Top 5 địa điểm lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9


Bên cạnh một Đà Lạt thơ mộng và lãng mãn dành cho những cặp đôi thì biển Mũi Né hay Quy Nhơn lại là một địa điểm tụ họp lý tưởng cho gia đình và bạn bè trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp đến này.

1. Bình Thuận

Với vị trí gần Sài Gòn và chi phí vừa phải, Bình Thuận là điểm đến đáng tham khảo cho cả gia đình lẫn nhóm bạn trong kỳ nghỉ 2/9 lần này. Để nói những cái "có" của Bình Thuận thì có lẽ danh sách phải dài dằng dặc bởi nơi này hiện quá quá nhiều thứ đẹp xuất sắc: đó là cung đường từ Phan Thiết tới Mũi Né đẹp như mơ; đó là những bãi biển xanh ngăn ngắt, là đồi cát bay; đó là hải sản tuyệt ngon mà rẻ cùng hàng tá, hàng tá những resort hướng biển đẹp khiến bạn đắm say từ cái nhìn đầu tiên.

Đoạn đường ven biển từ Phan Thiết tới Mũi Né siêu đẹp, siêu Tây - @qingling.lw

Bình Thuận không thiếu những bãi biển đẹp thế này - @hoosiepol

Đồi cát Bàu Trắng - @oanhvuthikim

Nói đến biển, nổi nhất có lẽ chính là Mũi Né, nhưng có một sự thật là Bình Thuận không chỉ có Mũi Né mà còn có nhiều bãi biển siêu đẹp khác như Lagi, Đồi Dương hay Tân Thuận. Đồng thời nơi đây cũng có nhiều khu resort camping hay homestay hay ho, chất như Coco Beachamp hay Lara homestay đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Thế nên nếu chán những resort sang chảnh mà muốn một kì nghỉ mới mẻ, trẻ trung hơn thì những địa chỉ này ở Bình Thuận là nơi đi trốn không thể lý tưởng hơn.

Resort ở đây nhiều và đa dạng đến mức chỉ cần khoảng 1,5 triệu bạn cũng có thể thuê được một phòng resort đẹp như mơ - @aaah_91

Đi kèm đó là những khu camping ấn tượng... @cchiin_

@_kbiu

.... hay homestay lý thú.

Và hơn thế Bình Thuận vẫn còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác để kì du lịch 3 ngày của bạn không chỉ là ăn với ngủ như Mũi Kê Gà, Cù Lao Câu, hay đảo Phú Quý. Cuối cùng không thể không nhắc đến hải sản. Vùng biển phía Nam Trung Bộ này không chỉ đẹp mà còn có trữ lượng hải sản vô cùng lớn, bởi thế đến đây bạn tha hồ thưởng thức những bữa hải sản ngon mà không cần quá bận tâm về giá.

Mũi Kê Gà 

@phuc279

Một nơi có biển đẹp, nghỉ dưỡng siêu đa dạng, nhiều điểm chơi, đồ ăn ngon, bạn còn chờ gì hơn cho chuyến du lịch 2/9 của mình nữa nhỉ?

2. Đà Lạt

Nếu miền Bắc có Sa Pa thì miền Nam, Đà Lạt chính là cái tên được xướng lên đầu tiên khi nghĩ đến một kì nghỉ mát mẻ. Đà Lạt thực ra không quá rộng, nhưng những thứ khiến Đà Lạt dẫu có đi tái, đi hồi cũng không chán thì lại quá nhiều. Bỏ qua yếu tố khí hậu đã nói đến thì đó là cây, là hoa, là thông reo, là những thứ lãng đãng khiến ai đã đến một lần đều có những lúc nhớ da diết mong quay trở lại. Đó còn là hàng loạt resort, khách sạn, homestay xinh đẹp và tỉ mẩn đến khó có thể bắt gặp lại ở đâu.

Một Đà Lạt rất "Đà Lạt"... đậm đặc từ áng mây trời.

Đường lên Lang Biang - nơi ai đã từng đến một lần đều không thể quên "mùi vị" đặc trưng của nơi ấy!

Những chốn lưu trú rất xinh ở thành phố mộng mơ - @vanspeaks

Điểm vui chơi chính thức theo cẩm nang của Đà Lạt thực ra không quá nhiều, quanh đi quẩn lại vẫn là Lang Biang, Thác Yaly, nhà gà Đà Lạt, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm... Nhưng nếu đi theo cẩm nang mới của những người trẻ và chịu khó tự mày mò, bạn sẽ thấy Đà Lạt sao lại kì diệu đến thế với những quán cà phê chất lừ, hay những dãy ghế trắng rất ảo ở Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên. Thậm chí ngay cả những con dốc ở Đà Lạt cũng rất tình. Nên 3 ngày ở đây, cứ đi chơi quanh quẩn quanh Đà Lạt cũng chẳng lo chán đâu.

@ qquyen_

Và cuối cùng không thể bỏ qua ẩm thực siêu siêu hấp dẫn ở thành phố mộng mơ này. Những bánh tráng nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, đồ sấy, mứt, sữa đậu, bánh ngọt sẽ khiến bạn có thể sẽ lên vài ký sau chuyến đi mà không hối tiếc.

Bánh mì xíu mại.

Buffet Langfarm siêu rẻ mà thả cửa bánh mứt - @vytong

3. Quy Nhơn

Và đương nhiên, không thể bỏ qua một điểm đến siêu mới, siêu hot của năm nay: Quy Nhơn. Thực ra đi Quy Nhơn thì bằng ô tô hay tàu đều được nhưng nếu đi tàu, bạn sẽ hoàn thành đúng chỉ tiêu 1 đêm di chuyển là tới nơi. Thành phố Quy Nhơn của Bình Định là điểm du lịch mới vì thế trước tiên hãy thấy mình may mắn khi được ngắm nhìn một Quy Nhơn còn rất mới mẻ với nhiều điểm hoang sơ.

Cũng thuộc vùng biển Nam Trung Bộ - vùng biển thuộc hàng đẹp nhất Việt Nam, biển Quy Nhơn đương nhiên vô cùng xanh trong, đặc biệt là Eo Gió hay bãi Kỳ Co. Tại những nơi này, bạn sẽ thực sự được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của bình minh, hoàng hôn.

@chutrieulong

Đặc biệt nếu ghé Kỳ Co, bạn còn được tận hưởng những bãi cát trải dài còn rất hoang sơ và tha hồ lặn ngụp trong làn nước biển trong vắt mà ngắm san hô. Đi nghỉ như thế thì còn gì bằng. Bên cạnh biển, Quy Nhơn cũng có nhiều điểm thăm thú khác để bạn có kì nghỉ 2/9 trọn vẹn như Cù Lao Xanh, Ghềnh Ráng, tháp Chăm.

Cũng đừng băn khoăn về ăn, nghỉ ở Quy Nhơn, vì sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố này sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Ở đây bạn sẽ thấy sự hiện diện của hàng loạt resort sang, hướng biển như FLC Aurora Villa & Resort hay Avani Quy Nhơn resort & spa. Thậm chí bạn muốn ở homestay thì Quy Nhơn cũng rất sẵn và cũng đẹp, chất vô cùng.

@aaanhereee

Về ăn ấy à, bạn đã nghe ai nói rằng đến Quy Nhơn chỉ để ăn chưa? Những nem chua nướng, bún chả cá, xôi mặn, bánh tráng trộn, sinh tố cực chất lượng mà giá chỉ dưới 25 ngàn đồng chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn. Chưa kể vì là thành phố biển nên hải sản ở đây cũng rất ngon, rẻ đấy! Thế nên 2/9 này hãy đi Quy Nhơn đi, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu.

Nem chua nướng

Bún chả cá Thu.

4. Phú Yên

Sau bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", suốt cuối năm 2015 và nửa đầu năm 2016, Phú Yên thực sự trở thành một hiện tượng của du lịch Việt Nam. Nhờ bộ phim, nhiều người mới biết hóa ra Việt Nam có một Phú Yên đẹp đến thế!

Phú Yên có rất nhiều địa danh đẹp như Bãi Xép với hai bãi đá đen trải dài; Ghềnh Đá Đĩa với những khối đá được xếp chồng lên nhau ngăn nắp; Mũi Điện, cực đông trên đất liền – điểm đón ánh mặt trời đầu tiên của Việt Nam. Khi mặt trời nhú lên khỏi mặt biển cũng là lúc khung cảnh huy hoàng tráng lệ của biển trời – mây nước – núi non dần hiện ra trước mắt.

Ngồi đợi bình minh và ngắm “mẹ” thiên nhiên vẽ tranh trước mắt có lẽ sẽ là khoảnh khắc “đóng gim” trong trái tim mỗi người con đất Việt khi đến với điểm cực Đông Tổ quốc.

Nhà thờ Mằng Lăng.

Đến Phú Yên, ngoài tranh thủ đi ngắm cảnh đẹp để thấy hết được sự hùng vĩ của thiên nhiên, hãy nhớ để dành bụng mà tranh thủ ăn thật nhiều. Bởi đồ ăn ở Phú Yên thì... quá ngon và quá rẻ, đặc biệt ở quanh khu vực chợ lớn Tuy Hòa thì đồ ăn còn rẻ nữa khi chỉ khoảng 10k cho một bát bánh canh, 4k cho một cái bánh xèo, 2k cho một túi chè. Đảm bảo bạn sẽ no căng bụng đi về mà chỉ tốn chưa tới 100k. Và cũng không thể không nhắc đến Đầm Ô Loan với quá nhiều hải sản tươi rói, ngon lành và giá cũng rất rẻ.

Bánh canh hẹ chả cá.

Giá hải sản ở đầm Ô Loan rẻ chỉ bằng ½ so với hải sản ở Tuy Hòa. Và đặc biệt đầm Ô Loan còn có món sò huyết trứ danh nhé.

Thiên nhiên ưu đãi, ẩm thực phong phú nhưng dịch vụ nghỉ dưỡng Phú Yên chưa quá phát triển. Nhưng nói như vậy không phải nơi đây không có những khách sạn, resort đẹp để chuyến đi 2/9 trọn vẹn. Bạn có thể nghỉ chân tại thành phố Tuy Hòa với một số lựa chọn như Vietstar Resort & Spa, Cendeluxe Hotel hay Kaya Hotel. Đây đều là những resort, khách sạn có dịch vụ chuyên nghiệp, phòng ốc sạch sẽ và view đẹp.

@gaugoku

5. Miền Tây Nam Bộ

Miền Tây luôn là điểm đến hấp dẫn trong các kì nghỉ dài ngày của người dân miền Nam. Lý do bởi so với thành phố chật chội, náo nức, nơi đây như một làn gió mới, êm ả. Chưa kể thời điểm tháng 9 miền Tây đang vào mùa nước nổi nên cảnh sắc cùng lung linh, càng đáng khám phá gấp bội. Cái bầu không khí thân thiện đậm chất miền Tây chính là phần thưởng tuyệt vời cho những người chịu khám phá.

@may.may.205

Đến thăm làng nghề cũng là một hoạt động đáng thử khi đến miền Tây.

Nếu muốn đi gần, Bến Tre hay Cần Thơ, còn nếu muốn khám phá xa hơn, hãy xuống Sóc Trăng Sa Đéc, Châu Đốc... Đừng lo bởi nơi nào của miền Tây cũng có hay, cái thu hút khiến bạn mê quên đường về. Nhưng dù thế nào, cũng đường bỏ qua trải nghiệm đi chợ nổi để mua trái cây hoặc nếu có thể cũng đừng từ chối một bữa sáng lạ lùng ngay trên chợ nổi.

Những khoang nhỏ đầy ắp các nguyên liệu cần thiết cho một bát hủ tiếu - @letuananh

Tô bánh canh, hay vài mẩu bánh khi đang lênh đênh sông nước thực sự sẽ khiến bạn có cảm giác thật lạ, thật mới mẻ mà vô cùng khó quên. À cũng đừng quên tranh thủ thưởng thức đặc sản miền Tây, đặc biệt là các loại chè, bánh hay lẩu mắm nhé.

Còn nếu bạn du lịch nhẹ nhàng để nghỉ dưỡng, một số thành phố ở miền Tây hiện tại cũng có rất nhiều khách sạn, resort thuộc hàng sang xịn để đáp ứng cho bạn, đặc biệt là ở Cần Thơ. Các thành phố khác, tuy dịch vụ chưa quá phát triển nhưng cũng có khá nhiều khách sạn 2, 3 sao để lựa chọn.

@laybaby309

Theo afamily.vn 

Đà Lạt Trong Tôi
Top 5 địa điểm lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9 Top 5 địa điểm lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9 Top 5 địa điểm lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9 Top 5 địa điểm lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9
9/10 986 bình chọn

Comments