Làm du lịch thực dụng, Đà Lạt sẽ bị du khách lãng quên


Trong hành trình rong ruổi khắp mảnh đất hình chữ S, Yu Young Rok (Changwon, Hàn Quốc) đặc biệt yêu thích Đà Lạt bởi cảnh vật thiên nhiên xinh đẹp, khí hậu mát mẻ và sự hiền hòa, mến khách của người dân nơi đây.


Theo Yu Young Rok, từ năm 2013, anh đã bắt đầu có những chuyến du lịch đến Việt Nam, đi qua nhiều tỉnh, thành của Việt Nam, cuối cùng, anh đặc biệt ấn tượng với Đà Lạt bởi phong cảnh, khí hậu và tính cách con người ở đây. “Trung tâm thành phố khá hiện đại, bao quanh là ruộng vườn xanh mướt nên vẫn không làm cho thành phố bị thô cứng mà rất gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. Đó cũng là lý do anh quay lại Đà Lạt rất nhiều lần để quan sát, chụp những bức ảnh về thiên nhiên, cuộc sống và con người…” - Yu Young Rok tâm sự.

  

Trong mắt Yu Young Rok, người Đà Lạt là những người thân thiện và duyên dáng nhất thế giới. “Đi bất cứ đâu tôi cũng thấy nụ cười của họ. Người dân từ già đến trẻ đều hiền hòa và luôn muốn chia sẻ với du khách”. 

Yu Young Rok cho biết, mỗi dịp đến Đà Lạt anh thường lưu lại từ một đến hai tháng. Mỗi ngày, anh dành gần hết thời gian để lái xe rong ruổi khắp Đà Lạt, ra cả những vùng ngoại ô để ngắm cảnh và tìm hiểu cuộc sống của người nông dân và để chiêm ngưỡng những cánh đồng, ngọn núi và gặp gỡ tìm hiểu về văn hóa của người dân. “Tôi đi đến bất cứ đâu cũng được họ chào đón. Họ luôn sẵn sàng tặng những sản vật do bàn tay họ làm ra cho du khách mà không nhận tiền. Đây là nền tảng rất tốt để phát triển du lịch nếu như chính quyền Đà Lạt biết tận dụng và phát huy”. 


Tuy nhiên, ngoài những hình ảnh đẹp về cảnh sắc và con người, đặc biệt là người dân ở vùng ngoại ô thành phố, thì dịch vụ du lịch ở khu trung tâm thành phố trong mắt anh Yu Young Rok chưa thật sự chuyên nghiệp và xứng tầm là thành phố du lịch nổi tiếng. “Việc kinh doanh cơ sở lưu trú, ăn uống phục vụ du khách tôi thấy chưa tốt. Nhất là nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách còn bẩn. Hầu hết là tổ chức theo kiểu gia đình. Những thông tin hỗ trợ du lịch thì rất khó kiếm. Các công ty du lịch của Đà Lạt làm tour không đa dạng và hấp dẫn. Cách phục vụ của hầu hết các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ dường như đều mang tâm lý ăn xổi, manh mún mà thiếu đầu tư chiều sâu.

“Theo tôi, làm du lịch thực dụng sẽ khiến cho Đà Lạt rất dễ bị du khách lãng quên. Việc lưu giữ hình ảnh đẹp về Đà Lạt trong mắt du khách, tôi nghĩ không khó. Cái gốc của du lịch vẫn phải là văn hóa phục vụ trước khi nghĩ đến đa dạng dịch vụ và kết cấu hạ tầng du lịch. Đó mới là cái du khách cần và nhớ lâu nhất, hấp dẫn du khách quay lại nhanh nhất."


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Làm du lịch thực dụng, Đà Lạt sẽ bị du khách lãng quên Làm du lịch thực dụng, Đà Lạt sẽ bị du khách lãng quên Làm du lịch thực dụng, Đà Lạt sẽ bị du khách lãng quên Làm du lịch thực dụng, Đà Lạt sẽ bị du khách lãng quên
9/10 986 bình chọn

Comments