Danh sách 44 quốc gia miễn Visa du lịch cho Việt Nam


Du lịch nước ngoài với công dân Việt Nam ngày càng dễ dàng hơn khi có đến 44 quốc gia trên thế giới miễn thị thực nhập cảnh cho người Việt. Cụ thể bạn chỉ cần một cuốn hộ chiếu phổ thông và tiền là có thể ngao du khắp nơi ở những quốc gia này.


Hiện nay việc du lịch đến các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã quá quen thuộc với người Việt. Chỉ cần một tấm hộ chiếu còn hạn sử dụng bạn có thể đến Campuchia, Lào, Thái Lan, Maylaysia hay Singapore mà không cần phải xin Visa nếu chuyến đi của bạn không kéo dài quá 30 ngày.

Tuy nhiên cũng có một số quốc gia tuy miễn Visa những vẫn giới hạn thời gian tham quan của du khách Việt Nam, như Philippines giới hạn thời gian du lịch cho khách Việt là 21 ngày trong khi Myanmar và Brunei không quá 14 ngày.

Với quốc gia nhỏ bé Đông Timor, bạn không cần xin Visa tại Việt Nam mà chỉ cần mua vé máy bay thẳng đến nước bạn. Tại sân bay, hải quan Đông Timor sẽ đóng Visa cho bạn với giá khoảng 30USD.

Ngoài khu vực Đông Nam Á, các quốc gia khác ở Nam Mỹ như Haiti, Ecuador, Uruguay, Panama hay Cuba cũng miễn Visa cho du khách đến từ Việt Nam.

Dưới đây là sơ đồ minh họa điều kiện và thời gian lưu trú của các nước miễn Visa cho công dân Việt Nam.



Ngoài các nước sẵn sàng miễn thị thực cho người Việt thì các nước trong khối Schegen như Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Đức, Ý, Hy Lạp, Síp, Macedonia, Montenegro, Serbia những nước này không chấp nhận Visa tự do của công dân Việt Nam mà cần phải có giấy mời của người bảo lãnh.


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Danh sách 44 quốc gia miễn Visa du lịch cho Việt Nam Danh sách 44 quốc gia miễn Visa du lịch cho Việt Nam Danh sách 44 quốc gia miễn Visa du lịch cho Việt Nam Danh sách 44 quốc gia miễn Visa du lịch cho Việt Nam
9/10 986 bình chọn

Comments