Máy bay không thể đáp xuống sân bay Đà Lạt vì thời tiết xấu


Trưa ngày 16/7 một máy bay chở 180 khách của hãng máy bay Jetstar Pacific cất cánh tại Hà Nội đến Đà Lạt đã không thể hạn cánh ở sân bay Liên Khương như lịch trình được vì lý do thời tiết xấu.


Theo lịch trình định trước máy bay Airbus A320 khởi hành từ thành phố Hà Nội lúc 10:50 sáng dự kiến sẽ đáp ở sân bay Liên Khương ngoại ô Đà Lạt lúc 12:20 cùng ngày tuy nhiên do thời tiết xấu cơ trưởng phải thay đổi lịch trình đáp ở sân ba Cam Ranh để đảm bảo an toàn. 

Sau khoảng 1 giờ chuyến bay Airbus A320 của hãng hàng không Jetstar Pacific lại cất cánh bay trở lại sân bay Liên Khương - Đà Lạt và hạ cánh an toàn. 


Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, cán bộ phụ trách truyền thông của hãng Jetstar Pacific, xác nhận thông tin trên và cho biết sự cố đã khiến các chuyến bay từ Đà Lạt đi Hà Nội và ngược lại bị trễ.

Ông Sỹ giải thích thời tiết là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của các chuyến bay. Các sân bay trên thế giới và các hãng hàng không đều có bộ phận chuyên trách theo dõi, đánh giá thời tiết theo lịch trình nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trong trường hợp mây mù, mưa bất thường có thể làm cho lịch bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng tại thời điểm hạ cánh. "Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết", ông Sỹ nói.

Đà Lạt Trong Tôi
Máy bay không thể đáp xuống sân bay Đà Lạt vì thời tiết xấu Máy bay không thể đáp xuống sân bay Đà Lạt vì thời tiết xấu Máy bay không thể đáp xuống sân bay Đà Lạt vì thời tiết xấu Máy bay không thể đáp xuống sân bay Đà Lạt vì thời tiết xấu
9/10 986 bình chọn

Comments