Lý do vì sao bạn nên thuê xe ô tô tự lái thay vì mua ô tô để sử dụng


Hệ thống giao thông chưa phát triển, nhu cầu sử dụng ít, các khoảng phí hay sự bất tiện cho việc bãi đỗ xe hay đậu xe là những vấn đề bạn nên cân nhắc trong việc nên thuê xe ô tô tự lái để tham quan hay mua xe ô tô.


Đối với người Việt Nam chiếc xe ô tô ngoài là phương tiện đi lại cho gia đình, nó còn là một tài sản và cũng là một cái mốt để thỏa mãn tính sỉ diện của mỗi người. Tuy nhiên nếu nhu cầu đi lại mỗi năm không thật sự nhiều bạn có thể tham khảo qua những lý do sau đây để đưa ra quyết định nên mua xe ô tô hay khi có nhu cầu đi đâu đó thì nên thuê xe ô tô tự lái.


1. Nhu cầu sử dụng ô tô ít

Nếu bạn là cư dân những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng chắc chắn bạn đã từng trải qua cảm giác kẹt xe triền miên, chưa kể thời gian chờ đợi, trễ công việc, dễ va quẹt thì tiền nhiên liệu cho mỗi lần di chuyển chậm chạp ấy cũng ngốn của bạn không ít kinh phí để nuôi ô tô.

Cũng vì những lý do bất tiện do hạ tầng giao thông chưa thật sự phát triển khiến cho rất nhiều gia đình người Việt khi mua ô tô thường để ở nhà, ít sử dụng chỉ khi có dịp đi chơi xa hoặc về quê thăm gia đình mới mang ra sử dụng. Như vậy bạn có thể cân nhắc việc nên thuê xe ô tô tự lái khi có dịp đi xa thay vì mua ô tô ít sử dụng là một ý tưởng nên làm.


2. Tiết kiệm chi phí.

Rất nhiều người khi mua ô tô thường nghĩ đến chi phí nuôi xe hầu hết là tiền nhiên liệu và bảo dưỡng mà quên đi các chi phí khác cũng tốn khá nhiều như: 

– Tiền gửi xe: nếu nhà bạn không có chỗ để xe thì hãy xác định hàng tháng phải bỏ ra một khoảng kha khá để thuê bãi giữ xe, thấp nhất cũng tầm trên 1 triệu, chưa kể phí giữ xe ngoài đường.

– Bảo trì và sửa chữa: khác với xe máy, chỉ cần một vết xước nhỏ, hay đơn giản là bị trộm “vặt” mất gương xe, logo xe, thì người dùng cũng phải chi rất nhiều tiền để sửa chữa.

– Phí đường bộ, bảo hiểm, đăng kiểm.

– Tiền khấu hao: Nhiều chiếc xe sau khi mua bị rớt giá rất nhanh do cung vượt quá cầu hoặc kém hấp dẫn người dùng.

… Cùng hàng chục chi phí không tên khác mà chủ xe phải gánh chịu hàng tháng, đây là lý do nhiều người nên thuê xe thay vì mua.


3. Những bất tiện khác

Bạn mua một chiếc xe 4 chỗ, nhưng thỉnh thoảng gia đình tập trung đông để đi chơi, du lịch lại phải thuê xe nhiều chỗ hơn hoặc dùng taxi. Tự lái hay thuê tài xế cũng là một vấn đề khi mua xe vì tự lái thì sợ không an toàn hoặc lười lái nhưng thuê tài xế lại tốn kém, bất tiện, chưa kể đến những khó khăn hằng ngày khi tìm chỗ đậu xe, phiền phức khi gặp CSGT, tiền thuế…

Trên đây là một vài phân tích của chúng tôi, để tìm được đáp án chính xác nên mua hay thuê xe, hãy cân nhắc thật kỹ và làm một vài phép tính so sánh đơn giản giữa hai phương án để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Bên cạnh đó nếu gia đình bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Lạt mà chưa biết nên di chuyển thế nào thì công ty Đà Lạt trong tôi có 2 gợi ý để bạn tham khảo:

- Dịch vụ thuê xe ô tô tự lái Đà Lạt

- Dịch vụ thuê xe ô tô có người lái Đà Lạt

Đà Lạt Trong Tôi
Lý do vì sao bạn nên thuê xe ô tô tự lái thay vì mua ô tô để sử dụng Lý do vì sao bạn nên thuê xe ô tô tự lái thay vì mua ô tô để sử dụng Lý do vì sao bạn nên thuê xe ô tô tự lái thay vì mua ô tô để sử dụng Lý do vì sao bạn nên thuê xe ô tô tự lái thay vì mua ô tô để sử dụng
9/10 986 bình chọn

Comments