Khách sạn kiểu mới, hình ống khác lạ giá rẻ ở Đà lạt


Tọa lạc tại ngọn đồi xinh đẹp trên đường Đặng Thái Thân, Đà Lạt. Khách sạn được thiết kế với 10 phòng hình ống tròn như những cái kén vừa được khai trương đã nhanh chóng thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch bụi tìm đến mỗi ngày.


Chủ nhân của khu lưu trú khác lạ này là anh Nguyễn Quang Khải một nhiếp ảnh gia ở Đà Lạt. Anh chia sẽ đã ấp ủ ý tưởng từ rất lâu về một khách sạn mới lạ nên anh đã dành nhiều thời gian để tham khảo và tìm hiểu trên mạng. Anh đã tham khảo rất nhiều mẫu hostel lạ từ nước ngoài và xây dựng riêng cho mình một ý tưởng mới. Tuy nhiên ở nước ngoài người ta làm các phòng theo kiểu thùng phuy treo lơ lững giữa rừng cây, còn ở Việt Nam để tìm kiếm các vật liệu xây dựng an toàn và xin được giấy phép xây dựng đều rất khó, nên anh chị đã nhất trí sáng tạo nhưng phải làm từ dưới đất trước.


Được tư vấn bởi một người bạn làm trong nghành xây dựng, anh đã lên ý tưởng cho những phòng nghỉ hình tròn không treo lơ lửng mà nằm cố định dưới nền đất. "Trong quá trình thiết kế, chúng tôi có tham khảo thêm thì được biết vài mô hình khách sạn dạng ống tròn này cũng đã được thực hiện tại một số nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn chưa có nên chúng tôi mạnh dạn tiến hành. Tuy nhiên nếu nói là áp dụng mô hình đó về VN thì cũng chưa hẳn vì như vậy phải biết họ thiết kế và thi công như thế nào, sau đó chỉ cần làm theo. Nhưng tất cả những gì chúng tôi có chỉ là hình ảnh và thông tin search được ở mức tham khảo thôi, còn vẫn phải tính toán chất liệu và phương pháp thi công cho phù hợp với điều kiện thời tiết, cơ cấu đất, mặt bằng, vị trí... ở Đà Lạt, đồng thời thiết kế, phối màu cho phù hợp với thị hiếu của đối tượng khách hàng mình nhắm tới - dân phượt, du lịch bụi, những người yêu thích du lịch tự do, trải nghiệm mới lạ ",  chị Hằng, vợ anh Khải cho biết.

Giá một phòng nghỉ ở đây giá chỉ từ 100 ngàn đồng/1 người. Nếu khách ở 1 mình 1 phòng thì giá sẽ là 200 ngàn đồng /1 đêm. Còn nếu ở 2 người 1 phòng thì giá sẽ là 250 ngàn đồng một đêm, 3 người 1 phòng giá là 300 ngàn đồng cho 1 đêm.

Chị Hằng cho biết: "Các phòng cùng có 1 diện tích như nhau, nhưng tùy theo số lượng người ở mỗi phòng thì sẽ áp dụng mức giá đó vì du lịch bụi thì có nhiều nhu cầu lắm, rất nhiều người đi một mình, nhưng cũng có khá nhiều nhóm đi theo đoàn và muốn ở đông trong 1 phòng nên tôi nghĩ áp dụng hình thức tính giá như vậy sẽ linh hoạt cho nhiều đối tượng".

Do đặc thù kiến trúc hình ống như vậy nên không có nhiều không gian để đặt nhà vệ sinh, nên ở đây khách lưu trú sẽ đi chung một nhà vệ sinh ở phía ngoài, gần các phòng. Nhà vệ sinh và nhà tắm được xây riêng biệt, có trang bị đầy đủ các thiết bị như máy nước nóng, vòi hoa sen phù hợp với khí trời lạnh giá Đà Lạt.


Bắt đầu xây dựng từ tháng bảy, vợ chồng anh cũng gặp khá nhiều kho khăn do thời điểm này thành phố đang chìm trong những cơn mưa giữa mùa từ sáng đến tối. Do bất lợi về thời tiết nên công trình đã bị chậm trễ và kéo dài hơn 4 tháng sau mới hoàn thành. Anh Khải cho biết, do thiết kế mới lạ, độc đáo nên phải tham khảo rất nhiều nơi, nhiều người có kiến thức và kinh nghiệm xây dựng để thiết kế riêng, đúc khuôn riêng cho dạng nhà hình ống tròn.

Nhìn chung thiết kế và hệ thống dịch vụ ở đây gần giống với các loại hình kinh doanh khách sạn chuồng cọp, khách sạn con nhộng ở Việt Nam nhưng chị Hằng cho biết nếu như ở các khách sạn đó, các phòng nhỏ đặt trong một phòng lớn theo dạng giường tầng, mọi người đều nhìn thấy nhau nên khá bất tiện. Còn mới mô hình khách sạn của chị mọi phòng đều được xây dựng riêng biệt, khách ở phòng bên này không thể thấy người ở phòng bên kia, tạo không gian riêng tư cho khách.

Từ ngày khai trương đến nay, khách sạn của anh chị đã được khá nhiều du khách ủng hộ và hỏi thăm thông tin đặt phòng, nhất là vào dịp cuối tuần hầu như lúc nào cũng kín phòng. Các bạn du lịch bụi đến Đà Lạt muốn đặt phòng tại đây phải đặt trước ít nhất một tuần.


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Khách sạn kiểu mới, hình ống khác lạ giá rẻ ở Đà lạt Khách sạn kiểu mới, hình ống khác lạ giá rẻ ở Đà lạt Khách sạn kiểu mới, hình ống khác lạ giá rẻ ở Đà lạt Khách sạn kiểu mới, hình ống khác lạ giá rẻ ở Đà lạt
9/10 986 bình chọn

Comments