Tỉnh lộ 723 cung đường nối hoa và biển


Cung đường tỉnh lộ 723 được mệnh danh là cung đường nối Hoa và Biển, đây là cung đường quan trọng trong việc kết nối thành phố du lịch Đà Lạt và thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đường tỉnh lộ 723 kết nối Đà Lạt - Nha Trang là cung đường tuyệt đẹp nối đoạn cuối của quốc lộ 20 với một phần quốc lộ 1 đi qua Khánh Hòa, kết nối giao thông khu vực biển miền Trung với toàn bộ khu vực Tây Nguyên nói chung và thành phố Đà Lạt nói riêng. Cung đường mới Đà Lạt đi Nha Trang này có ý nghĩa rất to lớn trong việc phát triển kinh tế và rút ngắn thời gian di chuyển từ thành phố du lịch Đà Lạt đi Nha Trang chỉ còn 3 giờ thay vì 5 giờ với cung đường đi qua quốc lộ 27 đến thành phố Phan Rang rồi ngược ra lại thành phố Nha Trang.

Đường tỉnh lộ 723 được khởi công ngày 20 tháng 4 năm 2004, đường dài dài 131,5 km bắt đầu từ thành phố Đà Lạt đến ngã ba Thành quốc lộ 1A. Cung đường Đà Lạt - Nha Trang bắt đầu đi từ Đà Lạt đến huyện Lạc Dương, đi xuyên qua rừng quốc gia Bidoup Núi Bà rồi đến huyện Khánh Vĩnh và huyện Diên Khánh của tỉnh Khánh Hòa. Đoạn đường qua đèo Hòn Giao cao hơn 1700m và dài 33 km, đây là cung đường đèo dài và đẹp nhất Việt Nam (sau đèo Hòn Giao là đèo Pha Đin dài 32 km). Đường Đà Lạt - Nha Trang đi qua nhiều đèo núi hiểm trở, với nhiều khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu hàng trăm mét tạo nên cảnh quan hùng vĩ hai bên đường. Tuyến đường Đà Lạt - Nha Trang còn đi xuyên qua Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà - vườn quốc gia có tài nguyên sinh học đa dạng bậc nhất tại Việt Nam. Du khách sẽ có cảm giác lạ lẫm khi được tắm mình trong làn sương mờ mờ ảo ảo. Ở đây mỗi sáng ra, đến tám giờ mù sương vẫn còn bao phủ. Và chiều lại, khoảng ba, bốn giờ chiều trở đi, những "thung lũng mù sương" phiêu bạt đó lại sà xuống con đường.

Đoạn đường qua vườn quốc gia Bidoup Núi Bà với rất nhiều thác nước đổ xuống từ vách đá cao trên đường tỉnh lộ 723

Ngày 24 tháng 7, 2007 chính thức hoàn thành giai đoạn 1 của tuyến đường. Đoạn từ Đà Lạt đến Lạc Dương hiện vẫn còn chưa thi công xong. Trong tương lai đây là sẽ là tuyến đường quan trọng và có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa. Ngoài ra tuyến đường này còn thu hút nhiều du khách đến với vùng Cao nguyên. Đó là sẽ là điều kiện thuận lợi để phát huy những tiềm năng du lịch của vùng cao nguyên - vùng biển nói chung và Khánh Hòa - Lâm Đồng nói riêng.


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Xem thêm các địa danh du lịch Đà Lạt

- Làng Cù Lần

- Hồ Than Thở - Đồi Thông Hai Mộ

- Thung Lũng Vàng

- Đường Hầm Đất Sét

- Dinh Bảo Đại - Dinh III


Đà Lạt Trong Tôi
Tỉnh lộ 723 cung đường nối hoa và biển Tỉnh lộ 723 cung đường nối hoa và biển Tỉnh lộ 723 cung đường nối hoa và biển Tỉnh lộ 723 cung đường nối hoa và biển
9/10 986 bình chọn

Comments