CHÙA LINH PHƯỚC, NÉT ĐẸP CỔ KÍNH TRONG LÒNG ĐÀ LẠT


Không chỉ hot với những địa điểm check in sống ảo thơ mộng làm cho các tín đồ đam mê du lịch nô nức trải nghiệm, Đà Lạt còn mang trong mình những nét đẹp cổ kính, thiêng liêng bởi những ngôi chùa cổ. Trong đó ngôi chùa ve chai hay còn gọi là chùa Linh Phước có một nét đặc sắc riêng trong cách xây dựng, cách bố trí mang lại cho du khách sự tò mò trong mỗi lần ghé thăm.

Chùa ve chai có gì mà đặc sắc vậy, cùng nhau tìm hiểu nào?

Lịch sử hình thành chùa ve chai Đà Lạt

Ngôi chùa được xây dựng và năm 1949 và hoàn thành vào năm 1952. Đến năm 1990, dưới sự huy động, xây dựng và hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Tâm ngôi chùa đã được chỉnh sửa lại như hiện tại.

Vị trí:

Tọa lạc ở 120 đường Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 9 km với khung đường khá tiện cho việc di chuyển bạn có thể đến tham quan chùa một cách dễ dàng.

Nét đặc sắc của chùa ve chai Đà Lạt

Kiến trúc độc đáo để lại ấn tượng mỗi lần du khách ghé thăm

Công trình được xây dựng và hoàn thiện bằng các mảnh chai, mảnh sành, mảnh sứ hoàn toàn làm bằng thủ công bởi các tăng ni, phật tử xây dựng nên, các mảnh chai, sành được cắt ghép một cách tỉ mỉ, chính xác. Khi đến đây tham quan chúng ta không khỏi thấy nể phục sự khéo léo, tận tâm của người đã xây dựng nên nó. Đây cũng là nét đặc sắc riêng của ngôi chùa cổ kính này.

Điểm đến Đà Lạt: Chùa Ve Chai (Linh Phước) Đà Lạt ®Hitour

Ảnh: Sưu tầm

Những bức tượng sáp

Các bức tượng được tạo nên công phu, cầu kì và nhìn rất chân thực. Các bức tượng được nặn là các vị hòa thượng đang ngồi thiền, khi tới khu vực này tham quan chúng ta ắt hẳn sẽ cảm nhận được sự linh thiêng của khung cảnh tạo nên.

Chùa Linh Phước - Ngôi Chùa Cổ Bậc Nhất Tại Đà Lạt | Saigon Star Travel

Ảnh: Sưu tầm

Tượng quan âm được làm từ hoa bất tử

Đây quả thực là điều thú vị với du khách, nếu như bình thường chúng ta luôn được thấy tượng phật được xây dựng bởi đá, xi măng hay bằng đồng thì đến với chùa ve chai bạn sẽ được nhìn ngắm một tượng phật hoàn toàn khác. Tượng phật được xây dựng hài hòa, khéo léo gắn ghép từ những bông hoa bất tử xinh đẹp tạo nên điểm khác biệt cho pho tượng thêm phần tâm linh và trang trọng.

Chùa Linh Phước Đà Lạt - ngôi chùa độc đáo khiến bạn phải ngỡ ngàng

Ảnh: Sưu tầm

18 tầng địa ngục

Không ở đâu xa ngay trong khuôn viên chùa, 18 tầng địa ngục hiện ra khác với những gì được miêu tả không phải đáng sợ với hình ảnh ma quỷ, 18 tầng địa ngục tại chùa ve chai hiện lên với những câu chuyện về luật nhân quả của con người, hình ảnh diêm vương, quỷ xá, con người sau khi xuống địa ngục sẽ ra sao, ân oán thế nào các hình ảnh, âm thanh được khắc họa lại một cách sống động và chân thực về cuộc sống nhân sinh. Sau khi xuống đây tham quan chắc hẳn chúng ta sẽ có suy nghĩ sống tốt hơn, yêu thương con người hơn. 

Chùa nào ở Đà Lạt có '18 tầng địa ngục' hút khách tham quan?

Ảnh: Sưu tầm

Chiếc bàn xoay tại chùa

Tương truyền khi bạn không nghĩ gì, tâm thanh tịnh đặt tay lên chiếc bàn bàn sẽ tự xoay, nghe thôi đã thấy thú vị rồi đúng không nào, hãy thử một lần tới đây trải nghiệm nhé.

Khám phá sự thật về những chiếc bàn xoay Đà Lạt có khả năng diệu kỳ

Ảnh: Sưu tầm 

Ngoài chùa Linh Phước, Đà Lạt vẫn còn rất nhiều những ngôi chùa tâm linh khác, nếu bạn có hứng thú muốn tìm hiểu hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và đặt tour sớm nhé.

--------------------------------------------------------------------

Địa chỉ: 23 Võ Thị Sáu, Phường 2, TP. Đà Lạt.

Hotline đặt tour: 02633 980 070 - 0942 703 232

Zalo tư vấn: 0945 203 232

 

Đà Lạt Trong Tôi
CHÙA LINH PHƯỚC, NÉT ĐẸP CỔ KÍNH TRONG LÒNG ĐÀ LẠT CHÙA LINH PHƯỚC, NÉT ĐẸP CỔ KÍNH TRONG LÒNG ĐÀ LẠT CHÙA LINH PHƯỚC, NÉT ĐẸP CỔ KÍNH TRONG LÒNG ĐÀ LẠT CHÙA LINH PHƯỚC, NÉT ĐẸP CỔ KÍNH TRONG LÒNG ĐÀ LẠT
9/10 986 bình chọn

Comments