TỌA ĐỘ CHECK IN ĐỘC LẠ ÍT AI BIẾT Ở ĐÀ LẠT


Đà Lạt là một điểm đến thú vị được nhiều du khách lựa chọn bởi vẻ đẹp thơ mộng cũng như khí hậu mát mẻ quanh năm, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, Đà Lạt còn có những địa điểm hoang sơ kỳ ảo chưa được nhiều du khách biết đến.


Cùng điểm qua một vài nơi thú vị nhưng chưa được biết đến nhiều tại Đà Lạt dưới đây, những địa điểm này sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị cũng như khám phá những góc khuất tuyệt vời bởi nét nguyên bản của thành phố sương mù này.

 

1.SUỐI TÍA

Với vẻ đẹp thiên nhiên đốn tim du khách, mà không phải ai cũng biết đến, Suối Tía được ví von như chốn “bồng lai tiên cảnh” nhờ vào vẻ đẹp đậm chất thiên nhiên cũng không kém phần thơ mộng và huyền bí đến lạ thường. Khung cảnh thiên nhiên ở đây hiện lên như một nét hoang sơ mộc mạc, vẻ đẹp non nước hữu tình tựa như những bức tranh sơn thủy của miền sơn cước.

Với Hồ Tuyền Lâm nơi được mệnh danh là lá phổi xanh của Đà Lạt, thì Suối Tía là dòng nước khởi nguồn đổ vào Hồ Tuyền Lâm, tuy vậy Suối Tía lại mang một nét đẹp hoàn toàn khác biệt bởi hệ thống rừng cùng hệ sinh thái đa dạng, tham quan Suối Tía không chỉ là việc thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên độc đáo do nơi đây là nơi hiếm hoi sở hữu hệ thống rừng cây chò ngập nước mà còn là sự hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ cũng như yên bình của núi rừng Đà Lạt. Những điểm này trở thành điểm cộng mang tới sự thú vị, mơi mẻ cho du khách tham quan nơi này.


Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ mà bình dị, Suối Tía mang tới bất ngờ cho du khách bởi mỗi mùa nơi đây lại có một vẻ đẹp hoàn toàn khác nhau, vẻ đẹp nào cũng để cho du khách những hồi ức đặc biệt. Vào mùa xuân du khách sẽ được chứng kiến những hàng cây xanh ngát, búp non đâm chồi tràn ngập sức sống đầu xuân mang cho nơi này một màu sức sống mới, vào mùa thu lại  tô điểm cho bức tranh thiên nhiên thêm màu sắc khi những chiếc lá dần chuyển sang một màu vàng rực mang nét mang mác buồn, tĩnh lặng, đầu đông lại là những cành cây trơ trọi xác xơ tạo nên khung cảnh ma mị huyền bi đầy cuốn hút.

Vẻ đẹp của Suối Tía phải kể đến lúc sáng sớm, khi bình minh còn mới ló dạng, màn sương kì ảo bởi hơi nước trắng xóa, lấp ló đâu đó hình ảnh những cây chò phủ bóng mặt hồ tĩnh lặng tất cả tạo nên cho nơi này cảnh sắc vô cùng huyền bí cũng như vẻ đẹp lay động lòng người. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời này bạn có thể tham gia du ngoạn ngắm cảnh trên hồ bằng thuyền kayak, hay có thể cắm trại, check in sống ảo tại đây.

 


2. ĐẬP ANKROET

Là nhà máy thủy điện đầu tiên ở Đà Lạt cung cấp nước cho thành phố, cho đến nay đập vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ ban đầu vốn có, đến với đập Ankroet là đến với nơi thiên nhiên thanh bình, nước chảy suối reo bất kể ngày đêm giữa thiên nhiên núi rừng bao phủ. Điểm thu hút của nơi này là màu xanh của núi rừng, âm thanh rì rào của nước len lỏi qua từng phiến đá rộng, trông vừa tươi mát vừa an yên.

 Đến tham quan nơi này du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp hài hòa của vùng thiên nhiên hoang sơ, đồi núi kết hợp cùng nhà máy thủy điện với công trình kiến trúc Pháp đặc trưng của những năm đầu thế kỷ 20 nằm lọt giữa rừng thông xanh mát. Được những tán cây xanh bao phủ nơi này mang một nét đẹp đậm chất thiên nhiên, cảm giác đắm chìm cùng những hàng cây xanh kèm công trình kiến trúc độc đáo tạo nên một không gian lãng mạn và thơ mộng, du khách có thể lựa chọn nơi này để check in với những góc chụp tựa như phong cảnh của vùng trời Châu Âu vậy.



Khung cảnh thiên nhiên xen lẫn bởi những phiến đá to, lổm nhổm kèm theo dòng nước chảy hiền hòa, bao phủ bởi những tán thông cao rợp bóng, tất cả tạo ra một sự hài hòa đặc biệt. Du khách tới đây có thể tận hưởng không gian yên bình, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, và tận hưởng những góc chụp độc đáo, lãng mạn giữa những cảnh quan tự nhiên, nghe âm thanh nước chảy hay tiếng chim vang vọng, đập Ankroet cũng là địa điểm lí tưởng cho những buổi hội họp, picnic, cắm trại và những tín đồ yêu thiên nhiên thực thụ thích khám phá những nét đẹp tự nhiên.




3. CẦU TREO LA BÁ ĐÀ LẠT

Dành cho những tín đồ yêu thiên nhiên và thích chinh phục, Cầu treo La Bá đích thị là một trong những thử thách cho những du khách ưa khám phá tìm điều mới lạ giữa thiên nhiên. Được mệnh danh là một trong những cầu treo nguy hiểm do bắc ngàn một dòng suối khá lớn, tuy vậy chiếc cầu treo này được người dân địa phương ở đây thường xuyên sử dụng cho việc di chuyển, Sự yên bình và trầm tư của cầu treo, cùng với khung cảnh thiên nhiên xanh mướt xung quanh, tạo ra một không gian đặc biệt, đậm chất Đà Lạt.

Là điểm đến hấp dẫn với khung cảnh vô cùng hoang sơ và thơ mộng, bao bọc xung quanh bởi những cánh rừng thông hiền hòa, cầu nằm sâu trong rừng, chiếc cầu treo mang lại cho du khách những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên vừa hoang dã vừa yên bình, vào mùa mưa dòng nước trở nên chảy siết du khách sẽ được chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ bởi vẻ đẹp non nước hữu tình tạo nên một bức tranh đẹp mắt và sâu lắng. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và khám phá trong lòng thiên nhiên.




Trên đây là những địa điểm hoang sơ chưa có nhiều người biết tới, thiên về vẻ đẹp tự nhiên, khu vực còn là sự hoang sơ , nếu có cơ hội đến thăm hãy check in lưu giữ từng khoảnh khắc và  không xả rác, “đừng để lại gì ngoài những dấu chân” bạn nhé!!


 

 

Đà Lạt Trong Tôi
TỌA ĐỘ CHECK IN ĐỘC LẠ ÍT AI BIẾT Ở ĐÀ LẠT TỌA ĐỘ CHECK IN ĐỘC LẠ ÍT AI BIẾT Ở ĐÀ LẠT TỌA ĐỘ CHECK IN ĐỘC LẠ ÍT AI BIẾT Ở ĐÀ LẠT TỌA ĐỘ CHECK IN ĐỘC LẠ ÍT AI BIẾT Ở ĐÀ LẠT
9/10 986 bình chọn

Comments