ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ XƯA CŨ – MỘT NÉT HOÀI NIỆM XƯA


Ẩn mình trong những góc phố cũ có những quán cà phê lặng lẽ ngắm nhìn những đổi thay từng ngày của Đà Lạt

Đà Lạt đang ngày một phát triển và được thay thế bằng những công trình hiện đại nhưng đâu đó trong lòng thành phố vẫn đọng lại những nét hoài cổ một thời. Nằm lẫn trong những tòa nhà mới xây là những quán cà phê lâu đời, chứng kiến những thay đổi của Đà Lạt qua từng năm tháng. Cùng hoài niệm về một Đà Lạt xưa cũ với những quán cà phê mang đậm phong cách cổ xưa, hương vị cà phê đậm đà tồn tại qua hàng chục năm nhé! 



Những quán cà phê lâu đời có lẽ là nơi lưu giữ hồi ức một thời của những thế hệ trước nhưng lại là một nơi ít được các bạn trẻ bây giờ biết đến. Những quán cà phê lâu đời tại Đà Lạt không chỉ mang trong mình những nét hoài cổ của Đà Lạt những thập niên trước mà còn là nơi lưu giữ ký ức, kỷ niệm, những câu chuyện kể về một thời của nhiều thế hệ đi trước, ngoài ra đây cũng là nơi lưu giữ những hương vị đậm đà của những tách cà phê.

1. Cà phê Tùng (số 6 khu Hòa Bình) 

Đầu tiên phải kể đến là quán cà phê Tùng. Cà phê Tùng là một quán cà phê đã có từ rất lâu tại Đà Lạt, tồn tại qua hơn 1 đời người, trải qua 60 năm chứng kiến những nét thăng trầm, mốc lịch sử đáng nhớ và sự thay đổi từng ngày của Đà Lạt, là một trong những quán cà phê từng là nơi gặp gỡ, hội tụ của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ như: Trịnh Công Sơn, Khánh Ly, Bùi Giáng, ….. Là một trong những quán lâu đời nhất, một quán cà phê mà bạn có ngồi nhâm nhi tách cà phê ấm nóng, nhìn ngắm phố phường Đà Lạt, nghe những câu chuyện chỉ có ở Đà Lạt và đặc biệt hơn là thưởng thức những bản nhạc lãng mạn giữa lòng thành phố lãng mạn. Bên cạnh đó, cà phê Tùng còn là nơi lưu giữ những hình ảnh quý giá nhất của Đà Lạt từ trước đến nay. Có một khoảng thời gian, quán chỉ dành riêng một ngày thứ 5 để cho khách thưởng thức nhạc Pháp. Nếu bạn là một người yêu thích sự lãng mạn, muốn nhâm nhi tách cà phê và hoài niệm về những điều xưa cũ thì Cà phê Tùng là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 




Ảnh: sưu tầm

2. Cà phê Nga (số 2 Nguyễn Chí Thanh)

Quán cà phê thứ hai không thể nhắc đến là cà phê Nga. Cà phê Nga là quán cà phê mà không chỉ nổi tiếng đối với người Đà Lạt mà đối với nhiều bạn trẻ, nhiều du khách mỗi lần đến Đà Lạt đều đến đây để thưởng thức tách cà phê ấm nóng hay một món đặc trưng của quán đó là kem bơ. Cà phê Nga là quán cà phê nằm ở trung tâm thành phố, trong một con hẻm nhỏ nhưng nó chứa đựng rất nhiều ký ức và kỷ niệm của biết bao thế hệ. 

Ảnh: sưu tầm 

3. Cà phê Bà Năm (13 Phan Bội Châu)

Quán thứ ba mà đã gắn liền với những người yêu cà phê ở Đà Lạt, đó chính là quán cà phê Bà Năm. Cà phê Bà Năm là một quán cà phê nổi tiếng với cà phê Vợt, mùi vị cà phê đậm đà và đặc biệt chỉ có duy nhất tại Bà Năm, nếu bạn là một tín đồ của cà phê thì nhất định phải một lần ghé đến cà phê vợt của bà Năm nhé.



Ảnh: sưu tầm 

4. Cà phê Vui (16 Phan Bội Châu)

Quán cuối cùng nằm trong danh sách những quán cà phê lâu đời nhất tại Đà Lạt đó chính là quán cà phê Vui. Quán Vui là một quán cà phê nằm trên một trong những con đường cổ kính và lâu đời nhất tại Đà Lạt, chứng kiến biết bao sự thay đổi và thăng trầm của Đà Lạt qua từng năm tháng, đây cũng là quán cà phê quen thuộc của những người dân Đà Lạt cũng như là những người yêu sự bình yên, mộc mạc của Đà Lạt.


Ảnh: sưu tầm  

Nếu đến Đà Lạt, hãy thử đến những quán cà phê này để cùng ngồi nghe những câu chuyện về Đà Lạt nhé, cùng thưởng thức những tách cà phê ấm nóng, đậm của vị cà phê, của cả những sự giản dị của người Đà Lạt và cả sự bình yên và mộc mạc của nơi đây nữa nhé!

 

Đà Lạt Trong Tôi
ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ XƯA CŨ – MỘT NÉT HOÀI NIỆM XƯA ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ XƯA CŨ – MỘT NÉT HOÀI NIỆM XƯA ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ XƯA CŨ – MỘT NÉT HOÀI NIỆM XƯA ĐÀ LẠT VÀ NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ XƯA CŨ – MỘT NÉT HOÀI NIỆM XƯA
9/10 986 bình chọn

Comments