Đà Lạt trải qua những ngày nắng nóng nhất trong lịch sử


Năm nay hiện tượng El Nino hoành hành khắp Tây Nguyên và Miền Trung gây nên cảnh hạn hán nghiêm trọng, trong đó Đà Lạt cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết cực đoan này.

Những người sống ở Đà Lạt hơn 50 năm cho biết, từ xưa đến nay chưa năm nào thời tiết lại oi bức như lúc này có những ngày nhiệt độ thành phố Đà Lạt vượt ngưỡng 31 độ C gây nên nắng nóng cục bộ vào buổi trưa.


Được mệnh danh là sứ lạnh của Việt Nam, Đà Lạt đang trải qua những ngày nắng nóng tồi tệ nhất trong lịch sử. Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều Đà Lạt không hề có sương mù và gợn mây, thay vào đó là ánh nắng mặt trời chói chang cả ngày với nền trời xanh ngắt một màu. Ngay cà đỉnh Langbiang nổi tiếng mát mẽ do có độ cao chênh lệch cao so với thành phố cũng nắng nóng hầm hập cả ngày.

Thời tiết nắng nóng dẫn đến một số dịch vụ vui chơi ngoài trời ở Đà Lạt ế ẩm, du khách chỉ muốn trú nắng trong khách sạn, bóng cây, ăn uống trong quán xá nhà hàng chứ không chịu ra ngoài dạo phố hay tham quan những khu du lịch vào buổi trưa.

Chị Bùi Diệu Vy, một du lịch đến từ tỉnh Đồng Nai ngao ngán lắc đầu: “Những tưởng lên đây nghỉ mát, ai dè nóng chẳng thua gì Biên Hòa. Tôi không hình dung nổi khí hậu Đà Lạt nay lại khó chịu ra như vậy”.



Hồ Xuân Hương cũng là một điểm tránh nóng của du khách và người dân thành phố. Tuy nhiên, nơi này cũng không khá hơn. Mặt hồ khá chói và nắng nóng dường như làm cho nước hồ bốc mùi tanh nhiều hơn.

Những người kinh doanh dịch vụ chụp hình và cho thuê ngựa trên đỉnh LangBiang cho biết, đợt nắng nóng đã kéo dài cả tháng nay và càng ngày càng nóng hơn.

Theo người dân Đà Lạt, khí hậu thành phố này thay đổi rõ rệt so với 10 năm trước, và đây có thể là một trong những hậu quả của việc tàn phá rừng để làm nương rẫy và xây dựng các khu nghĩ dưỡng diễn ra nhiều năm nay.

Đà Lạt Trong Tôi
Đà Lạt trải qua những ngày nắng nóng nhất trong lịch sử Đà Lạt trải qua những ngày nắng nóng nhất trong lịch sử Đà Lạt trải qua những ngày nắng nóng nhất trong lịch sử Đà Lạt trải qua những ngày nắng nóng nhất trong lịch sử
9/10 986 bình chọn

Comments