Những khách sạn quái dị tại Đà Lạt


Với phong cách lạ, mang đến sự khác biệt và trải nghiệm mới cho du khách, những khách sạn có vốn đầu tư từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ này đang thu hút khá đông du khách lưu trú mỗi khi có dịp du lịch Đà Lạt.

Khách sạn chênh vênh trên cây, sườn núi

Tại một khu du lịch sinh thái tọa lạc bên dưới chân núi Voi - Đà Lạt đã cho xây dựng các ngôi nhà cho khách du lịch lưu trú qua đêm chênh vêch trên vách núi, khuất giữa những bóng thông già. Để đến được phòng ở của mình, du khách phải vượt qua những dốc đá cheo leo. Ngoài ra, khi lưu trú ở đây, khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc K’Ho và Darahoa.

Những kiểu đầu tư khách sạn độc đáo ở Đà LạtMột căn nhà "lồng chim" tại khu du lịch sinh thái dưới chân núi Voi - Đà Lạt.

Điểm thú vị nhất  là những căn phòng "lồng chim" được xây dựng trên cây mang phong cách dân dã, với kiểu dáng của một chiếc lồng chim khổng lồ. Để được lưu trú ở đây, khách phải chi khoảng 60 USD mỗi đêm. Nhà vệ sinh của khu khách sạn này với phong cách lạ nằm trong hang đá.

Ma rừng lữ quán, điểm lưu trú giữa rừng sâu núi thẳm.

Ma rừng lữ quán nằm ở phía tây bắc Đà Lạt có một khu nghỉ dưỡng khá đặc biệt, mà du khách quen gọi là "ma rừng". Những ngôi nhà nằm cạnh bờ suối được chủ đầu tư thiết kế lãng mạn ban ngày, nhưng lại mang không khí ma quái về đêm.

Một góc khu dã ngoại, lưu trú Ma Rừng Lữ Quán - Đà Lạt

Về đêm, ánh sáng được thiết kế lạ mắt, thêm vào đó là cảnh vắng lặng của rừng sâu tạo thêm vẻ âm u, huyền bí khiến du khách ớn lạnh, dù các ngôi nhà ở đây được thiết kế sang trọng theo phong cách phương Tây. Quản lý khu này cho biết, khu nghỉ dưỡng có tổng sức chứa khoảng 70 khách cùng lúc. Giá một căn nhà nếu ở 6 người khoảng 1 triệu đồng, ở thêm 1 người sẽ tính thêm 100.000 đồng trên đầu người.

Đến sáng, quan cảnh lại trở về vẻ thơ mộng vốn có. Chủ đầu tư còn bố trí khá nhiều hàng ăn, quán giải khát ngay trên mặt hồ để khách có thể dùng điểm tâm, cà phê ngắm cảnh.

Đổ 60 tỷ làm khách sạn kỳ dị

Với diện tích 2.000 m2, ngôi biệt thự trên đường Huỳnh Thúc Kháng, TP Đà Lạt có kiến trúc rất khác thường. Đi vào hoạt động từ năm 1990, đến nay, dự án ngày càng mở rộng với những công trình đặc biệt như một mê cung. Chủ nhân ngôi biệt thự quái dị này là kiến trúc sư Đặng Việt Nga. Bà cho biết, chi phí đầu tư công trình hiện đã lên đến 60 tỷ đồng.

Những kiểu đầu tư khách sạn độc đáo ở Đà Lạt
Một góc điểm du lịch và lưu trú Crazy house - Đà Lạt.

Khách phải đi trên những cầu thang ngoằn ngoèo kỳ quái mới đến được phòng của mình. Với thiết kế lạ này, khách sạn đang thu hút rất đông du khách. Những dịp lễ, Tết,  nơi đây luôn kín khách. 10 phòng khách sạn có thiết kế mỗi phòng không giống nhau, nội thất cũng "quái dị". Để trải nghiệm 1 đêm tại ngôi nhà kỳ quái, khách phải trả 35-75 USD. Hiện chủ đầu tư tiếp tục xây dựng thêm để đáp ứng như cầu du khách.

Khách sạn chuồng cọp

Nằm trên đường Trương Công Định, ngôi nhà nhiều màu sắc này là khách sạn "chuồng cọp" được dân du lịch bụi yêu thích. Đây là một dạng khách sạn rẻ tiền, du nhập vào Việt Nam qua khách du lịch bụi nước ngoài. Tại Đà Lạt, loại hình này đang nở rộ với những thiết kế trẻ trung, lạ mắt.

Chủ đầu tư đã cải tạo lại địa điểm kinh doanh cũ thành nhiều phòng kinh doanh dịch vụ giá rẻ kiểu này. Mỗi phòng 6-8 giường được thiết kế như "chuồng cọp" nhưng đều có không gian riêng cho khách thoải mái.

Những kiểu đầu tư khách sạn độc đáo ở Đà LạtMột góc căn phòng bên trong khách sạn "chuồng cọp" Đà Lạt.

Trên mỗi giường có số hiệu và bảng viết tên khách thuê. Anh Võ Hoàng Quang, chủ một khách sạn loại này, cho biết: "Dịch vụ hostel, tức khách sạn 'chuồng cọp' đang được giới trẻ yêu thích. Một nhóm bạn có thể thuê nhiều giường để ở chung cùng phòng. Do khách ưa chuộng nên hiện nay, nhiều khách sạn truyền thống tại Đà Lạt đua nhau chuyển sang kinh doanh loại phòng này".


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Tham khảo thêm

- Những món ăn nên thưởng thức một lần khi đến Đà Lạt

- Top 5 quán cà phê nên thưởng thức một lần khi đến Đà Lạt

- Địa chỉ các vườn Dâu Tây uy tín tại Đà Lạt

- Hồ Tuyền Lâm

- Bảng giá cho thuê xe ô tô tại Đà Lạt


Đà Lạt Trong Tôi
Những khách sạn quái dị tại Đà Lạt Những khách sạn quái dị tại Đà Lạt Những khách sạn quái dị tại Đà Lạt Những khách sạn quái dị tại Đà Lạt
9/10 986 bình chọn

Comments