ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG CON DỐC GHI DẤU ẤN TRONG LÒNG KHÁCH DU LỊCH


Nhắc đến Đà Lạt chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến khí hậu trong lành mát mẻ, những hàng thông xanh, những con đường ngập tràn sắc hoa hay là những con dốc lãng mạn xuất hiện trong những Mv ca nhạc nổi tiếng. Nếu nói về những con dốc tại Đà Lạt thì khách du lịch không chỉ biết đến vì khung cảnh lãng mạn mà nhiều người còn phải cảm thán vì đường nhiều dốc cao và thẳng đứng thử thách tay lái của du khách khi đi Đà Lạt.

Cùng điểm danh những con dốc để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách du lịch khi đến Đà Lạt


1.      1. Dốc Nhớ Hoài ( đường Trần Hưng Đạo)

Dốc Nhớ Hoài là một trong những con dốc lâu đời nhất tại Đà Lạt, đây là một trong những con dốc xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim truyền hình và MV ca nhạc nổi tiếng. Dốc được các bạn trẻ check in rất nhiều và thường hay gọi với cái tên rất mộc mạc đó là dốc Nhớ Hoài. Dốc được lấy tên là Nhớ Hoài vì ở gần đầu dốc là một tiệm may có tên Nhớ Hoài đã tồn tại từ rất lâu tại Đà Lạt – có thể nói đây là một trong những tiệm may lâu đời nhất tại Đà Lạt của hai cô chú. Con dốc tuy đơn giản, mộc mạc nhưng nó chứa đựng rất nhiều kỷ niệm một thời và cả những nét bình dị vốn có của Đà Lạt và những người dân nơi đây. Hiện nay ở tiệm may Nhớ Hoài có một quán cà phê nho nhỏ,buổi sáng mọi người có thể đến đây nhâm nhi tách cà phê sáng và mang về cho mình những tấm ảnh chất lượng nhất. 



Ảnh: Thương Hoàii

2.   Dốc Nhà Bò

Bên cạnh dốc Nhớ Hoài thì dốc Nhà Bò cũng là một trong những con dốc nổi tiếng của các bạn trẻ, dốc được biết đến nhiều hơn nhờ một phân cảnh đắc giá trong phim Tháng năm rực rỡ từng làm mưa làm gió một thời. Sở dĩ dốc có một cái tên độc đáo như vậy là vì bắt nguồn từ một chuồng bò của người Pháp ở cuối dốc nên người dân địa phương đặt tên con dốc này là dốc nhà Bò. Dốc nhà Bò không những là một con dốc check in nổi tiếng mà nó còn là một địa điểm thử thách tay lại của mọi người, nhiều người còn thường hay đặt ra thử thách cho bản thân khi đến Đà Lạt là chinh phục được dốc nhà Bò. Dốc nhà Bò là một con dốc cao, quanh co nên mỗi khi đi dốc này tuyệt đối đừng lên dốc bằng số 4 nhé, nếu đến địa điểm này bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân mình một khả năng lái xe đỉnh cao và một tinh thần thép nhé. Cũng chính vì địa hình khá cao và nguy hiểm khi tham gia giao thông nên hiện tại dốc nhà Bò không cho phép khách du lịch đến và chụp hình tại đây nữa vì để đảm bảo an toàn cho những phương tiện giao thông lên xuống dốc. 



Ảnh: sưu tầm


3.    Dốc Nguyệt Vọng Lầu

Tiếp tục những danh sách những con dốc để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng du khách thì chúng ta sẽ đến với một trong những con dốc lâu đời nhất tại Đà Lạt – đó chính là dốc Nguyệt Vọng Lầu. Nguyệt Vọng Lầu từng là tên của một quán chè nổi tiếng với bức tường sơn đỏ nằm một góc trên con đường được mệnh danh là con đường mang hơi hướng Pháp tại Đà Lạt – đó chính là Trương Công Định. Mặc dù đã tồn tại từ rất lâu và hiện tại quán cũng đã đổi thành quán mới nhưng khung cảnh tại Nguyệt Vọng Lầu vẫn như những ngày đầu và đây cũng là một trong nơi để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách du lịch. 

Ảnh: sưu tầm

4.  Dốc Nhà Làng

Dốc Nhà Làng là một trong những con dốc có từ rất lâu, đây là con dốc nối giữa 2 con đường là Phan Đình Phùng và Nguyễn Biểu, đây là con dốc gắn bó rất lâu đời với người dân tại Đà Lạt. Vào Festival hoa năm 2019, dốc Nhà Làng được thay đổi một diện mạo mới khi những bức tường ở đây đều được vẽ bích họa bằng bàn tay của nhiều nghệ nhân, họa sĩ. Nếu có dịp đến Đà Lạt, các bạn hãy ghé đến để chiêm ngưỡng phố bích họa này nhé. 

 


Ảnh: sưu tầm



CÔNG TY TNHH DU LỊCH ĐÀ LẠT TRONG TÔI 
Địa chỉ: 23 Võ Thị Sáu, Phường 2, Đà Lạt 
Hotline: 0942 703 232 - 02633 980 070 
Zalo: 0945 203 232 
Đà Lạt Trong Tôi
ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG CON DỐC GHI DẤU ẤN TRONG LÒNG KHÁCH DU LỊCH ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG CON DỐC GHI DẤU ẤN TRONG LÒNG KHÁCH DU LỊCH ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG CON DỐC GHI DẤU ẤN TRONG LÒNG KHÁCH DU LỊCH ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG CON DỐC GHI DẤU ẤN TRONG LÒNG KHÁCH DU LỊCH
9/10 986 bình chọn

Comments