Núi Voi Đà Lạt, điểm đến của những người yêu thiên nhiên


Núi Voi là một ngon núi xinh đẹp tọa lạc phía Nam thành phố Đà Lạt, đây là một địa điểm dã ngoại lý tưởng cho những bạn yêu thích thiên nhiên với các điểm đến nổi tiếng như đỉnh Pinhatt, hồ Tuyền Lâm, khu dã ngoại núi Voi...

Sau giấc ngủ dịu dạng giữa rừng thông bạc ngàn của đêm hè tháng 9, không còn cảm giác nào thú vị hơn khi đón chào một ngày mới giữa không gian xanh mượt với những màn sương mỏng bay là đà trên những ngọn cây, bụi cỏ hòa với mây trắng phía chân núi Voi Đà Lạt.


Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtNúi Voi tọa lạc tại phía Nam, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km về hướng đèo Prenn, rẻ vào đường hồ Tuyền Lâm rồi chạy về hướng Sacom Tuyền Lâm. Đây là một điểm đến lý tưởng được các bạn trẻ du lịch Đà Lạt yêu thích trong thời gian gần đây, phù hợp với các chuyến đi dã ngoại, picnic, cắm trại qua đêm trong rừng thông.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà Lạt

Sau chuyến xe đêm kéo dài hơn 7 giờ từ Sài Gòn, bạn sẽ được hòa mình với không gian xanh mượt một màu, tránh xa phố thị ồn ào nhiều bon chen và mệt mỏi, giờ đây bạn đang tận hưởng bầu không khí trong lành của núi Voi, những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nhất đang bủa vây chung quanh bạn.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtKhông cần phải leo lên những ngọn núi cao hay xa hơn nữa, bạn chỉ cần đứng bên khung cửa sổ bên bếp lửa hồng đang tí tách để ngắm nhìn qua bầu trời đầy sương mù và mây hồng, sẽ có cảm giác dễ chịu thử thái đi rất nhiều.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtTại núi Voi, với hàng trăm thân cây khổng lồ và hàng nghìn loài thực vậy có màu sắc và hình thu khác nhau trên mỗi đoạn đường đi sẽ khiến du khách mê mẫn quên cả lối về.


Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtĐến với núi Voi, xứ sở của thiên nhiên hữu tình này, bạn sẽ được người dân địa phương ở đây kể cho nghe về câu chuyện tình buồn của chàng K'Lang và hàng H'Biang, đây cũng chính là nguồn gốc của tên gọi núi Voi Đà Lạt ngày nay.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtNgày xưa, ngọn núi này có tên gọi là núi Rowas, ngọn núi vốn là hiện thân của hai con Voi ở vùng La Ngư Thượng trên đường đến dự lễ cưới của nàng H'Biang và chàng K'Lang. Khi đến đồi Cà Đắng, nay gọi là đèo Prenn thì nghe tin chàng K'Lang và nàng H'Biang đã chết vì sự cấm đoán của hai bộ tộc.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà Lạt

Đau buồn trước cái chết của hai người nên hai con Voi đã không đủ sức để vượt qua dốc Cà Đắng mà ngã quỵ xuống giữa đường mà chết. Xác voi biến thành hai ngọn núi mà ngày nay, từ quốc lộ 20 qua địa phận Định An (Đức Trọng), du khách có thể nhìn thấy được nguyên hình dáng của hai con voi với đôi chân trước phủ phục hướng về phía Prenn.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtSau một ngày dài tham quan các địa điểm của Đà Lạt, bạn có thể đi thuyền trên hồ tuyền lâm từ đường hầm đất sét hoặc ngồi xe đi qua những khúc cua khúc khuỷu của đèo Prenn, qua Thiền Viện Trúc Lâm để đến nghỉ chân trong căn nhà sàn trên KDL Núi Voi. Đến đây, bạn sẽ bị mê hoặc bởi không gian yên tĩnh, bầu không khí trong lành và hoàn toàn tách biệt với cuộc sống bận rộn ngoài kia.
Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà Lạt
Giây phút dân dã trong vườn rau ở Khu du lịch Núi Voi được du khách Connect Tour ghi lại một ngày tháng 8 vừa qua.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtMột thác nước trên đường đi vào Núi Voi.

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtBữa tối với những món ăn đặc sản từ núi rừng và nghỉ ngơi trong căn nhà sàn dài hoặc nhà trên cây của người bản địa K'ho, ngồi trò chuyện bên bếp lửa ấm cúng giữa tiếng suối chảy róc rách...

Đón bình minh trên Núi Voi ở Đà LạtPhía trên vách đá chính là đỉnh Pin Hatt với độ cao 1.691 m - điểm cao nhất của ngọn núi Voi hùng vĩ. Lên tới đây vào những ngày trời quang, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh hồ Tuyền Lâm và thành phố Đà Lạt.


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Núi Voi Đà Lạt, điểm đến của những người yêu thiên nhiên Núi Voi Đà Lạt, điểm đến của những người yêu thiên nhiên Núi Voi Đà Lạt, điểm đến của những người yêu thiên nhiên Núi Voi Đà Lạt, điểm đến của những người yêu thiên nhiên
9/10 986 bình chọn

Comments