Thác Datanla – vẻ đẹp núi rừng Cao Nguyên


Khu du lịch thác Datanla rộng 312ha nằm ven quốc lộ gần đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía nam.

I. Giới thiệu về thác Datanla

Địa hình Đà Lạt chủ yếu là đồi núi kết hợp thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ quanh năm , tất cả góp phần tạo ra nhiều cảnh quan đẹp, thu hút nhiều du khách thập phương. Khi nhắc đến thắng cảnh Đà Lạt, ta không thể nhắc đến những con thác đã có từ xa xưa. Một trong nhữn dòng thác nổi tiếng tại Đà Lạt đó là thác Datanla.
Khu du lịch thác Datanla rộng 312ha nằm ven quốc lộ gần đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía nam.


Ảnh: Sưu tầm
1. Truyền thuyết 1
Đatanla là nơi dũng sĩ K`Lang và nàng Hơbiang gặp nhau. Nơi đây, chàng Lang đã giao chiến với bầy thú dữ gồm hai con rắn hổ tinh, bảy con chó sói và hai con cáo. Truyện còn ghi lại rất rõ trận đánh ấy: "Cây đổ ào ào, gió cuồng lên dữ dội, cuộc giao tranh diễn ra vô cùng ác liệt. Lợi dụng lúc hai con rắn lè lưỡi, Lang rút dao đi rừng chặt đứt bay 2 lưỡi của rắn rồi lấy 9 mũi cung tên bắn vào bầy chó sói và cáo làm chúng bỏ chạy tán loạn...". Khoảng rừng cây bị đổ phá tạo nên những hố sâu mà một trong những hố sâu ấy là "Vực Tử Thần" ở chân thác. Từ đó Đatanla là nơi hẹn hò của đôi tình nhân.

2. Truyền thuyết 2
Truyền thuyết kể rằng, Đatanla còn là thác mà các nàng tiên thường hay xuống tắm vì có dòng nước trong vắt, được che phủ bởi nhiều tầng lá. Vì không biết là dưới lá có nước nên khi phát hiện ra con thác, bà con dân tộc thiểu số đặc tên cho nó là “Đạ Tam Nnha” có nghĩa là “dưới lá có nước”. Sau này khi người Pháp và người Kinh đặt chân lên vùng cao nguyên đầy trữ tình này thì biến âm thành.

II. Thác Datanla có gì chơi

1. Trượt máng
Đây là một trong những trò chơi cảm giác mạnh được mọi người tìm kiếm nhiều. Với hệ thống máng trượt được thiết kế ngồi đôi, chắc chắn. Có hệ thống phanh riêng từng xe, quý khách có thể điều chỉnh tốc độ tùy theo sở thích của mình. Các bạn đam mê  tốc độ không thể bỏ qua trò này rồi. Hiện tại hệ thống máng trượt tại thác Datanla dài nhất Đông Nam Á với chiều dài 2400m.


Ảnh: Thác Datanla 
Ảnh: Thác Datanla
Giá vé tham khảo: Một chiều: 80.000đ/người lớn và 60.000đ/trẻ em | Khứ hồi: 170.000đ/người lớn và 100.000đ/trẻ em

2. Leo dây vượt thác

Đây là bộ môn có tên goi nước ngoài là Canyoning. Với trò chơi này, bạn sẽ phải vượt qua 7 tầng thác với độ khó khác nhau, và trải qua rất nhiều thử thách như: đu dây xuống vách đá, đi giữa dòng thác, trượt bằng cáp, hay đi men theo bờ đá. Xen kẽ vào hành trình mạo hiểm là những đoạn đi bộ xuyên rừng, hoặc bơi qua dòng suối, tận hưởng thiên nhiên trong lành.Thử thách này khá gian nan nhưng cũng rất thú vị, và bạn yên tâm là sẽ có huấn luyện viên đồng hành với bạn trong suốt hành trình nhé.


Ảnh: Thác Datanla

Ảnh: Thác Datanla 
Giá vé tham khảo: 1.650.000đ/người, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em

3. High Rope course – Đu dây mạo hiển

Đây là bộ môn tổng hợp các trò chơi mạo hiểm trên cao, bao gồm 6 vòng chơi với độ khó của các chướng ngại vật tăng dần để thử thách ý chí và sức bền của người chơi. Khi vượt qua được các thử thách bạn sẽ cảm nhận như mình vừa vượt qua chính mình, Đặc biệt, tổ hợp trò chơi này được thiết kế cho cả trẻ em, nên bạn và cả gia đình đều có thể giam gia.

Ảnh: Thác Datanla

Ảnh: Thác Datanla
Giá vé tham khảo: 350.000đ/người lớn và 200.000đ/trẻ em


III. Thác Datanla ở đâu

Nằm cách trung tâm khoảng 5 km thác Datanla nằm trên quốc lộ 20 thuộc phường 3 thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.


IV. Tour tham quan thác Datanla
- Thác Datanla - Trải nghiệm máng trượt dài nhất Đông Nam Á với chiều dài 2400m ( chi phí tự túc).

- Đồi Cáp Treo Đà Lạt (Ngắm toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao; Quý khách có thể mua vé cáp treo 1 chiều với giá 80 000đ/1 người để thoải mái ngắm nhìn Đà Lạt - chi phí tự túc).

- Thiền Viện Trúc Lâm - Ngôi chùa đẹp tựa tiên cảnh

- Hồ Tuyền Lâm

- Phân viện sinh học - khám phá, tìm hiểu về những loài động vật quý hiếm của cao nguyên Lâm Viên.

- Núi Langbiang – chinh phục nóc nhà Tây Nguyên (không bao gồm xe jeep lên đỉnh núi)

- Vườn Dâu Tây Công Nghệ Cao

- Nhà Thờ Domain - nhà thờ màu Hồng dễ thương giữa trung tâm thành phố

Đà Lạt Trong Tôi
Thác Datanla – vẻ đẹp núi rừng Cao Nguyên Thác Datanla – vẻ đẹp núi rừng Cao Nguyên Thác Datanla – vẻ đẹp núi rừng Cao Nguyên Thác Datanla – vẻ đẹp núi rừng Cao Nguyên
9/10 986 bình chọn

Comments