Top 6 khu vườn cổ đẹp nhất Trung Quốc


Là đất nước chú trọng đến phong thủy cũng như cái đẹp của nghệ thuật kiến trúc tinh tế, trong những công trình kiến trúc nghệ thuật ấy, không thể không kể đến những khu hoa viên nổi tiếng xinh đẹp của đất nước tỷ dân này.

1. Dự Viên

Dự Viên tọa lạc tại thành phố Thượng Hải, phía bắc Trung Quốc. Dự Viên với kiến trúc nhà và cầu xây dựng theo phong cách truyền thống của Trung Hoa. Khu vườn trước đây thuộc sở hữu của một vị quan triều Minh. Ngày nay, nó trở thành một trong những điểm hút khách du lịch của thành phố Thượng Hải.

Một góc khuôn viên của Dự Viên- Trung Quốc

Có rất nhiều triển lãm được tổ chức tại đây, bao gồm triển lãm hoa, tranh, và thư pháp. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến Đêm hội Hoa đăng đẹp lung linh hấp dẫn hang ngàn khách du lịch.

2. Chuyết Chính Viên

Khuôn viên bên trong vườn Chuyết Chính Viên - Tô Châu - Trung Quốc

Chuyết Chính Viên, Tô Châu là một trong những khu vườn nổi tiếng của nghệ thuật lâm viên Trung Hoa được xây dựng cách đây 500 năm, thời nhà Minh và do họa sỹ nổi tiếng thời bấy giờ Văn Chính Minh thiết kế. Chuyết Chính Viên không khác chốn địa đàng với cây chen đá, lá chen hoa, cá lội tung tăng, nước suối tuôn róc rách, tiếng chim hót ríu ran.

3.  Xương Môn Viên

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc bên trong Xương Môn Viên - Trung Quốc

Điểm đặc biệt là của khu vườn không chỉ phản ánh nghệ thuật lâm viên của Tô Châu mà còn có rất nhiều chi tiết chịu ảnh hưởng của nghệ thuật lâm viên Giang Nam, tạo ra một sự kết hợp hài hòa lý thú.

4. Thừa Đức Ly Cung

Nằm cách Bắc Kinh 200 km về phía Đông Bắc, Thừa Đức Ly Cung là khu vườn hoàng tộc lớn nhất còn lại đến ngày nay, nơi chuyên dành cho vua chúa và quan lại nhà Thanh nghỉ mát vào mùa hè. Thừa Đức Ly Cung được xây dựng từ năm 1703 đến năm 1792, có diện tích lớn gấp đôi Di Hòa Viên

Cung điện, hồ nước, núi non được kết hợp hài hòa làm toát lên vẻ tự nhiên của khu vườn. Bên cạnh đó trong khuôn viên còn có nhiều chùa, miếu, đạo quán, và hơn 20.000 đồ tạo tác.

5. Di Hòa Viên

Di Hòa Viên là một điểm quay khá nổi tiếng trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc.

Đây có lẽ là cái tên được biết đến nhiều nhất trong tất cả các lâm viên nổi tiếng của Trung Quốc. Di Hòa Viên ngày nay thuộc quận Hải Điện, Bắc Kinh. Khu vườn được bảo tồn rất tốt, 293 hecta với hơn 3000 gian vẫn còn nguyên vẹn. Bên trong Di Hòa Viên có vô số điểm thăm quan hấp dẫn như núi Vạn Thọ, hồ Côn Minh, Phật Hương Các, thuyền đá.

6. La Bố Lâm Ca

Một góc khu hoa viên La Bố Lâm Ca tại Trung Quốc.

La Bố Lâm Ca nằm ở bắc ngạn sông Lạp Tát, ngoại ô thành phố Lạp Tát, thủ đô của Tây Tạng. La Bố Lâm Ca trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là “Vườn Bảo Bối”, vì thế còn được gọi là Trân Châu Uyển.

Khu vườn có nhiều cây cối, ao, các gian nhà mái ngói vàng, tường trắng và đỏ, những đặc trưng kiến trúc của Tây Tạng. Khu vườn rộng 36 hecta này được dùng làm nơi nghỉ mát mùa hè, đồng thời là nơi tổ chức quốc sự và các nghĩ lễ tôn giáo.

Ngày nay, đến La Bố Lâm Ca, du khách sẽ được tham gia vào lễ hội Vũ Đội với điểm nhấn là các vở hát kịch đặc sắc nhưng hoàn toàn miễn phí.

Đà Lạt Trong Tôi
Top 6 khu vườn cổ đẹp nhất Trung Quốc Top 6 khu vườn cổ đẹp nhất Trung Quốc Top 6 khu vườn cổ đẹp nhất Trung Quốc Top 6 khu vườn cổ đẹp nhất Trung Quốc
9/10 986 bình chọn

Comments