NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HOANG SƠ NHƯNG ĐẸP Ở ĐÀ LẠT


Những địa điểm tuy hoang sơ nhưng lại thu hút du khách

1. Đường Hầm Hỏa Xa

Được mệnh danh là thánh địa sống ảo tại Đà Lạt. Đường hầm tàu hỏa Đà Lạt này đang hót rần rần hầu hết tất cả các trang mạng xã hội hiện nay.


Ảnh: Sưu tầm 

Đường hầm Hỏa Xa thực chất là một phần của tuyến đường sắt Đà Lạt- Tháp chàm (Ninh Thuận). Được khởi công xây dựng từ 1908. Tuyến đường sắt dài khoảng 84km. Để xây dựng được nó người Pháp phải mất tới 24 năm xây dựng để đưa vào sử dụng


Ảnh: Sưu tầm

Đường hầm Hoả Xa đã bị bỏ hoang từ rất lâu. Chính vì thế mà nơi đây đã in dấu những vết cũ kỹ của thời gian. Cùng với đó là nét chấm phá của những thảm rêu xanh, cùng những bụi cỏ bao trùm quanh miệng của đường hầm. Tạo cho nơi đây một khung cảnh ma mị.


Ảnh: Sưu tầm 

2. Phân Viện Sinh Học Tây Nguyên

Phân Viện Sinh Học Tây Nguyên được người Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỉ trước. Và một điều đặc biệt là chất liệu chính xây dựng nên nơi này được là đa phần bằng đá. Mang lối kiến trúc Pháp cổ điển với rất nhiều những ô cửa sổ càng tạo nên vẻ cổ kính và huyền ảo.


Ảnh: Đà Lạt Trong Tôi Travel

Ngoài chức năng nghiên cứu thì nơi đây cũng được xem như một "bảo tàng sống" với nhiều hiện vật vô cùng phong phú. Phân viện có riêng một khu trưng bày xương, sừng, mô hình của các loài động vật quý hiếm như khủng long, voi, hổ, gấu, vượn,… Bên cạnh đó, đến đây các bạn còn có thể tìm hiểu về sự vận hành của vũ trụ, nghiên cứu các loài thực vật


Ảnh: Sưu tầm

Những bức tường bằng đá đã cũ, tạo nên một cảm giác ma mị khi bạn chụp hình tại đây. Chỉ cần chọn góc chụp, chỉnh màu phù hợp thì chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình nhìn chẳng khác gì bạn đang ở một nhà thờ nơi trời Âu.


Ảnh: Sưu tầm

3. Đập Ankroet

Nằm sâu giữa đại ngàn cao nguyên. Với những mỏm đá cheo leo, những dòng thác chảy từ thượng nguồn vượt qua những lớp đá nhấp nhô rồi đổ vào lòng hồ rộng lớn. Ở đây có màu xanh của núi rừng, màu trắng xóa của thác nước.


Ảnh: Sưu tầm

Đây là công trình thủy điện đầu tiên được người Pháp xây dựng tại địa phương này và đến nay vẫn giữa được gần như nguyên vẹn nét đẹp đồ sộ, hoang sơ với những vách tường, trụ cột hay lối đi bằng đá ấn tượng và tọa lạc giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng, sông suối đã tạo nên khung cảnh tựa chốn “bồng lai”


Ảnh: Sưu tầm

4. Dinh Tỉnh Trưởng

Tọa lạc trên một ngọn đồi có khuôn viên rộng, Dinh Tỉnh trưởng là một khối kiến trúc hình vuông được bao quanh bởi rất nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.


Ảnh: Sưu tầm

Theo nhiều tư liệu ghi chép cũ thì công trình này được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, qua sự bào mòn của thời gian, Dinh Tỉnh trưởng vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp vốn có với kiến trúc 2 lầu 1 trệt. Sau nhiều lần được trùng tu và gìn giữ, dinh thự này vẫn giữ được nét đẹp cổ kính theo đúng phong cách Pháp


Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây từng là nơi sinh sống và làm việc của thị trưởng Đà Lạt kiêm tỉnh trưởng Tuyên Đức trước kia do vậy mà người dân địa phương vẫn quen gọi địa điểm này với cái tên “Dinh tỉnh trưởng”. Với tuổi đời hơn 110 năm tuổi, nhiều mảng tường của dinh thự đã trở nên rêu phong, mang đậm dấu ấn của thời gian.


Ảnh: Sưu tầm

Đà Lạt Trong Tôi
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HOANG SƠ NHƯNG ĐẸP Ở ĐÀ LẠT NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HOANG SƠ NHƯNG ĐẸP Ở ĐÀ LẠT NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HOANG SƠ NHƯNG ĐẸP Ở ĐÀ LẠT NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HOANG SƠ NHƯNG ĐẸP Ở ĐÀ LẠT
9/10 986 bình chọn

Comments