Mùa cuối năm Đà lạt có gì hấp dẫn


Cả bốn mùa Đà lạt đều đẹp như tranh vẽ, nhưng bạn đã biết điều đặc biệt nhất ở mùa đông phố núi có gì chưa? Cũng Amazing khám phá nhé!


Ngẩn ngơ với mùa ban trắng

Cuối mùa hoa dã quỳ cũng là thời điểm báo hiệu mùa hoa ban trắng về, tiếng chuông điểm báo những ngày cuối năm lại đến, từng bông hoa ban trắng tựa những bông tuyết đầu mùa lại rơi khiên bao tâm hồn nghệ sĩ lại ngẩn ngơ. Hoa sẽ chuyển thành nhiều màu ở từng giai đoạn nở khác nhau, như trắng, hồng nhạt, tím nhạt...nhưng dù ở thời điểm nào thì loài hoa đặc trưng này cũng chưa lần nào làm du khách thất vọng. Hoa mọc thành từng chùm, khi lá rụng hết hoa trên cây chỉ còn từng cành hoa trắng lấp lánh trong nắng.


Mùa cỏ hồng đắm mình trong sương sớm

Với cái thời tiết lạnh buốt thì bỏ lỡ việc ngắm đồi cỏ hồng trong sương sớm, khi mặt trời bắt đầu ló dạng quả là một tiếc nuối với rất nhiều người. Cả một vùng đồi cỏ hồng được phủ một lớp sương trắng muốt, nếu không tận mắt chứng kiến bạn sẽ không thể tin được bức tranh tuyệt vời này lại ở một miền cao nguyên nhỏ nhắn của nước ta. Không quản ngại sáng sớm, lặn lội từ tinh mơ, team cuồng Đà Lạt rất biết cách biến những dải cỏ hồng bạt ngàn thành một chiếc áo choàng choáng ngợp đem về triệu like khiên chúng bạn ngưỡng mộ. Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng có lẽ là từ 5 giờ  - 6 giờ sáng.

Diện váy áo không khác gì Hàn Quốc

Nổi tiếng với không khí lạnh vào những ngày cuối năm, ghé thăm Đà Lạt vào những ngày này bạn sẽ tha hồ được diện những bộ váy áo ấm áp như trời Tây. Nào là áo len, khăn choàng cổ, bao tay, mũ len...những món đồ mà ở xứ nóng bạn khó có thể diện được chỉ mong ngóng lên Đà lạt để được “trình làng”. Với nhiều style khác nhau nhưng ai ai cũng ấm áp khiến ai cũng thích mê, bởi vậy mùa này mà lên hình sống ảo thì đúng là bạn đang ở Seoul thật vậy. 


Nắm tay người thương dạo quanh các con phố

Đà Lạt đã lạnh nay còn lạnh hơn khi đông đến, còn gì tuyệt vời hơn khi trong tiết trời ấy cùng người thương nắm chạt tay dạo bước bên Hồ Xuân Hương hay các con phố nhỏ phố núi, cùng nói đôi ba câu chuyện thường ngày dung dị nhưng hạnh phúc đến lạ thương. Chắc đây là lý do mà các cặp đôi lại yêu Đà Lạt, một chút thân quen, một chút lạnh ben ngoài nhưng ấm trong tim sẽ khiến tình cảm càng bền chặt. 

Trên đây là một vài đặc trưng cơ bản mà ai ai cũng muốn trải qua khi mùa đông đến, những ngày cuối năm cận kề, 

Đà Lạt Trong Tôi
Mùa cuối năm Đà lạt có gì hấp dẫn Mùa cuối năm Đà lạt có gì hấp dẫn Mùa cuối năm Đà lạt có gì hấp dẫn Mùa cuối năm Đà lạt có gì hấp dẫn
9/10 986 bình chọn

Comments