Top 4 hồ nước thơ mộng nhất Tây Nguyên


Nếu như hồ Xuân Hương được xem là trái tim của thành phố Đà Lạt vì vẻ thơ mộng và xinh đẹp của nó thì hồ Lak, hồ T'Nưng hay hồ Tuyền Lâm được xem như một bức tranh thủy mặc mang trong mình nét kiều diễm khác nhau.


Hồ T'nưng Pleiku

Còn có tên gọi khác là Biển Hồ Pleiku, hồ T'nưng cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7 km về hướng Bắc, dọc theo quốc lộ 14. Nằm ở độ cao khoảng 1.000 m so với mực nước biển, với diện tích mặt nước khoảng 250 ha, lòng hồ có độ sâu trung bình lên đến 40 m, Biển Hồ được xem như là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên. Theo nhiều tài liệu, tiền thân của Biển Hồ là dấu tích của một miệng núi lửa đã ngưng hoạt động cách đây hàng trăm triệu năm.





Nhìn từ trên cao, Biển Hồ như một viên pha lê trong suốt, rực rỡ trong cái nắng của đại ngàn Tây Nguyên. Đường xuống hồ uốn lượn giữa những hàng thông xanh mướt, những thảm hoa dã quỳ vàng rực càng làm tăng thêm sự quyến rũ cho địa danh này. Đến đây, du khách có thể chèo thuyền độc mộc để thỏa sức ngắm vẻ đẹp nên thơ của hồ.

Hồ Lắk

Nằm trên địa bàn huyện Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột hơn 50 km, hồ Lắk là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam. Cùng với vườn quốc gia Yok Đôn, hồ Lắk là một địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi đến Đăk Lăk.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương được đặt theo tên của của nữ sĩ tài hoa, người được mệnh danh là "bà chúa thơ Nôm". Nhìn từ xa, hồ Xuân Hương Đà Lạt có dáng hình trăng lưỡi liềm, mặt hồ phẳng lặng, trong vắt tựa chiếc gương soi. Ven hồ là những thảm cỏ xanh mướt, điểm xuyết trên đó là những cây thông to lớn, hàng cây anh đào hay hàng liễu đu mình trong gió... tạo nên khung cảnh nên thơ, làm điểm hẹn cho những đôi tình nhân.




Được ví như viên ngọc bích đẹp dịu dàng trong làn sương lãng đãng buổi sáng tinh mơ, hồ Xuân Hương hiện lên thấp thoáng, đẹp như một bức tranh thủy mặc. Đến đây, du khách có thể đạp vịt, chèo xuồng cao xu hay đi thuyền máy để có thể ngắm hết vẻ đẹp của hồ. Khi chiều tà hay đêm xuống, du khách có thể tản bộ hay ngồi vắt vẻo trên những chiếc xe ngựa dạo quanh hồ để tận hưởng cái cảm giác se lạnh của khí trời Đà Lạt. Không gắn liền với những huyền thoại như các địa danh khác nhưng với vẻ đẹp nên thơ, hồ Xuân Hương vẫn là địa điểm tham quan mà du khách khó có thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Đến đây, du khách có thể cưỡi trên những con voi khổng lồ lội qua hồ Lắk hay dạo chơi hồ trên những chiếc thuyền độc mộc. Cả một không gian thanh bình của thiên nhiên mở ra trước mắt giúp bạn trút bỏ hết những ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Một địa điểm mà du khách cũng không bỏ qua khi đến hồ Lắk là ghé thăm khu Biệt điện Bảo Đại, nơi nghỉ dưỡng ngày xưa của Bảo Đại, vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn.

Hồ Tuyền Lâm

Tọa lạc phía Nam thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5km hồ Tuyền Lâm như một dải lụa êm ả soi bóng trời mây. Bên cạnh hồ Tuyền Lâm là các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Edense, Sacom, Teracotta...du khách có thể đặt phòng nghỉ dưỡng ở đây để thưởng thức không khí trong lành, không gian thoáng mát để cảm nhận được nét riêng của khí trời Đà Lạt.


Ngoài các khu nghỉ dưỡng, du khách có thể ghé thăm thiền viện Trúc Lâm để viếng chùa bái Phật, rảo bước trên các lối mòn đầy hoa dại bên rừng thông, hay ghé tham quan khu dã ngoại Đá Tiên, rừng Lá Phong, đường hầm Điêu Khắc để viếng cảnh, thư giản đầu óc sau một ngày làm việc căn thẳng.


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Top 4 hồ nước thơ mộng nhất Tây Nguyên Top 4 hồ nước thơ mộng nhất Tây Nguyên Top 4 hồ nước thơ mộng nhất Tây Nguyên Top 4 hồ nước thơ mộng nhất Tây Nguyên
9/10 986 bình chọn

Comments