Đà Lạt và Nha Trang vắng vẻ vào ngày giỗ tổ Hùng Vương


Theo ghi nhận của phóng viên, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay lượng khách du lịch đến với thành phố Đà Lạt có phần giảm nhẹ so với những kỳ nghĩ lễ khác.


Theo đại diện các công ty du lịch Đà Lạt, dịp nghỉ lễ năm nay khá ngắn chỉ có 1 ngày vào thứ 5 vì thể nhu cầu du lịch nghĩ dưỡng không nhiều, lượng khách lên Đà Lạt chỉ rải rác như những ngày cuối tuần.

Cũng tại thành phố biển Nha Trang, đại diện bến thuyền du lịch cảng Cầu Đá cho biết ước tính lượng khách đi du lịch trong mùa lễ giỗ Tổ năm nay không đáng kể. Đại diện công ty Long Phú cũng cho biết dịp lễ này công ty ông cũng chỉ phục vụ cho khoảng 800 lượt khách, chỉ bằng 58% so với năm ngoái. Lý do là năm nay thời gian nghỉ nằm vào giữa tuần nên du khách ít lên kế hoạch tham quan nghỉ mát.


Vào đầu tháng 4 Đà Lạt lại chuyển qua mưa phùn, trời lạnh nên lượng khách đổ về đây rất ít chưa bằng ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Theo ước tính của các địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt như Thung Lũng Tình Yêu, Thác Datanla, núi Langbiang...lượng vé cổng được bán ra còn ít hơn những ngày cuối tuần bình thường khác.

Theo ông Trung, chủ của một khách sạn trên đường Đoàn Thị Điểm Đà Lạt, giỗ tổ năm nay giá Phòng khách sạn không tăng là mấy, rất nhiều khách sạn quanh ông cũng xảy ra hiện tượng trống phòng vì lượng khách lên quá ít. Nhìn chung giá phòng khách sạn Đà Lạt vẫn giữ ở mức từ 200 000đ đến 380 000đ/1 phòng 2 người ở và phòng 4 người ở giá từ 280 000đ đến 450 000đ ngan giá ngày thường.


Đà Lạt Trong Tôi
Đà Lạt và Nha Trang vắng vẻ vào ngày giỗ tổ Hùng Vương Đà Lạt và Nha Trang vắng vẻ vào ngày giỗ tổ Hùng Vương Đà Lạt và Nha Trang vắng vẻ vào ngày giỗ tổ Hùng Vương Đà Lạt và Nha Trang vắng vẻ vào ngày giỗ tổ Hùng Vương
9/10 986 bình chọn

Comments