Những làng hoa nổi tiếng nhất Đà Lạt


Mỗi năm những làng hoa ở Đà Lạt sản xuất ra hàng tỷ cành hoa cung cấp cho cả trong và ngoài nước. Trong số những làng hoa nổi tiếng ở Đà Lạt, không thể không nhắc đến những làng hoa lâu năm như làng hoa Vạn Thành, làng hoa Thái Phiên, làng hoa Hà Đông...


Làng hoa Thái Phiên Đà Lạt

Làng hoa Thái Phiên được biết đến là làng hoa lớn nhất của thành phố Đà Lạt hiện nay. So với địa hình của thành phố Đà Lạt, làng hoa Thái Phiên là một vùng thung lũng thấp và tương đối bằng phẳng, đất đai ở đây khá phì nhiêu và nguồn nước dồi dào từ những khe suối chảy ra quanh khu vực hồ Than Thở, chính vì thiên thời địa lợi như thế nên làng hoa Thái Phiên ngày một phát triển mạnh mẽ và giữ vững được thương hiệu số một về hoa tại Đà Lạt.



Cách đây hơn 50 năm, làng hoa Thái Phiên chỉ là một vùng đất chuyên trồng các loại hoa cúc, hoa lay ơn, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu để bán cho Sài Gòn thì hiện nay, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp các giống hoa nhập ngoại tại làng hoa này như hoa Ly, Cát Tường, Cẩm Chướng, Tulip được nhập từ Pháp, Nhật, Hà Lan...Do điều kiện khí hậu ưu đãi nên hoa ở đây được canh tác quanh năm, lúc nào cũng có những luống hoa khoe sắc thắm, khi thì xanh mơn mởn, khi thì e ấp nụ, lúc lại bùng màu sặc sở.

Vào ban đêm, đứng ở cuối đường Hùng Vương bạn sẽ được chiêm ngưỡng một làng hoa Thái Phiên rực rỡ ánh đèn như một thiên đường ánh sáng về đêm. Đây cũng là một điểm tham quan hấp dẫn mà rất nhiều du khách yêu thích mỗi khi đêm về, bởi các sản phẩm du lịch về đêm ở Đà Lạt không được nhiều và đa dạng để phục vụ nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Làng hoa Hà Đông

Làng hoa Hà Đông bắt đầu được hình thành từ hơn 75 năm về trước bởi 35 gia đình di cư từ thành phố Hà Nội, làng hoa Hà Đông hiện nay thuộc khu vực phường 8 và đây được xem là khu vực trồng hoa đầu tiên của thành phố Đà Lạt. Khu vực chuyên canh hoa của làng hoa Hà Đông cũng được thiên nhiên ưu đãi với nguồn nước và đất đai màu mỡ, phì nhiêu. Ban đầu những người di cư ở đây chỉ trồng các loại rau, củ, quả như cà chua, khoai tây, cà rốt trên khu đất của làng hoa, sau đó họ đã thử nghiệm và chuyển đổi thành công qua trồng các loại hoa như Lay ơn, Hoa cúc, Hoa hồng, địa Lan...


Hiện nay làng hoa Hà Đông là một trong ba làng hoa lớn nhất của Đà Lạt chuyên canh các loại hoa Đồng Tiền, hoa Cúc, địa Lan...Dù làng hoa Hà Đông đã trải qua 3/4 thế kỷ từ khi những người khai sơn mở cõi, nhưng người dân ở đây  vẫn còn giữ lối sống văn hóa đặc trưng riêng của đồng bằng Bắc bộ, vẫn mô hình vườn ao chuồng tạo nên một dấu ấn riêng giữa lòng Đà Lạt.

Làng hoa Vạn Thành

Dù hình thành và phát triển sau hai làng hoa nổi tiếng là Thái Phiên và Hà Đông nhưng làng hoa Vạn Thành vẫn tạo được cho mình những dấu ấn riêng của nghành nông nghiệp trồng hoa tại Đà Lạt. Làng hoa Vạn Thành tọa lạc phía Tây thành phố Đà Lạt, trên đường đi Suối Vàng và huyện Lâm Hà. Cách đây hơn 40 năm về trước, những hộ dân đầu tiên từ Hà Nam vào vùng đất Đà Lạt này lập nghiệp, họ chọn khu vực Vạn Thành ngày nay để khai phá rừng và thành lập nên một làng hoa trù phú như ngày hôm nay.

Mặc dù về địa hình và thổ nhưỡng ở làng hoa Vạn Thành không được thiên nhiên ưu đãi như những khu vực khác, nhưng nhờ sự cần cù và chịu khó làng hoa Vạn Thành ngày nay vẫn là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho thành phố Đà Lạt, đặc biệt là hoa Hồng. Những năm gần đây, làng hoa Vạn Thành đã thay đổi phương thức chuyên canh hoa Hồng và đón nhận một số loại hoa mới như hoa Hồng Nhung, hoa Ly, salem, cẩm chướng, đồng tiền…làm đa dạng và phong phú các loại hoa được trồng và canh tác tại đây.




Làng hoa Vạn Thành cũng là nơi đón hàng trăm lượt khách ghé tham quan mỗi ngày từ chương trình tour tham quan ngoại thành Đà Lạt, du khách đến đây sẽ được tham quan các nhà kính trồng hoa và tìm hiểu kỹ thuật, phương pháp canh tác hoa trong nhà kính tại làng hoa Vạn Thành cũng như nền nông nghiệp công nghệ cao tại thành phố Đà Lạt

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Những làng hoa nổi tiếng nhất Đà Lạt Những làng hoa nổi tiếng nhất Đà Lạt Những làng hoa nổi tiếng nhất Đà Lạt Những làng hoa nổi tiếng nhất Đà Lạt
9/10 986 bình chọn

Comments