Những công trình khổng lồ ở đất nước bí ẩn nhất thế giới


Khi nghe đến Triều Tiên, du khách thường nghĩ ngay đến một đất nước nghèo nàn, lạc hậu tuy nhiên sự thật là quốc gia này đang sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc khổng lồ không thua kém bất kỳ quốc gia phát triển nào khác.


Trong hình ở trên là công trình Cổng Thống Nhất, đây là cổng chào khi bắt đầu vào thủ đô Bình Nhưỡng. Hai cô gái trên tượng đài là biểu tượng cho hai miền Nam - Bắc, thể hiện mong muốn sự thống nhất và tầm nhìn của lãnh đạo tối cao Kim Il Sung.


Đây là biểu tượng của Đảng Lao Động Triều Tiên, cũng là tượng đài theo chủ nghĩa cộng sản của các quốc gia thuộc khối này.

Bên kia bờ sông là tháp Juche cao 170m là một trong số những công trình nổi bật giữa cao tòa nhà cao tầng ở Bình Nhưỡng.

Đây là một trong những công trình tuyệt vời và ấn tượng nhất của Triều Tiên: Cung thiếu nhi Manyongdae, mô tả vòng tay yêu thương của người mẹ. 

Đây là tòa nhà cao nhất của Triều Tiên với 105 tầng Ryugyong, đây cũng từng là tòa nhà cao nhất thế giới. Tuy nhiên qua hơn 30 năm xây dựng đến nay công trình vẫn chưa được hoàn thành.


Hội trường lớn của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, nơi diễn ra các cuộc mít tinh, kỷ niệm cả nước với sự tham gia của lãnh đạo Kim Jong Un.

Phần lớn các công trình kiến trúc đều tôn vinh nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong hình là đài tưởng niệm ông Kim Il Sung và Kim Jong Il trên Đồi Mansu ở Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, Triều Tiên không đủ điện để cung cấp vào ban đêm. Vì thế, các toà nhà cao tầng chìm trong bóng tối khi đêm xuống, ngoại trừ ánh sáng chiếu vào bức tranh nhà lãnh tụ.

Triều Tiên thậm chí còn sở hữu sân May Day là sân vận động lớn nhất thế giới với sức chứa 150.000 người.



Khu liên hợp Khoa học – Kỹ thuật mô phỏng hình dạng nguyên tử, được mở vào đầu năm 2015.

Mirae, khu phố của các nhà khoa học, nơi sẽ trở thành lực lượng đổi mới của Triều Tiên.


Đà Lạt Trong Tôi
Những công trình khổng lồ ở đất nước bí ẩn nhất thế giới Những công trình khổng lồ ở đất nước bí ẩn nhất thế giới Những công trình khổng lồ ở đất nước bí ẩn nhất thế giới Những công trình khổng lồ ở đất nước bí ẩn nhất thế giới
9/10 986 bình chọn

Comments