Du lịch mạo hiểm thác Datanla Đà Lạt bị tạm ngưng để kiểm tra sau khi một du khách Hàn Quốc tử nạn


Về việc ngày 22/9 có một du khách bị tử nạn khi đang tham gia trò chơi mạo hiểm trượt thác tại khu du lịch thác Datanla, trong ngày 23/9 sở văn hóa thể thao du lịch Đà Lạt yêu cầu ban quản lý thác Datanla dừng tất cả các tour du lịch mạo hiểm tại khu du lịch để kiểm tra độ an toàn tại đây.


Thác Datanla là thác đẹp, hùng vĩ nhưng không kém phần nguy hiểm của Đà Lạt, nạn nhân người Hàn Quốc không phải là nạn nhân đầu tiên tử nạn tại đây. Chính vì điều này mà yêu cầu kiểm tra độ an toàn, công tác bảo hộ của khu du lịch là cần thiết. Hiện tại tất cả các tour du lịch mạo hiểm của thác Datanla đều bị yêu cầu hủy để cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định lại toàn bộ quy trình hoạt động và đánh giá mức độ an toàn của các trò chơi vượt thác mạo hiểm cho du khách. Sở văn hóa, thể thao du lịch tỉnh cũng không thông báo việc tạm dừng này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian là bao lâu.


Theo thông tin thì ngày 22/9 có du khách người Hàn Quốc Jang Won Soek (23 tuổi) bị tử vong khi đang tham gia một tour du lịch mạo hiểm nhảy từ độ cao hơn 10m xuống thác nước Datanla Đà Lạt. Theo đánh giá sơ bộ của cơ qua chức năng du khách tử nạn do ngạt thở trong quá trình nhảy thác và tiếp nước sai kỹ thuật.

Mặc dù rất nhanh chóng hành khách này được hướng dẫn viên và những người trong tour đưa nạn nhân lên sơ cứu, vào báo cơ quan y tế hỗ trợ nhưng vì nơi xảy ra tai nạn khá hiểm trở nên khi cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ đến thì nạn nhân đã tử vong.

Được biết đây là tour du lịch do Công ty TNHH Thử Thách Việt đóng chân trên địa bàn TP Đà Lạt tổ chức cho nhóm hành khách Hàn Quốc 11 người, nạn nhân nằm trong số đó.  Do du khách là người nước ngoài nên hiện tại sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn thương tâm này.

Đà Lạt Trong Tôi
Du lịch mạo hiểm thác Datanla Đà Lạt bị tạm ngưng để kiểm tra sau khi một du khách Hàn Quốc tử nạn Du lịch mạo hiểm thác Datanla Đà Lạt bị tạm ngưng để kiểm tra sau khi một du khách Hàn Quốc tử nạn Du lịch mạo hiểm thác Datanla Đà Lạt bị tạm ngưng để kiểm tra sau khi một du khách Hàn Quốc tử nạn Du lịch mạo hiểm thác Datanla Đà Lạt bị tạm ngưng để kiểm tra sau khi một du khách Hàn Quốc tử nạn
9/10 986 bình chọn

Comments