Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016


Theo tạp chí du lịch nối tiêng thế giới Lonely Planet, Đền Angkor, Campuchia, Machu Picchu, Peru hay Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016.


Trong bảng xếp hạng các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016 của tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet's đăng ngày 18 tháng 3, ngôi đền Angkor nổi tiếng thế giới của vương quốc Campuchia đã vượt qua rạn san hô Great Barrier ở Queensland, Australia để vượt lên trở thành điểm đến đáng nhơ và thú vị nhất trên thế giới.

Các địa danh nổi tiếng trong danh sách này đã nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ từ cộng đồng độc giả của tạp chí Lonely Planet, 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới được chọn ra từ 500 địa điểm hàng đầu trong nghành du lịch của thế giới, những địa điểm này được các chuyên gia của Lonely Planet phân tích và chọn ra.

Dưới đây là danh sách Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2016 do tạp chí du lịch Lonely Planet bầu chọn.

1. Đền Angkor, Campuchia

Đền Angkor - Campuchia là một đền thờ thần Vishnu của đạo Hindu giáo lớn nhất thế giới, Angkor Wat là tổ hợp công trình tuyệt tác gồm nhiều hạng mục khác nhau với hơn 1.000 ngôi chùa, đền thờ và lăng mộ, hình thành nên một thành phố của những ngọn tháp nằm giữa rừng rậm phía bắc Campuchia.


2. Rạn san hô Great Barrier Reef, Úc

Rạn san hô Great Barrier Reef trải dài hơn 1.860 dặm dọc bờ biển đông bắc của Australia, đây được xem là rạn san hô lớn và đẹp nhất trên thế giới với hàng ngàn loài cá và các sinh vật biển.

3. Machu Picchu, Peru

Machu Picchu, Peru là một thành phố nằm trên đỉnh của một dãy núi cao hàng ngàn mét, và không một ai biết chính xác chuyện gì đã xảy ra ở đây trong quá khứ, đó chính là điều làm nên sức hấp dẫn của thành phố bỏ hoang nằm trên sườn núi này.


4. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Vạn lý trường thành là hệ thống tường thành trải dài hơn 5 500 dặm trên mọi địa hình là một công trình kiến trúc quân sự đáng kinh ngạc, thu hút hàng triệu du khách viếng thăm mỗi năm tại đất nước tỷ dân này.

5. Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Đền Taj Mahal, Ấn Độ là một ngôi đền rộng lớn dát bằng đá cẩm thạch trắng, đá bán quý được chạm khắc và khảm hoa văn phức tạp, tất cả đối xứng hoàn hảo. Đây là một điểm tham quan thu hút hàng triệu lượt khách viễng thăm mổi năm và cũng là điểm đến hấp dẫn nhất tại Ấn Độ.



6. Công viên quốc gia Grand Canyon, Mỹ

Công viên quốc gia Grand Canyon, Mỹ được hình thành từ hơn 2 tỉ năm trước, đây là một vùng địa chất kỳ bí và xinh đẹp rộng hơn 277 dặm, đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của nước Mỹ.

7. Đấu trường La Mã, Rome

Đấu trường La Mã, Rome là một khu đấu trường rộng lớn với 50.000 chỗ ngồi là điểm tham quan ly kỳ nhất thành phố Rome. Những dấu ấn lịch sử ghi lại những cuộc tranh đấu khốc liệt vẫn còn có thể được cảm nhận đến ngày nay.



8. Thác Iguazu, Brazil

Trong nhiều năm liền, Thác Iguazu, Brazil luôn được bầu chọn là một trong những ngọn thác lớn và hấp dẫn nhất thế giới.

9. Cung điện Alhambra, Tây Ban Nha

Cung điện Alhambra, Tây Ban Nha là một công trình được xây dựng trên sườn núi nằm phía đường chân trời của thành phố Granada có lẽ là ví dụ tinh tế nhất của nghệ thuật Hồi giáo ở bất cứ đâu trên thế giới.


10. Viện bảo tàng Aya Sofya, Thổ Nhĩ Kỳ

Viện bảo tàng Aya Sofya, Thổ Nhĩ Kỳ là một Vương cung thánh đường chính thống giáo Đông phương, sau là thánh đường Hồi giáo và nay là một viện bảo tàng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Aya Sofya được xây dựng gần 1.500 năm trước, khi hoàng đế Justinian I của đế quốc Đông La Mã muốn một nhà thờ như một thiên đường trên Trái đất có thể làm lu mờ những kỳ quan của Rome.

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Đà Lạt Trong Tôi
Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016 Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016 Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016 Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016
9/10 986 bình chọn

Comments