng với hoa màu, vườn Dâu Tây và trang trại của người dân bị hư hại đã khiến nhiều du khách có ý định du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 này phải lo lắng.

Theo đó, vào chiều ngày 22/4 một cơn mưa đá lớn kèm theo giống lốc đã xảy ra ở một số nơi trên địa bàn thành phố Đà Lạt khiến nhiều diện tích nhà vườn bị hư hại, một số nhà kính trồng hoa và rau vị tốc mái gây tổn hại kinh tế cho người dân và tâm lý lo lắng cho du khách.

Một người địa phương cho biết, Vườn Dâu Tây nhà ông và một số người khác đang chuẩn bị thu hoạch phục vụ cho khách du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 và 1/5  đã bị hư hại, dập nát nghiêm trọng.


Đáng chú ý là một số khu du lịch nổi tiếng mà du khách thường ghé thăm mỗi khi du lịch Đà Lạt đã bị ngập úng, khiến nhiều du khách lo lắng cho chuyến hành trình sắp đến của họ. Bạn Mai Ca (Sống tại quận 5, TP. HCM) cho biết, đã lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 để trốn cái nắng kinh hoàng ở Sài Gòn cùng nhóm bạn, nhưng khi đọc bái và biết thông tin thành phố ngàn hoa đang bị ảnh hưởng từ trận mưa đá, bạn đang phải suy nghĩ lại xem có nên đi nữa hay không.

"Chuyến đi du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 và 1/5 của tụi mình đã được lên kết hoạch rất chi tiết, nhưng bây giờ nghe nói có mưa đá làm hư các Vườn Dâu Tây và một số khu du lịch bị ảnh hưởng nên có lẽ mình phải suy nghĩ lại". Mai Ca chia sẽ.


Con chị Oanh Kiều ở quận 12 cho biết, thời gian gân đây thời tiết ở Sài Gòn đang nắng nóng cục bộ nên gia đình chị quyết định đi Đà Lạt để nghỉ mát, nhưng giờ có thể phải suy nghĩ lại.
"Mấy hôm nay hai đứa con nhà chị rất háo hức đi du lịch Đà Lạt và vui chơi, tuy nhiên nghe trên mạng chia sẽ nhiều hình ảnh về mưa đá nên cả nhà đang phải coi lại. Lễ năm nay, người Sài Gòn không có nhiều nơi để lựa chọn du lịch. Đà Lạt thì mưa đá, làm các nơi tham quan bị ảnh hưởng, còn Vũng Tàu thì cơ quan chức năng cấm nấu ăn trên bãi biển, còn Miền Trung thì đang bị nhiễm độc nước biển, có lẽ chị sẽ chọn đi tham quan Miền Tây vào dịp lễ này. Chị Kiều cho biết.

Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế của chúng tôi, hiện nay các phòng khách sạn tại Đà Lạt đã được du khách đặt kín và các địa điểm du lịch bị ngập úng như Vườn Hoa Thành Phố cũng đã được xử lý xong và sẳn sàng phục vụ du khách. Một số vườn Dâu Tây nằm trong khu vực ảnh hưởng mưa đá đã bị thiệt hại một số, nhưng hầu hết các vườn Dâu nằm ven ngoại thành và vườn Dâu Tây trồng trong nhà kính thì vẫn không bị ảnh hưởng nhiều từ trận mưa đá vừa qua.

Theo: Yan.vn

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

__________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Mưa đá khiến du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 bị ảnh hưởng Mưa đá khiến du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 bị ảnh hưởng Mưa đá khiến du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 bị ảnh hưởng Mưa đá khiến du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4 bị ảnh hưởng
9/10 986 bình chọn

Comments