Bất ngờ với câu trả lời của du khách về việc xả rác ở Đà Lạt


Câu chuyển xảy ra vào một chiều bên hồ Xuân Hương, Đà Lạt. Một cụ ông tầm hơn 70 tuổi chướng mắt khi nhìn thấy cảnh những bạn trẻ nam thanh, nữ tú vứt rác bừa bãi xuống hồ nên đã nhắc nhở không vứt rác bừa bãi và cụ ông đã nhận được một câu trả lời đầy bất ngờ từ họ.


Cách đây vài giờ, trên một diễn đàn du lịch Đà Lạt nổi tiếng có đăng tải một câu chuyện liên quan đến ý thức bảo vệ môi trường của một số bạn trẻ thiếu ý thức hiện nay. Câu chuyện này nhanh chóng được làn truyền trên mạng xã hội và được fanpage Tony Buổi sáng chia sẽ về một câu chuyện của một ông cụ người Đà Lạt bức xúc vì chứng kiến cảnh các bạn trẻ ăn xong lại xả rác bừa bãi, sau khi đưa ra lời khuyên cho nhóm bạn này, ông cụ đã nhận lại những câu trả lời vô cùng sốc thể hiện một nét sống vô ý thức trầm trọng trong một bộ phần nhỏ hiện nay.




Theo trang Tony buổi sáng viết:  “ Từng hàng những chiếc xe với các biển số từ khắp các tỉnh thành khác nhau kéo về du lịch Đà Lạt, họ bày ra ăn uống, vứt thức ăn thừa, vỏ lon bia, túi ny lông bừa bãi quanh các nơi ở công cộng...rồi họ lại kéo về nhà, để lại một Đà Lạt mộng mờ đầy rác thải dơ bẩn.

Sáng nay, tại hồ Xuân Hương, một cụ ông người Đà Lạt bức xúc góp ý với một nhóm bạn trẻ ngồi ăn uống bên bờ hồ, cụ ông nói các anh bày ra ăn uống, phải dọn dẹp chứ sao lại vứt ra bừa bãi như thế này ? Nhóm người không trả lời và thậm chí òn đáp trả "đây là nơi công cộng, ai cũng có quyền vứt rác và nhiệm vụ dọn dẹp là của những người lao công".

Ông lão buồn nói các anh nên cư xử "có học", họ cười hô hố nói "chúng tôi ở đây đều có học cả, toàn đại học trở lên cả nhé"…Ông lão nói các anh chị phải ứng xử văn minh nơi công cộng chứ, đám người vặn lại "học ở đâu, ai dạy, tôi không biết học văn minh nơi công cộng ở đâu cả". Nói xong, họ quẳng bịch rác xuống hồ.


Ngay sau khi đăng tải, dòng status của fanpage này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết họ đều cảm thấy bức xúc trước ý thức của một bộ phận giới trẻ và người dân.

Danh Nguyen chia sẻ: “Việt Nam cần phải có luật như Singapo mới được, nếu xả rác thì đánh bằng roi, lúc đó mới hết nạn này và thành phố mới đẹp được”.

Một cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc gay gắt: “Đề nghị ban hành ngay bộ luật như Singapore: Phạt tiền, phạt lao động công ích, và phạt đòn để trừng trị những hành vi gây dơ bẩn, ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, hình phạt nên tăng nặng đối với người mang danh "có học" (khoe là học đại học) nhưng có suy nghĩ, nhận thức và hành vi vô liêm sỉ, vô văn hóa, và vô lương tâm này.

Cũng trong 24h qua, câu chuyện bãi biển Cồn Vành, Thái Bình ngập ngụa rác tiếp tục là một chủ đề nóng được bàn luận khá gay gắt trên mạng xã hội.

Môi trường đang nóng lên từng ngày kèm theo đó là những biến đổi khí hậu khó lường, việc bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu, chính bởi vậy mỗi khi có hiện tượng xả rác bừa bãi đều khiến người xem cảm thấy vô cùng bức xúc.

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Đà Lạt Trong Tôi
Bất ngờ với câu trả lời của du khách về việc xả rác ở Đà Lạt Bất ngờ với câu trả lời của du khách về việc xả rác ở Đà Lạt Bất ngờ với câu trả lời của du khách về việc xả rác ở Đà Lạt Bất ngờ với câu trả lời của du khách về việc xả rác ở Đà Lạt
9/10 986 bình chọn

Comments