Top 10 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện nay


Theo trang business insider xếp hạng top 10 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện nay, tất cả các đỉnh núi trong danh sách này đều cao trên 8000m so với mực nước biển và đứng đầu là đỉnh núi huyền thoại Everest cao 8848m, thấp nhất trong danh sách là đỉnh Annapurna với chiều cao 8.091m.


1. Núi Everest (chiều cao: 8.850m mét ).

Đây được xem là nóc nhà của thế giới và tất nhiên nó được xếp ở top 1 trong 10 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện nay. Đỉnh Everest thuộc dãy Khumbu Himalaya thuộc đất nước Nepal, hàng năm đỉnh núi này đón hàng ngàn lượt du khách đến đây chinh phục và thử sức, cuộc hành trình đến với đỉnh núi Everest được xem là khắc nghiệt nhất mỗi năm cũng cướp đi sinh mạng của hàng trăm nhà leo núi.


2. Đỉnh K2 (Độ cao: 8.600 mét).

Đỉnh K2 hay còn được gọi là đỉnh Godwin-Austen, Lambha Pahar, Chogori, Kechu hay Dapsang. Đây là đỉnh núi cao thứ hai trên thế giới với chiều cao là 8 600m so với mực nước biển. Đỉnh núi tọa lạc tại khu vực Kashgar, Tân Cương, Trung Quốc và Pakistan, thuộc dãy núi Karakoram.


3. Đỉnh Kanchenjunga (Độ cao 8586 mét )

Núi Kanchenjunga hay còn gọi là Sewalungma, đây là đỉnh núi cao thứ 3 trên thế giới với độ cao 8586 mét so với mực nước biển. Từ Kanchenjunga được hiểu theo tiếng địa phương là " Năm kho báu của tuyết", vì nó có năm đỉnh núi, bốn trong số đó có độ cao trên 8.450 mét. Các bảo vật đại diện cho năm kho của Thiên Chúa, đó là vàng, bạc, đá quý, hạt ngũ cốc, và sách thánh. Kangchenjunga được gọi là Sewalungma trong ngôn ngữ Limbu địa phương, dịch là 'núi mà chúng tôi gửi lời chúc mừng cho'. Kanchenjunga hoặc Sewalungma được xem là thiêng liêng trong tôn giáo Kirant.


4. Đỉnh Lhotse ( Độ cao 8.516 mét )

Đây là ngọn núi cao thứ tư thế giới. Đỉnh Lhotse là một hệt thống các dãy núi nối với Everest qua đèo Nam. Lhotse trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là "đỉnh Nam". Ngoài đỉnh Lhotse cao 8.516 mét so với mực nước biển, nó còn có hai đỉnh núi khách cao lần lượt là 8.414 m và 8.383 m . Ngọn núi này nằm tại biên giới giữa Tây Tạng và vùng Khumbu của đất nước Nepal. 


5. Đỉnh Makalu ( Độ cao 8.463 mét)

Đây là ngọn núi cao thứ năm trên thế giới ở độ cao 8.463 m . Nó nằm trong dãy Himalaya Mahalangur 19 km về phía đông nam của núi Everest, trên biên giới giữa Nepal và Trung Quốc. Một trong tám ngọn núi cao nhất thế giới, Makalu là một đỉnh cao bị cô lập có hình dạng là một kim tự tháp bốn mặt.


6. Đỉnh Cho Oyu (Độ cao 8188 mét)

Cho Oyu là một đỉnh núi tọa lạc tại biên giới của Nepal và Trung Quốc, đỉnh núi này có độ cao là 8188 mét so với mực nước biển.

 

7. Đỉnh Dhaulagiri (Độ cao 8167 mét)

Đỉnh Dhaulagiri với chiều cao 8167m, nó được xếp thứ 7 trong danh sách top 10 đỉnh núi cao nhất thế giới do business insider xếp hạng. Đỉnh Dhaulagiri nằm trên dãy Dhaulagiri Himalaya ở quốc gia Nepal.


8. Đỉnh Manaslu (Độ cao 8163 mét)

Manaslu là dãy núi đứng thứu 8 với chiều cao so với mực nước biển là 8163 mét. Đây là một dãy núi thuộc dãy Manaslu Himalaya, thuộc lãnh thổ Nepal.


9. Đỉnh Nanga Parbat (Độ cao 8126 mét)

Nanga Parbat là một đỉnh núi với chiều cao 8.126 mét so với mực nước biển, đây là ngọn núi cao thứ 9 thế giới. Ngọn núi nằm ở sườn tây của dãy núi Hi Mã Lạp Sơn thuộc khu vực Gilgit-Baltistan của Pakistan. Ngọn núi này còn có tên gọi khác là "Kẻ ăn thịt người" hay "Núi quỷ". Núi này là nơi chứng kiến nhiều tai nạn chôn vùi trong tuyết của người leo núi. Ở đây có nhiều vách đá dựng cao nhất thế giới, đặc biệt ở phía nam mọc lên bức tường cao 4.600 m.


10. Đỉnh Annapurna ( Độ cao là 8.091m)


Đỉnh Annapurna với độ cao là 8.091m, đây cũng là một đỉnh núi thuộc dãy Annapurna Himalaya tại Nepal.

Đà Lạt Trong Tôi
Top 10 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện nay Top 10 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện nay Top 10 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện nay Top 10 đỉnh núi cao nhất thế giới hiện nay
9/10 986 bình chọn

Comments