Thành phố Đà Lạt có diện tích rộng nhất Việt Nam vào năm 2030


Theo quy hoạch trong tương lai thành phố Đà Lạt sẽ là đô thị trực thuộc trung ương với chức năng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và sẽ rộng gấp 8,5 lần hiện nay.

Ngày 4/7, trong buổi công bố quyết định phê duyệt của Thủ tướng về việc quy hoạch TP Đà Lạt đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đồ án quy hoạch này đã được nhóm chuyên gia tư vấn của Pháp thực hiện từ 5 năm trước.

Theo ThS.KTS Thierry Hoau, Trưởng nhóm chuyên gia người Pháp, Đà Lạt sẽ được mở rộng đến gần 336.000 ha, tức gấp 8,5 lần diện tích hiện tại, dân số 700.000-750.000 người. Tổng diện tích thành phố Đà Lạt hiện nay là 394,64 km² rộng gấp 8.5 lần sẽ là 3354.44 km² như vậy Đà Lạt sẽ là thành phố rộng nhất Việt Nam vượt qua diện tích thành phố Hà Nội (3.328,9 km²) và Sài Gòn (2.095,6 km²). Việc mở rộng sẽ bao gồm diện tích huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Đơn Dương và một phần huyện Lâm Hà. Lý do được tỉnh Lâm Đồng và các chuyên gia đưa ra là chọn những vùng có những nét tương đồng về khí hậu, thổ nhưỡng với Đà Lạt hiện hữu.

>> Góc nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt TP Đà Lạt sẽ có diện tích gấp 8,5 lần so với hiện nay  - Ảnh: Sưu tầm

Cũng theo đề án, những vùng được chọn sáp nhập vào TP Đà Lạt trong tương lai có độ cao từ 800 m trở lên so với mặt nước biển. Đà Lạt sẽ là thành phố đặc thù về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn di sản kiến trúc và mang tầm lịch sử cấp quốc gia.

Việc sáp nhập các huyện lân cận, Đà Lạt sẽ trở thành thành phố rộng nhất Việt Nam vào năm 2030. Ảnh: Sưu tầm

Thành phố này sẽ có 6 lĩnh vực phát triển chính là Trung tâm thương mại; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái... Các thị trấn và khu thị tứ của các huyện hiện tại mà tương lai sẽ sát nhập trở thành những đô thị vệ tinh. Khu vực trung tâm TP Đà Lạt sẽ được cải tạo để xứng tầm là một trung tâm kết nối quan trọng của các đô thị vệ tinh, đồng thời có tầm ảnh hưởng của vùng và xứng tầm là một đô thị lớn của quốc gia.

Từ năm 2010, tỉnh Lâm Đồng và Bộ Xây dựng đã trình chính phủ về đồ án quy họach đô thị Đà Lạt. Tỉnh Lâm Đồng cũng có động thái lấy ý kiến người dân về việc này nhưng chưa được sự nhất trí. Sau đó, tỉnh được Thủ tưởng cho phép mời chuyên gia nước ngoài tham gia lập đồ án quy hoạch.

Quốc Dũng - Theo Vnexpress.net

DU LỊCH ĐÀ LẠT  - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Thành phố Đà Lạt có diện tích rộng nhất Việt Nam vào năm 2030 Thành phố Đà Lạt có diện tích rộng nhất Việt Nam vào năm 2030 Thành phố Đà Lạt có diện tích rộng nhất Việt Nam vào năm 2030 Thành phố Đà Lạt có diện tích rộng nhất Việt Nam vào năm 2030
9/10 986 bình chọn

Comments