Cà chua lạ tăng giá kỷ lục tại Đà Lạt


Trong khi các loại cà chua truyền thống giá chỉ từ 10 000đ thì các loại cà chua mới lạ như cà chua quả nhỏ, cơm dày, cà chua đen lạ mắt lại có giá lên đến 180 000đ/kg, cao nhất trong nhiều năm qua.

Một số trang trại chuyên trồng các loại cà chua mới với việc ứng dụng công nghệ cao tại Đà Lạt cho biết, các loại cà chua đen, cà chua sọc tím, cà chua ngọt đang được xuất bán ra thị trường với giá 150 000đ/-180 000đ/1kg. Đây là mức giá được cho là cao nhất từ trước đến nay và cao rất nhiều so với các loại cà chua truyền thống.



Bên cạnh đó các loại các chua truyền thống được chuyên canh rất nhiều ở huyện Đơn Dương được bán cho thương lái giá chỉ 10 000đ/1kg và bán đến chợ và tới tay người tiêu dùng vào khoảng 20 000đ/1kg.

Ông Vũ Xuân Thìn, chủ một vườn cà chua lớn tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương cho biết, các loại cà chua truyền thống thường được bán với giá trên 10 000đ/1kg như hiện nay, với 1000m2 trồng cà chua Đà Lạt, nhà vườn sẽ thu về không dưới 40 triệu tiền lai sau hơn 3 tháng chăm sóc.


Bà Nguyễn Thị Hương, một thương lái chuyên thu mua nông sản tại Đà Lạt vận chuyển đi TP HCM và các tỉnh miền Trung tiêu thụ cho biết, giá tăng đột biến do nhiều gia đình không dám trồng loại này. Thời điểm này năm ngoái, cà chua rớt giá mạnh, nhiều người đổ bỏ, thua lỗ nặng. Do đó, diện tích cà chua giảm.




Theo Phòng Kinh tế Đà Lạt, ngoài cà chua và một số loại rau khác có giá tăng cao trong thời gian qua, các loại nông sản chủ lực tại Đà Lạt như cả thảo, bắp sú, súp lơ, xà lách Mỹ… giá vẫn ổn định. Lượng hàng những nông sản này cũng khá dồi dào vì thời tiết tại Lâm Đồng rất thuận tiện cho cây phát triển.

Theo: Zing.vn

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Có thể bạn quan tâm

- Địa chỉ vườn Dâu Tây uy tín tại Đà Lạt

- 60 Quán ăn ngon bạn nên thử khi đến Đà Lạt

- Danh sách các hãng xe đi Đà Lạt

- 4 Lý do bạn nên đến Đà Lạt ít nhất một lần

- Một ngày khám phá rừng Phong rực rỡ sắc màu Đà Lạt



Đà Lạt Trong Tôi
Cà chua lạ tăng giá kỷ lục tại Đà Lạt Cà chua lạ tăng giá kỷ lục tại Đà Lạt Cà chua lạ tăng giá kỷ lục tại Đà Lạt Cà chua lạ tăng giá kỷ lục tại Đà Lạt
9/10 986 bình chọn

Comments