Quyến rũ và hấp dẫn với 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam


Điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ là được đi, được khám phá và cảm nhận được vẻ đẹp non nước của đất nước Việt Nam mình bằng một cảm xúc đặc biệt. Để rồi sẽ trầm trồ trước sự hấp dẫn của thiên nhiên, và ngưỡng mộ trước vẻ đẹp được làm nên bởi bàn tay người Việt.

Hãy đến và cảm nhận những điều thú vị qua các điểm du lịch sau đây.

1. Vịnh Hạ Long 

Là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam,  vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đaỏ Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của lịch sử. Đồng thời, là một tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên ban tặng với hàng nghìn hòn đảo muôn hình vạn trạng  và nhiều hang động kỳ thú tạo thành một khung trời vừa sinh động, vừa huyền bí.


Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi có nhiều hệ sinh thái đa dạng và động, thực vật phong phú. Đây là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, và  được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, được gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hung của dân tộc. Với vẻ đẹp trong lành của thiên nhiên như thế nên nơi đâu thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan.Hòa mình vào cảnh đẹp của mây trời, của những làn sóng xanh đó bạn sẽ thấy thật sự yên bình.

2. Chùa Thiên Mụ  

Nếu ai đến Huế mà chưa ghé chùa Thiên Mụ thì cũng như chưa đến Huế. Bởi lễ đây là ngôi chùa có hơn 400 năn tuổi. Chùa Thiên Mụ còn được gọi là chùa Linh Mụ, được xây dựng vào năm Tân Sửu 1601 đời chúa Tiên Nguyễn Hoàng -  vị chúa nguyễn đầ tiên ở Đàng trong, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Tây.


Với khuôn viên rộng lớn, cảnh đẹp tự nhiên và nằm ngay bên bờ sông Hương thơ mộng, chùa Thiên Mụ với kiến trúc cổ kính đã góp thêm phần duyên dáng cho xứ Huế. Tiếng chuông chùa vang vọng không chỉ đi và đời sống văn hóa của người dân nơi đây, mà còn mãi đọng lại trong tâm hồn khách phương xa đến Huế - một nỗi niềm vương vấn chốn Thiền Kinh.

3. Hồ Hoàn Kiếm

Còn  được gọi là Hồ Gươm,trước đây còn có nhiều tên gọi khác như: hồ Lục thủy, hồ Thủy Quân… Là hồ nước ngọt tự nhiên của Hà Nội có diện tích khoảng 12 hecta. Gắn liền với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần.  Hồ Hoàn Kiếm như một phần không thể thiếu của Hà Nội đã bao đời nay, xung quanh hồ là một không gian xanh, có khoongkhis trong lành và được ví như là một lẵng hoa giữa lòng thành phố.


Xung quanh hồ, còn có rất nhiều di tích nổi tiếng khác làm tăng thêm giá trị cổ kính là: Cầu Thê Húc ;Đền Ngọc Sơn; Tháp Bút,… Mặt nước hồ cứ như một tấm gương lớn in bóng những hàng cây cổ thụ, những rặng liễu như mái tóc thướt tha, những mái đền chùa cổ kính rêu phong,.. tất cả tạo nên một bức tranh hoàn mỹ, đẹp vô cùng. 

4. Hội An

Hãy dành thời gian cho mình khám phá Hội An, nhẹ nhàng len lỏi qua từng khu phố nhỏ cổ kính, và dừng chân ở bất kỳ cửa hàng nhỏ xinh hay bên góc phố rợp màu hoa giấy. Hội An sẽ mang tới cho bạn cảm xúc lẵng đọng, sự bình yên và trầm lắng trong lòng. Hội An là thành phố cổ thuộc tỉnh Quảng Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1999.


Nơi đây nổi tiếng với những giá trị văn hóa như  Sa Huỳnh, Chăm Pa, những ngôi nhà cổ với kiến trúc truyền thống, và nhiều nghề thủ công truyền thống như: Đúc đồng, làm mộc, làm gốm, làm lồng đèn,..Mặc cho ở đâu ồn ào, thay đổi thì Hội An vẫn giữ nguyên cho mình nét thanh bình hiếm thấy của những quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hóa phi vật thể trong những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng,…Ngoài ra, ẩm thực ở đây cũng biết chiều lòng thực khách với các món ngon như: Cao lầu, mì Quảng,bánh hoa hồng trắng,…

5. Phú Quốc

Nơi đây được mệnh danh như là hòn ngọc giữa biển khơi làn nước biển trong vắt,những dòng suối yên bình cùng các loại hải sản tươi ngon. Nằm ở huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích là 574 km2. Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giợ nhờ sự đa dạng của hệ sinh thái, là bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.


Bạn có thể đi du lịch ở phú Quốc vào khoảng thời gian trong năm vì thời tiết ở đây tương đối ổn định, nhưng đẹp nhất là từ tháng 10 – 5 và tới tham quan những nơi tuyệt đẹp như: Dinh Cậu,kè đá, hòn móng tay,  bãi sao, hòn mây rút,  làng chài Hàm Ninh, làng chài bên bãi Khem,vườn hồ tiên xanh và nơi sản xuất nước mắm, là những nơi bạn nên đến khi đi Phú Quốc. Những món ăn nhất định phải thử qua khi tới đây là :bề bề (tôm tich) ,ghẹ , ghỏi cá trích, cầu ga,… và đây cũng là nơi sản xuất nước mắm rất nỏi tiếng.

6. Ruộng bậc thang Sa Pa

Ruộng bậc thang Sa Pa đã tồn tại suốt hàng trăm năm, được tạo nên từ đôi bàn tay lao động cần cù của những người dân tộc Dao, H’Mông, Hà Nhì sinh sống khắp nơi trong thung lũng. Là một cảnh quan thiên nhiên thơ mộng tựa như những nấc thang thẳng lên tận chân trời.


Ai đến Sa Pa cũng không khỏi trầm trồ, khen ngợi vẻ đẹp đến ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến những thửa ruộng bậc thang mang  vẻ đẹp kỳ vĩ của một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc và sinh động giữa trời Tây Bắc. Đây luôn là một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng. 

7. Mũi Né

Có muôn vàn lí do để bạn đặt chân tới nơi đây, đó có thể là một thế giới thanh bình khác hẳn với những ồn ào tấp nập ngoài kia, hay đó là cảnh hoàng hôn lãng mạn cùng với những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ nép mình giữa những bãi biển màu xanh ngọc. Tọa lạc ngay bờ biển phía đông của Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chì Minh 250 km về phía Bắc. 


Nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng dừa, những bãi biển đẹp, những vách đá có những con sóng không thôi vỗ về,…Có những cồn cát rực rỡ trong nắng gợi cho du khách liên tưởng về các sa mạc ở Châu Phi. Khi ghé qua chợ hải sản lúc mờ sáng sẽ cho bạn một cái nhìn chân thật về cuộc sống của những ngư dân Việt Nam.

Du khách sẽ không bao giờ quên đi vẻ đẹp của khung cảnh làng chài nhỏ trở nên huyền diệu không ngờ khi bình minh lên và cả lúc hoàng hôn buôn xuống, bạn sẽ thấy hang chục chiếc thuyền đủ màu sắc tô điểm thêm cho mặt nước xanh ngần và tận hưởng những phút giây thư giãn cho riêng mình tại nơi đây. Một nơi tuyệt đẹp nữa để bạn đắm mình bên biển xanh, cát đỏ là lúc chiều buông trên đồi cát đỏ.

8. Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông  Cửu Long có bờ biển dài với nhiều nhánh sông, kênh rạch, cù lao, đảo,.. nơi đây thích hợp với các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá về miền sông nước. Nơi đây, có cảnh quan thiên nhiên độc đáo là đồng bằng và biển đảo cùng với một số song nước hữu tình và quyến rũ để bạn có thể trải nghiệm mọi cảm giác mới lạ mà rất đỗi thân thuộc  với tính cách con người phương Nam, luôn thể hiện sự hiền hòa,hiếu khách.


Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ rất thích thú với nhũng vườn trái cây trĩu quả, và được thưởng thức các bài đờn ca tài tử. Do đươhc sông Mê kong bồi đắp phù sa nên cảnh quan nơi đây luôn luôn tuwoi tốt, màu mỡ với các vùng sinh thái đa dạng, tạo nên những cảnh đẹp đặc sắc, chứa bao điều kỳ thú thu hút khách du lịch gần xa.

9. Địa đạo Củ Chi

Là mạng lưới rộng lớn bao gồm nhiều đường hầm dưới lòng đất, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh 70km về hướng Tây – Bắc. Địa Đạo Củ Chi bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, khỏ chứa,… Hệ thống địa đạo dài khoảng 250km và có các hệ thống thong hơi tại vị trí các bụi cây.


Ngày nay đã trở  thành một điểm thu hút du lịch hàng đầu thành phố mang tên Bác.

 10. Nha trang 

Là vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng.Nha Trang nổi tiếng bởi món Yến Sào , một trong những loại thực phẩm cao lương mỹ vị bổ dưỡng được các vua chúa sử dụng cách đây 400 năm. Được mệnh danh là “ Hòn ngọc viễn Đông” cùng với cảnh quan thiên nhiên đẹp đến rung động lòng người với hàng dừa nghiêng bóng và sóng biển luôn êm đềm dịu nhẹ bởi  các đảo xung quanh. 


Có những hòn đảo ngoài khơi có hệ sinh thái san hô kỳ ảo, và còn nổi tiếng bởi có nhiều ngôi đền Chăm cổ kính rêu phong, những bảo tàng tĩnh lặng giữa lòng thành phố. Nha Trang  là một điểm đến lí tưởng cho những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng và giải trí.

Bài viết: Ly Ly

Đà Lạt Trong Tôi
Quyến rũ và hấp dẫn với 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam Quyến rũ và hấp dẫn với 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam Quyến rũ và hấp dẫn với 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam Quyến rũ và hấp dẫn với 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam
9/10 986 bình chọn

Comments