ĐÀ LẠT NHỮNG NGÀY MƯA


Đà Lạt, thành phố mộng mơ luôn khiến du khách say mê bởi vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những con dốc quanh co, những rừng thông xanh mát mà còn thu hút du khách bởi mùa mưa đặc trưng của phố núi


Mỗi mùa của Đà Lạt trôi qua lại mang một nét đặc trưng khác biệt của thành phố này, suy cho cùng mùa nào cũng đẹp, cũng mang đến cho du khách những kỉ niệm khó quên và mùa mưa Đà Lạt cũng không hề ngoại lệ. Cùng Đà Lạt Trong Tôi tìm hiểu xem Đà Lạt mùa mưa có gì mà khiến nhiều ghiền si mê tới vậy nhé.

Mùa mưa Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 10. Tuy nhiên, những cơn mưa ở đây không ồ ạt như những nơi khác mà thường là những cơn mưa rào nhẹ nhàng, lất phất, mưa không dai dẳng lắm mà chốc lát rồi tạnh, cơn mưa thường bất chợt trong ngày. Mưa Đà Lạt như một bản nhạc du dương, tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm phần huyền ảo và lãng mạn, thành phố trở nên thêm phần thơ mộng khi những cơn mưa sau khi tạnh hẳn lại có phần hơi man mác buồn đặc trưng. Vào những ngày mư như này, khi những hạt mưa đã ngớt cả thành phố sẽ được bao phủ trong màn sương mù dày đặc, trắng có tạo nên cho thành phố này những nét đẹp đặc trưng thêm nét tự như chốn bồng lai tiên cảnh.

Vào mùa mưa đến phong cảnh Đà Lạt lại thêm phần đặc sắc, nhờ cũng cơn mưa mà những thảm cỏ tại các địa điểm luôn xanh mướt, tràn đầy sức sống quanh năm, với những thảm cỏ này du khách đến với Đà Lạt có thể thỏa sức vui chơi dạo bước trên các con đường hay thăm thú những ngọn đồi phủ sắc xanh thơ mộng. Mưa về những vườn hoa Đà Lạt lại thêm phần rực rỡ, đây cũng là mùa có nhiều mùa hoa nở rỗ, điển hình như hoa cẩm tú cầu, hoa atiso hay hoa thược dược, hoa hướng dương… Vào mùa mưa này hầu như đi tới khu điểm nào cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa rực rỡ, đây cũng là cơ hội để du khách có thể chiêm ngưỡng và tham quan những vườn hoa tại thành phố và có cho mình những tấm ảnh ưng ý, rực rỡ cho mùa hoa này.



Những hoạt động thú vị có thể làm rong mùa mưa ở Đà Lạt

Chill cùng biển mây sáng sớm trên những ngọn đồi

Thường vào ngày mưa, các ngày hôm sau sẽ có biển mấy ngập lối, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho mùa săn mây , bạn có thể tham khảo một số điểm săn mây thú vị như trên các ngọn đồi Đà Lạt, điển hình như Đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, Hòn Bồ… tại những ngọn đồi này có thảm thực vật xanh mướt kèm những hàng thông thẳng tắp, đây là những background hoàn hảo cho những tấm hình săn mây đẹp lung linh, cũng như địa điểm có thể ngắm trọn mấy trên đỉnh đồi, bay bổng trên những ngọn thông, mây phủ trắng tạo thành biển mấy kèm theo những ánh nắng ban mai, quả thực cảnh đẹp không khiến ít người thấy bình yên và nhẹ nhõm.

Nếu đi săn mây vào sáng sớm du khách cần lưu ý những điều sau:

Nên đi sớm: Mây thường tan nhanh vào buổi sáng, do đó du khách nên đi sớm để có cơ hội ngắm được biển mây đẹp nhất, cũng là lúc bình minh lên, khung cảnh ở đây lại thêm thơ mộng và đặc sắc

Mang theo theo áo ấm: Buổi sáng ở Đà Lạt thường se lạnh, do đó du khách nên mang theo áo ấm để giữ ấm cơ thể cho bản thân mình

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống: Hoạt động săn mây có thể mất nhiều thời gian, do đó du khách nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống để bổ sung năng lượng.

Mang theo giày dép chống trơn trượt: Đường lên các địa điểm săn mây thường trơn trượt, do đó du khách nên mang theo giày dép chống trơn trượt để đảm bảo an toàn trong chuyến đi.



Thưởng thức cà phê ở các quán cà phê đẹp tại Đà Lạt

Với khung cảnh đồi thông ở Đà Lạt, ngoài việc dạo chơi và thưởng thức phong cảnh, những quán cà phê đẹp thích hợp cho việc ngắm mưa cũng là nơi dừng chân lý tưởng cho những du khách tận hưởng sự bình yên. Đa phần những quán cà phê ở Đà Lạt đều theo phong cách nhà gỗ đơn giản, trang trí bởi các loài hoa đặc trưng Đà Lạt, có quán lại trên đồi với view những hàng thông, các quán trông vô cùng giản dị và hiền hòa. Với không gian rừng thông bên ngoài, vừa tĩnh lặng vừa bình yên du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh rừng thông phía ngoài, những màn sương bay lơ lửng khi mưa tạnh, hay cả lúc lãng mạn khi mưa đang rơi, không khí trong lành tại nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng thư thái.

Ngoài những cảnh đẹp êm đềm thì menu nước uống mỗi quán cũng khá đa dạng và đặc sắc, đủ cho du khách tha hồ lựa chọn cho mình những thức uống ưa thích, mang đến sự hài lòng cho du khách ghé thăm với mức giá khá vừa phải. Thức uống đẹp, cảnh chill, việc check in cũng trở nên dễ dàng, không gian yên tĩnh đủ để bạn có thể thưởng thức nét đẹp của Đà Lạt khi mưa về.

Một vài quán ngắm mưa đẹp ở Đà Lạt

Lưng Chừng
Hẻm 31/B- Đường 3/2 phường 3 - Đà Lạt

Mây Lang Thang
7B  Hoàng Hoa Thám – Phường 10 – TP Đà Lạt

Khu Vườn Mùa Hè

27/1 Đặng Thái Thân – Phường 3- Đà Lạt

Cheo Veo

Hẻm 116 Hùng Vương- phường 11- Đà Lạt

Đợi một người

Tổ 65 – Phường 3 – Đà Lạt



Thưởng thức những món ăn nóng hổi đậm chất Đà Lạt

Mỗi nơi sẽ có mỗi nền ẩm thực đặc trưng vùng miền khác nhau, đối với mùa mưa Đà Lạt sẽ là cơ hội lý tưởng cho các món ăn nóng hổi tại Đà Lạt, điển hình như lẩu gà lá é, bánh căn, bánh mì xíu mại, sữa đậu nành, khoai lang nướng…những món ăn với hương vị đơn giản nhưng lại mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên kèm theo cái tiết trời se lạnh sẽ thêm phần đặc biệt, không cần đi đâu xa xôi, chỉ cần ghé chợ Đà Lạt về đêm thôi là có thể thưởng thức đa phần các món ngon Đà Lạt rồi



Lưu ý khi du lịch Đà Lạt mùa mưa:

Mang theo ô hoặc áo mưa: Mưa có thể đến bất chợt nên du khách cần mang theo ô hoặc áo mưa để tránh bị ướt, Mưa có thể khiến cho đường trơn trượt, do đó du khách nên mang theo giày dép chống trơn trượt để đảm bảo an toàn.

Mang theo quần áo ấm: Mùa mưa Đà Lạt thường se lạnh, do đó du khách nên mang theo quần áo ấm để giữ ấm cơ thể, hạn chế đi du lịch vào những ngày mưa lớn bạn nha.


Mùa mưa Đà Lạt tuy có nhiều bất tiện nhưng cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch lãng mạn và thơ mộng, hãy đến với Đà Lạt vào mùa mưa bạn nhé.

 

 

 

 

Đà Lạt Trong Tôi
ĐÀ LẠT NHỮNG NGÀY MƯA ĐÀ LẠT NHỮNG NGÀY MƯA ĐÀ LẠT NHỮNG NGÀY MƯA ĐÀ LẠT NHỮNG NGÀY MƯA
9/10 986 bình chọn

Comments