Thu giữ 3 tấn mứt bẩn chuẩn bị đưa ra cửa hàng bán cho du khách


Hơn 3 tấn mứt sắp thối rửa, bốc mùi hôi nồng nặc có nguồn gốc từ Trung Quốc sắp được "phù phép" để trở thành đặc sản Đà Lạt để bán cho du khách thì bị công an phát hiện.


Sáng ngày 10/1, đội công an kinh tế Lâm Đồng đã ập vào kiểm tra nhà kho chứa đặc sản trên đường Ngô Thì Sỹ, phường 4, thành phố Đà Lạt đã phát hiện trên 3 tấn mứt có nguồn gốc từ Trung Quốc, hóa đơn chứng từ mua hàng không hợp lệ.


Trong thời gian kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thùng mứt như Đào hồng, Mơ, Đào Xanh, Mận sấy, chanh, Atiso, khoai sấy, chuối khô...đã chảy nước, bốc mùi thối rửa, hư hỏng. 

Ông Nguyễn Văn Toàn, chủ số mứt cho biết lô hàng này được ông nhập từ Trung Quốc rồi vận chuyển bằng đường sắt từ Bắc vào Sài Gòn, sau đó phân lẻ từng lô hàng nhỏ đưa lên Đà Lạt tiêu thụ. Hơn 3 tấn mứt đã bị thu giữ và tiêu hủy theo quy định.  "Số mứt trên thường được các chủ cơ sở 'hô biến' thành đặc sản Đà Lạt nhằm đánh lừa người mua hàng", một cán bộ điều tra cho biết. 

Cũng theo cơ quan chức năng, hiện nay chỉ khoảng 10% các loại đặc sản đang bày bán tại chợ Đà Lạt và các khu du lịch của thành phố này đích thực là sản phảm có nguồn gốc tại Đà Lạt, 90% các loại đặc sản còn lại là hàng Trung Quốc được gắn mác “Made in DaLat”- Bác sĩ chuyên khoa I Phan Thị An- Chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng cho biết.

Theo: Vnxpress.net

Đà Lạt Trong Tôi
Thu giữ 3 tấn mứt bẩn chuẩn bị đưa ra cửa hàng bán cho du khách Thu giữ 3 tấn mứt bẩn chuẩn bị đưa ra cửa hàng bán cho du khách Thu giữ 3 tấn mứt bẩn chuẩn bị đưa ra cửa hàng bán cho du khách Thu giữ 3 tấn mứt bẩn chuẩn bị đưa ra cửa hàng bán cho du khách
9/10 986 bình chọn

Comments