Cao tốc Đà Lạt đi Sân Bay


Cao tốc Đà Lạt đi Sân Bay Liên Khương là tuyến cao tốc đầu tiên được xây dựng tại thành phố ngàn hoa. Với việc ra đời của đường cao tốc này sẽ giúp rút ngắn thời gian chạy xe từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến Sân Bay chỉ còn 30 phút với với hơn 1 tiếng đồng hồ như trước đây.


Cung đường cao tốc mới với chiều rồng là 45m và chiều dài 19,2km được thiết kế với 4 làn xe chạy, đây là một tuyến đường cao tốc quan trọng kết nổi sân bay quốc tế Liên Khương đến chân đèo Prenn, cửa ngõ phía Nam của thành phố Đà Lạt.



Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Lạt được khánh thành vào buổi sáng ngày 29/6/2008, đoạn đường cao tốc Đà Lạt sân bay này là một phân đoạn trong dự án đường cao tốc Dầu Dây đi Đà Lạt đã được chính phủ ưu tiên kêu gọi đầu tư và dự kiến dự án sẽ được triển khai vào cuối năm 2016 với chi phí đầu tư dự án này lên đến 65 000 tỷ đồng.

Tuyến đường cao tốc Đà Lạt tuy chỉ dài gần 20k, nhưng nó đã đóng góp rất nhiều cho việc phát triển du lịch Đà Lạt, thay vì phải di chuyển theo đường quốc lộ 20 củ mất hơn 1 giờ đồng hồ từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến sân bay, nay chỉ cần 30 phút là đến nơi.

Bắt đầu từ năm 2009 sân bay Liên Khương Đà Lạt đã chính thức mở đường bay đi quốc tế, tuyến đường cao tốc mới xây dựng này vì thế còn có ý nghĩa quan trọng hơn trong việc phát triển du lịch cho thành phố Đà Lạt.

Được khởi công từ ngày 30/4/2004, tuyến đường cao tốc Liên Khương với vốn đầu tư 934 tỷ đồng, dự án do tổng công ty 7/5 thuộc quân khu 7 làm chủ đầu tư theo hình thức B.O.T. Đường đạt tiêu chuẩn loại B với tốc độ lưu thông tối đa cho phép là 80km/h. Điểm rộng nhất của đường cao tốc là khu vực quanh vòng xoay Liên Khương với bề ngang mặt đường là 121m.

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Cao tốc Đà Lạt đi Sân Bay Cao tốc Đà Lạt đi Sân Bay Cao tốc Đà Lạt đi Sân Bay Cao tốc Đà Lạt đi Sân Bay
9/10 986 bình chọn

Comments