Đà Lạt sắp mở thêm nhiều đường bay quốc tế và nội địa


Trong thời gian tới, nhiều đường bay quốc tế và trong nước sẽ được mở bay từ cảng hàng không quốc tế Liên Khương, đây là một cơ hội rất tốt để nghành du lịch Đà Lạt phát triển và đón nhận nhiều nguồn khách mới đến từ các vùng lãnh thổ trên thế giới cũng như trong nước.


Sáng nay 28/10, ủy ban nhân dân Lâm Đồng đã phối hợp với bộ giao thông vận tải để tổ chức hội nghị xúc tiến khai thác đường bay quốc tế và nội địa đến Cảng hàng không Liên Khương - Lâm Đồng. Tham dự hội nghị sáng hôm nay có lãnh đạo của tổng cục du lịch, ủy ban nhân dân các tỉnh bạn như Gia Lai, Bình Định, Thanh Hóa và đại diện của một số hãng hàng không đến từ các quốc gia trong khu vực.

Cuộc họp đã thảo luận và thống nhất về việc mở đường bay thẳng đi và đến Đà Lạt trong thời gian tới. Cụ thể tuyến Đà Lạt - Singapore, Đà Lạt - Bangkok, Đà Lạt- Tokyo, Đà Lạt-Phnom Penh, Đà Lạt - Phú Quốc, Đà Lạt-Quy Nhơn, Đà Lạt-Pleiku, Đà Lạt-Phú Yên, Đà Lạt- Thanh Hóa.


Đại diện của hãng bay Vietjet Air chia sẽ, hãng sẽ mở đường bay quốc tế từ Đà Lạt đến Singapore với 4 chuyến 1 tuần và từ Liên Khương đến Bangkok với 3 chuyến 1 tuần bắt đầu từ hè năm 2017.

Trong thời gian tới, cục hàng không Việt Nam sẽ có đề án triển khai và công nhận hãng hàng không Liên Khương - Đà Lạt là cảng hàng không quốc tế, bên cạnh đó sẽ cho đầu tư nâng cấp sân bay Liên Khương lên công suất 2,5 triệu lượt khách mỗi năm vào năm 2025.

Theo khảo sát, tốc độ tăng trưởng khách của cảng hàng không Liên Khương trong những năm vừa qua rất khả quan. Theo cục hàng không Việt Nam, chỉ trong tháng 9 năm 2016 cảng đã đón gần 1 triệu lượt khách, tăng hơn 50% so với năm trước. Tốc độ tăng trưởng đứng thứ 2 cả nước chỉ sau cảng hàng không Chu Lai - Quảng Nam.a

Ủy ban nhân dân Lâm Đồng và cục hàng không Việt Nam nhận định, Đà Lạt có nhiều tiềm năng để phát triển về du lịch, nông nghiệp công nghệ cao...chính vì thế đây sẽ là thế mạnh để thúc đẩy sự phát triển của nghành hàng không địa phương Đà Lạt.


Đà Lạt Trong Tôi
Đà Lạt sắp mở thêm nhiều đường bay quốc tế và nội địa Đà Lạt sắp mở thêm nhiều đường bay quốc tế và nội địa Đà Lạt sắp mở thêm nhiều đường bay quốc tế và nội địa Đà Lạt sắp mở thêm nhiều đường bay quốc tế và nội địa
9/10 986 bình chọn

Comments