Đà Lạt hủy tổ chức lễ hội hoa Mai Anh Đào năm 2017


Sáng nay ngày 6/2, ông Vũ Văn Tư Giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư và du lịch Đà Lạt đơn vị đồng hành và chịu trách nhiệm chính của việc tổ chức lễ hội hoa Mai Anh Đào Đà Lạt đã xác nhận lễ hội đã bị hủy do hoa chưa nở đúng như thời gian diễn ra lễ hội.


Cũng theo ông Tư, nguyên nhân chính là do năm nay thời tiết thất thường qua tết Ãm lịch nhưng trời vẫn còn mưa và lạnh khiến hoa Mai Anh Đào không thể đúng thời gian như các chuyên gia đã kỳ vọng.


Hiện tại, phần lớn cây hoa Mai Anh Đào tại trung tâm thành phố Đà Lạt và khu vực hồ Tuyền Lâm vẫn chưa nở hoa, vì thế nếu vẫn tiếp tục tổ chức lễ hội như thời gian đã định sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như uy tín của lễ hội.

Theo đó, các lãnh đạo của tỉnh Lâm Đồng cùng các sở ban nghành liên quan đã đi khảo sát và đánh giá tình hình, sau khi đánh giá xong đã quyết định hủy tổ chức ngày lễ hội này.

Cùng ngày, theo khảo sát của PV, chỉ rất ít cây mai anh đào tại trung tâm TP Đà Lạt nở hoa lác đác, phần lớn vẫn chưa đơm nụ. Nhiều cây đã bắt đầu ra chồi non, đồng nghĩa với việc cây đó sẽ không có hoa. Tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, vốn được xem là không gian chính của ngày hội hiện nay mai anh đào mới nở được khoảng 20%.


Trước đó, Ngày hội hoa mai anh đào Đà Lạt do Ban Quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Lâm Đồng lần đầu tiên phối hợp tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 1-2017. 

Tuy nhiên, do hoa mai anh đào không nở nên sau đó đã phải hoãn lại và ấn định vào ngày 11 đến 13-2. Đến nay, ngày hội này chính thức bị nhà chức trách địa phương tuyên hủy.


           

Đà Lạt Trong Tôi
Đà Lạt hủy tổ chức lễ hội hoa Mai Anh Đào năm 2017 Đà Lạt hủy tổ chức lễ hội hoa Mai Anh Đào năm 2017 Đà Lạt hủy tổ chức lễ hội hoa Mai Anh Đào năm 2017 Đà Lạt hủy tổ chức lễ hội hoa Mai Anh Đào năm 2017
9/10 986 bình chọn

Comments