Hồ Tuyền Lâm – Điểm ngắm hoàng hôn như mơ của Đà Lạt


Gần như là một “đặc sản” của phố núi khiến bao người xao xuyến, khi mặt trời dần khuất sau núi cũng là những khoảnh khắc mà nếu được tận mắt chiêm ngưỡng chắc hẳn sẽ rất khó quên trong đời. Cùng Đà Lạt Trong Tôi khám phá địa điểm tuyệt vời này nhé.


Hồ Tuyền Lâm hay còn gọi là hồ Phụng Hoàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km, cách thác Ðatanla 2 km, với diện tích lên đến 320ha, Hồ Tuyền lâm chính là một trong những hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt. Với quy mô lớn như vậy nên đi kèm đó là khung cảnh xung quanh hồ, hệ thống thảm thực vật cũng là điều kiện lý tưởng để ngành du lịch phát triển phong phú và đa dạng hơn.


Có nhiều đường để bạn di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm như trên đèo Prenn đến ngã ba tượng Phật bạn có thể quẹo phải theo đường Trúc Lâm Yên Tử, hay đi theo hướng từ đường Triệu Việt Vương bạn cũng có thể đến nơi. Chưa cần vào đến khu vực hồ chỉ cần tầm chiều khi hoàng hôn dần buông trên cung đường di chuyển bạn cũng đã cảm nhận được bức tranh thủy mặc này lộng lẫy như thế nào rồi. 

Tựa như những cung đường đèo nép mình bên hai hàng thông bên đường, không khí ở đây vô cùng trong lành, thông reo rì rào, nếu chạy xe máy lướt ngang bạn có thể ngắm nhìn được toàn bộ những tia nắng cuối ngày đang len lỏi qua từng nhánh thông xanh. Tránh xa khói bụi thành phố, gác lại mọi âu lo đến Hồ Tuyền Lâm vào khoảng gần cuối ngày bạn sẽ có thể đặt tất cả mọi thứ xuống với tâm trạng nhẹ nhàng nhất, cất những muộn phiền cùng mặt trời rồi khuất sau lưng núi.

Đến khu vực hồ trung tâm bạn có thể chọn bất cứ vị trí nào cũng được, vì đâu đâu cũng đẹp nhưng đa số các bạn trẻ và khách du lịch đều chọn khu vực rộng nhất nơi đây để có thể ngắm hoàng hôn, nhâm nhi li cafe ấm nóng, dạo bước hít thở không khí trong lành, và bắt được trọn vẹn khoảnh khắc mặt hồ lấp lánh nhuộm một màu cam rực rỡ.


Đăc biệt ngoài ngắm hoàng hôn khu vực hồ cũng có nhiều hàng rong bán các món đặc sản của Đà Lạt như: bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai lang nướng, sữa đậu nành nóng...bạn vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng có 1-0-2, nói đôi ba câu chuyện thường ngày, khỏa lấp cái bụng đói thì còn gì bằng.

Ở Hồ Tuyền Lâm bạn có thể ghé tất cả bốn mùa, mùa nào cũng là một chiếc áo rực rỡ khiến bạn say đắm không thôi, nếu có dịp đừng bỏ lỡ địa điểm đang làm mưa làm gió trong giới trẻ này nhé!

Đà Lạt Trong Tôi
Hồ Tuyền Lâm – Điểm ngắm hoàng hôn như mơ của Đà Lạt Hồ Tuyền Lâm – Điểm ngắm hoàng hôn như mơ của Đà Lạt Hồ Tuyền Lâm – Điểm ngắm hoàng hôn như mơ của Đà Lạt Hồ Tuyền Lâm – Điểm ngắm hoàng hôn như mơ của Đà Lạt
9/10 986 bình chọn

Comments