Khám phá 10 hòn đảo đẹp như thiên đường ở Việt Nam


Với hơn 4000 hòn đảo lớn nhỏ, du lịch biển Việt Nam ngày càng thêm hấp dẫn với Top 10 hòn đảo khiến bạn quên lối về vì quá đẹp.


1.Đảo Côn Sơn( Côn Đảo )

Côn Đảo từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng. Đến đây để cảm nhận sự thanh khiết của khu rừng trên biển, vẻ hoang sơ của dòng suối uốn lượn hay nét thơ mộng của dòng thác chảy ra từ các vách núi…. Tất cả hòa vào nhau như một bức tranh và cho ta một vẻ đẹp thanh bình.


Bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ quây quần trong không gian xanh thẳm của trời và biển. Xung quanh là những bãi biển xinh đẹp và rừng nguyên sinh xanh mướt,.. như đang mời gọi bước chân của bao người. Du khách khi tới với Côn Đảo không thể không ghé thăm những di tích lịch sử nổi danh như : Nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương,.. để tưởng nhớ những chiến sĩ anh hùng đã hi sinh xương máu cho dân tộc mà chúng ta luôn tự hào.

Bên canh đó, bạn có thể thăm thú vườn quốc gia Côn Đảo với hệ thống động, thực vật phong phú, hoặc đi lặc san hô, câu cá mập,… đó là những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Đến với Côn Đảo, bạn sẽ có cảm giác vô tư lự tắm tiên dưới dòng nước chảy của thác và thú vị khi thuê xe mà không cần thế chấp, hay nếu xe hết xăng thì cứ thoải mái bỏ lại bên đường sẽ có người đến lấy mà không mất mát gì.

2. Đảo Lý Sơn ( Cù Lao Ré)

Vẻ đẹp của ấy của Lí Sơn còn rất hoang sơ, chưa bị ngành công nghiệp du lịch ồ ạt chạm đến. Đến với đảo Lí Sơn, bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào trời biển bao la, xanh ngắt, cùng với năm ngọn núi nhô cao tạo nên thắng cảnh độc đáo, hung vĩ. 


Xanh thẳm những cánh rừng trên đỉnh núi, và bên dưới là những nẻo đường quanh co như những con suối, thấp thoáng sẽ là những ngôi nhà và những cánh đồng tỏi trứ danh ở nơi đây. Bạn có thể ghé tham quan các ngôi chùa ở đây như: Quan Âm Đài, chùa Hang, … và cột cờ tổ quốc trên đỉnh Thới Lới. Các bãi biển đẹp thì thường tập trung ở đảo Bé, nên bạn đừng bỏ sót hòn đảo này nhé. Ngoài ra, hải sản tươi ngon ở đây có thể khiến bạn mê tít như: ốc xà cừ, nhím biển, cua huỳnh, cá tà ma,…

3. Đảo Phú Quốc

Phú quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam và được mệnh danh là thiên đường trên biển Tây Nam, với nhiều bãi biển đẹp. các rạn san hô trù phú, cùng nhiều dịch vụ giải trí trên biển hấp dẫn, và là nơi tập trung nhiều khu resort xinh đẹp. Nên đây là một chặng đường dừng chân không thể thiếu của nhiều  du khách trên hành trình khám phá Việt Nam.


Bốn bề Phú Quốc là những bãi tắm đẹp, bãi cát thoải, vắng lặng và yên bình với xung quanh là cây cỏ xanh tươi và ẩn hiện của những ngọn đồi tuyệt đẹp nơi đây. Đến với hòn đảo tuyệt mỹ này, bạn sẽ đắm mình vào không gian hoang sơ, biển xanh, cát trắng, lặn ngắm san hô và đến khu vui chơi Vinpearl vô cùng hiện đại.

Lãng mạn hơn một chút là bạn có thể ngắm mặt trời lặn dần trên dinh Cậu, và trải nghiệm cảm giác chạy xe xuyên rừng quốc gia,..  Hải sản ở đây cũng miễn chê, đặc biệt với món cầu gai tuyệt ngon.

4. Đảo Cô Tô

Cô Tô tên cổ là chàng Sơn ( núi Chàng), là quần đảo có hơn 50 đảo lớn, nhỏ nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tình Quảng Ninh. Cô Tô thật sự thu hút du khách với bờ biển trải dài, nước trong xanh và triền cát trắn muốt, mịn màng.  Sau khi tắm biển thỏa thích, du khách có thể thăm quan rừng tự nhiên, ngọn hải đăng, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, bãi đá tự nhiên,… Hay đơn giản là thả bộ ngắm những ruộng lúa mơn mởn, đây sức sồng.


Bạn cũng có thể thức dậy sớm đi ra chợ mua hải sản tươi ngon,kèm theo gia vị và đem ra gần biển nấu nướng ở đó, tự thưởng cho mình một bữa tiệc tuyệt vời trên bãi cát trắng và nghe song biển rì rào như hát. Tất cả như đánh thức mọi giác quan của bạn khi đến với hòn đảo hoang sơ, thanh bình này.

5. Đảo Phú Quý

Hay còn là Cù Lao Thu, nằm cách Phan Thiết 120km, có diện tích khá khiêm tốn chỉ vẻn vẹn 16.5 km2,nhưng sức hút của nó thì không khiêm tốn một chút nào. Khi đến đây, bạn có thể tìm đến mộ Thầy Nại để biết về hình thành đảo, đứng lên mũi Doi nhìn sóng đập tan tác, hay đến bãi Triều Dương để ngắm bãi biển lãng mạn nhất trên đảo. 


Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng những con đường trên biển đẹp đến mê hồn, và ngắm hoàng hôn ở haỉ  đăng núi Cấm – một nơi ngắm hoàng hôn đẹp gần nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, hải sản ở đây cũng làm cho bao người phải phiền lòng với các laoi hải sản tươi ngon như: cua huỳnh đế, cá mú đỏ,…Được thưởng thức những gì tươi ngon nhất của hòn đảo này ban tặng, hay chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đến xiêu lòng như thế một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi khi dừng chân ở Cù Lao Thu.

6. Đảo Bình Ba

Là hòn đảo nằm cách Nha Trang 60km giữa vịnh Cam Ranh – khánh Hòa, thu hút đông đảo khách du lịch bởi vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh. Nơi đây, như một hòn ngọc tự nhiên vô cùng bong bẩy và tinh khiết với bãi biển xanh màu ngọc bích, cát trắng phau mịn màng.


Đảo Bình Ba chính là nơi lí tưởng cho bạn  ngắm bình minh, vì đây là nơi đón ánh nắng mai sớm nhất  của Việt Nam. Bãi Chướng, bãi Nôm và bãi Cù là những điểm ngắm bình minh đẹp nhất ở Bình Ba. Đặc sản trứ danh chính là tôm hùm, cầu gai, mực, nhum, sò…là những món ăn của Bình Ba được nhiều du khách yêu thích.

7. Cù lao Chàm

Nhiều người ví Cù Lao Chàm như một viên đá chưa được gọt giũa, các cạnh của nó vẫn nguyên vẹn vẻ xù xì, ngăn trở bởi các bãi đá nhấp nhô. Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quển thế giới.


Đến đây, ngoài tắm biển hay ăn hải sản bạn còn có thể thăm  thú hệ thống động thực vật phong phú, tìm hiểu cách thức lấy tổ yến và nếm thử món yến sào. Cù lao Chàm với cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái quan trọng và có sự nổi bật về đa dạng sinh học : rừng tự nhiên, bãi biển đẹp, rạn san hô được bảo tồn thảm cỏ biển, rong biển và nhiều loài thủy sản có giá trị. 

8.Đảo Nam Du

Nam Du là thiên đường biển đảo mới nổi và được lòng du khách bởi vẻ hoang sơ. Là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải – Kiên giang. Nam du có tổng cộng 21 hòn đảo lớn nhỏ.


Du khách đến đây không ai là không ngây ngất trước những bãi cát trắng min, nước biển xanh,và bãi biển đen bóng lấp lánh như những viên ngọc. Đặc biệt, nước biển ở đây rất trong và sạch đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cả một thế giới kì diệu dưới biển khi lặn xuống với công cụ đơn giản như ống thở, kính lăn.

Ngoài ra, còn có những hoạt động thú vị khi đến đây là ghé thăm làng chài. Cùng ngư dân đi thuyền, lặn bắt hàu, và thưởng thức các món ngon như: cháo mực, nhum biển, cá dương xanh,..

9. Đảo Bình Hưng

Là một đảo vẫn chưa được khai thác để đưa vào du lịch nên còn giữu được nét tự nhiên của mình. Bạn nên thử tắm ở bãi tắm nước ngọt khi đến đảo, sở dĩ có nước ngọt ở đây là có một dòng suối nước ngọt chảy qua. Bên ngoài là biển nên tạo được sự độc đáo chỉ có ở đảo Bình Hưng.


Bình Hưng thu hút khách du lịch bởi ngọn hải đăng Hòn Chút, bãi đá Trứng. Ngoài ra, còn có bãi Kinh với 3 màu nước quanh năm, nước trong xanh thấy đáy, cát trăng mịn, rất tuyệt vời cho những ai ghé tới đây.

10. Đảo Bà Lụa

Được ví như là “Hạ Long thu nhỏ” ở phương Nam, quần đảo có cái tên đặc biệt này là điểm đén vô cùng thú vị. Đảo bao gồm khoảng 45 đảo lớn nhỏ, trong số đó chỉ có 10 đảo có cư dân sinh sống, với 3 đảo lớn là hòn Heo, hòn Ngang và hòn Nhum Bà.


Điều thú vị ở đây là biển xung quanh quần đảo là biển nông, nhiều lúc bạn có thể đi bộ từ hòn đảo này đến hòn đảo khác mà không cần công cụ hỗ trợ nào. Tận hưởng một cảm giác hào hứng khi đứng ở nơi bốn bề là nước giữa một vẻ đẹp thiên đường nơi hạ giới. Đồng thời như các quần đảo khác thì hải sản ở đây cũng rất tươi ngon. Ngoài ra, ở đảo Bà Lụa được trồng rất nhiều dừa, nước dừa ngọt lịm, mát lành bạn sẽ tha hồ thưởng thức. 

Bài viết: Ly Ly
Đà Lạt Trong Tôi
Khám phá 10 hòn đảo đẹp như thiên đường ở Việt Nam Khám phá 10 hòn đảo đẹp như thiên đường ở Việt Nam Khám phá 10 hòn đảo đẹp như thiên đường ở Việt Nam Khám phá 10 hòn đảo đẹp như thiên đường ở Việt Nam
9/10 986 bình chọn

Comments