6 Điểm tuyệt đẹp bạn nên đến một lần trước 25 tuổi


Nếu bạn cảm thấy cuộc sống của mình đang quá hối hả, hãy dừng lại và dành ít thời gian của tuổi trể để đến những nơi luôn được thiên nhiên ưu ái, đẹp như thiên đường dưới đây.


1.Hội An 

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng và các khach san da nang nam ke bien khoảng 30km về phía Nam. 

Là một trong 10 thành phố tuyệt vời nhất châu Á được tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure bình chọn vào tháng 7/2016 vừa qua và Tháng 12 năm 1999 UNESCO đã công nhận khu phố Hội An là di sản văn hóa thế giới, nên chắc chắn Hội An sẽ không khiến bạn phải thất vọng.


Hội An lại là một ngoại lệ vẫn giữ được nét thanh bình, yên ả hiếm có trước nhịp sống xô bồ của cuộc sống theo thời gian và khi bạn bước chân vào khu phố cổ, sẽ phải ngỡ ngàng trước một thế giới biệt lập, cổ kính tách khỏi mọi thay đổi của cuộc sống bên ngoài.

Không một âm thanh huyên náo, không một tiếng động cơ gầm rú, cũng chẳng có những thương hiệu rực rỡ đèn màu. Hội An lắng mình trong vẻ đẹp của sự trầm mặc, cổ xưa. Những nếp nhà gỗ cổ xưa như Cầu chùa, dãy nhà cổ hai tầng quay lưng phía bến sông Hoài, Hội quán Quảng Ðông, Phúc Kiến... đang lặng lẽ ru những khúc ca mang màu sắc hoài niệm.

Đến với Hội An, bạn sẽ có được những phút giây vô cùng thoải mái khi được hòa mình vào ánh đèn đường mờ ảo, lung linh hay đắm chìm trong vẻ đẹp của những đêm rằm trang soi sáng cả một góc phố, ngắm nhìn vẻ lãng mạn, bình yên của phố cổ với những căn nhà gỗ trăm năm tuổi với những nét chạm trổ tinh xảo …dưới vô vàn ánh đèn lồng tròn, treo lủng lẳng dưới những mái hiên theo phong cách Trung Hoa. Còn hai bên cửa ra vào là những chiếc đèn quả trám hoặc ống dài kiểu Nhật Bản… Tất cả đã tạo lên một thế giới vô cùng lung linh, huyền ảo quyến rũ lòng người. 

2. Lý Sơn 

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến.


Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến du khách luôn cảm thấy phấn khích, đổ gục trước vẻ đẹp như huyền thoại với cát trắng, nắng vàng và những hòn đá nhấp nhô và nước biển trong xanh màu ngọc lục bảo. 

Nếu đến Lý Sơn vào mùa thu hoach tỏi tháng 12, bạn còn có thể tham gia thu hoạch cùng người dân và mua tỏi tươi –một món quà trứ danh nơi đây về làm quà.

3. Sapa

Sapa  - một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên hoang sơ, những cánh rừng hoa đào hoa mận bồng bềnh như mây trắng hay mùa lúa chín óng vàng, hay những ngọ đồi ruộng lúa bận thang xanh mướt trải dài ngút tầm mắt. Một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ mang hơi thở của cuộc sống bình yên của người đồng bào vùng cao. 


Ngoài những điểm đến nổi tiếng như bản Cát Cát, nhà thờ Sapa, núi Hàm Rồng, Cốc San… để bạn thỏa thích chu du, khám phá thì đến Sapa bạn cũng đừng quên tìm đến những homestay, những resort view, đẹp ngất ngây mà ai cũng phải mê mẩn.

Tất cả như một bức tranh nhiều màu sắc với núi non, mây trời nhưng hài hoà về bố cục tạo nên nét đẹp Sapa làm mê hồn du khách.

4. Đà Lạt 

Nói đến Đà Lạt, là nói đến thành phố ngàn hoa, thành phố sương giăng, và là một thành phố du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu. Không khí mát mẻ quanh năm, bạt ngàn thông reo xanh thẳm.

Nếu bạn là người lãng mạn, mộng mơ thì Đà Lạt là một điểm đến không thể bỏ qua. Với thời tiết se se lạnh, cảnh quan thiên nhiên với những thác nước hùng vĩ mà quyến rũ, với những công trình kiến trúc độc đáo cổ xưa …và muôn ngàn loài hoa hội tụ đua sắc rực rỡ bốn mùa. Tất cả đã làm cho Đà Lạt có một sức hút kỳ lạ và làm đặc trưng riêng của Đà Lạt.


Ngoài ra, còn có ẩm thực phong phú cùng con người rất đỗi hiền hòa, tất cả mang lại cho du khách một cảm giác bình yên đến lạ. Vì Đà  Lạt mộng mơ là thế, hiền dịu là thế. 

5. Bộ 4 hòn đảo “Tứ Bình”

Tứ Bình ở đây chính là Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập và Bình Ba vô cùng nổi tiếng trên cung đường ven biển vì những khung cảnh đẹp tuyệt vời cùng với những bãi biển hoang sơ bậc nhất.

Với những bạn yêu thích biển cả thì “Tứ Bình” không chỉ là điểm đến quen thuộc, gần gũi mà còn là nơi lưu giữ những trải nghiệm mới lạ, những khoảnh khắc tuyệt vời và cả những cảm xúc nao lòng khó tả khi được khám phá và tận hưởng thiên nhiên, vì thế bạn đừng quên dành thời gian hòa mình vào thế giới biển xanh cát trắng.


Nằm nép mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, Bình Hưng như một hòn ngọc thô chưa bị bàn tay còn người chạm đến lênh đênh giữa biển trời mênh mông nhanh chóng thu hút khách du lịch bởi thời tiết dễ chịu, cảnh đẹp tuyệt vời và ẩm thực siêu ngon. Bên cạnh đó, khi Lang thang quanh đảo, bạn sẽ luôn cảm nhận được hương vị mặn nồng của biển cả và âm thanh vang vọng của sóng vỗ, khiến bất kì ai đến đây đều không thể. chối từ.

Bình Lập là một bán đảo nhỏ, tách biệt và bình lặng với những ngư dân hiền hòa chất phác, và  là một điểm du lịch còn khá hoang sơ, thơ mộng với những bãi biển xanh ngắt hình vòng cung uốn lượn, bờ cát trắng mịn, những bãi đá có hình thù độc đáo và rừng cây xanh trùng điệp nối tiếp nhau. Đến với Bình Lập, bạn sẽ thật thoải mái với những khu cắm trại, khu du lịch sinh thái với những lều gỗ mộc mạc. Có thể nói, Bình Lập là vùng biển nhỏ mà đã đến rồi sẽ rất khó có thể quên.

Còn Bình Tiên được ví von như nàng công chúa ngủ đang say giấc nồng giữa đại dương đang đợi chờ du khách đến khám phá.. Bãi Bình Tiên còn hoang sơ chưa có dấu chân của máy móc công nghiệp khai phá nên vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết, rất đỗi nguyên sơ vốn có. Mặt biển trong xanh, êm đềm, lăn tăn những gợn sóng nhỏ sẽ khiến du khách mải mê ngắm nhìn quên cả lối về.

Và cuối cùng là Bình Ba – “đảo tôm hùm” nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa . Bởi vậy, đến Bình Ba không chỉ ngắm cảnh mà bạn sẽ còn thỏa sức thưởng thức đặc sản tôm hùm ngon tuyệt hảo. Hơn nữa,  Bình Ba có nhiều bãi biển trong xanh, cắt trắng, còn rất hoang sơ nên đến với Bình Ba, bạn sẽ hoàn toàn được nghỉ ngơi thoải mái nhất mà không sợ đông đúc, ồn ào. Đảo Bình Ba hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những ngày trải nghiệm cuộc sống mộc mạc, mới lạ, độc đáo giữa mênh mông biển trời.

Một chuyến đi đến với  “Tứ Bình” hẳn sẽ là một hành trình dài ngày tuyệt vời và đáng nhớ của bạn.

6. Phú Yên

Lại một chốn dừng chân bình dị nữa mà du khách luôn muoms tìm về., Phú Yên với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và yên bình của biển trời.  Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên đẹp hài hòa đầy thơ mộng.


Chẳng phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Victor Vũ lại chọn Phú Yên làm bối cảnh cho bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, những điểm đến tuyệt đẹp nức tiếng gần xa như Gành Đá Dĩa, Vịnh Xuân Đài, vũng Rô, núi Nhạn – sông Đà, Bãi Môn – Mũi Điện, Hòn Nưa, Hòn Yến – Hòn Sụn,… như một nàng tiên được đánh thức sau một giấc ngủ dài.

Tuổi trẻ, chúng ta đừng bỏ quên, bỏ lỡ những  điều thú vị mà chúng ta chưa được khám phá, để quá nửa quãng thời gian sau này thay vì nuối tiếc, nếu có thể  trước 25 tuổi bạn hãy “đi” và ôm tất cả trọn vẹn vào lòng nhé ^^


Đà Lạt Trong Tôi
6 Điểm tuyệt đẹp bạn nên đến một lần trước 25 tuổi 6 Điểm tuyệt đẹp bạn nên đến một lần trước 25 tuổi 6 Điểm tuyệt đẹp bạn nên đến một lần trước 25 tuổi 6 Điểm tuyệt đẹp bạn nên đến một lần trước 25 tuổi
9/10 986 bình chọn

Comments