TOP NHỮNG ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT CHO MÓN QUÀ VÙNG MIỀN Ý NGHĨA


Đà Lạt luôn được du khách biết đến là một thành phố du lịch nhiều màu sắc bởi cả những địa điểm check in độc lạ và trong cả những nền ẩm thực phong phú. Cùng tìm hiểu xem có những đặc sản nào mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với xứ sở ngàn hoa này nhé.


Cùng điểm qua một vài món đặc sản đậm nét đặc trưng Đà Lạt, mỗi món ăn, đồ uống lại mang một hương vị khó quên hay những đồ lưu niệm ý nghĩa tại Đà Lạt nha.


1.Trà Đà Lạt

Là sự quen thuộc với mọi nhà, Đà Lạt cũng là một trong những vùng đất sản xuất trà nổi tiếng, vị trà cao nguyên khác biệt từ những búp chè non tươi của những đồi chè xanh mướt trăm năm tuổi, trà Đà Lạt không chỉ là đặc sản, mà còn là trải nghiệm cho du khách với hương vị đặc trưng vốn có của vùng đất cao nguyên.

Một trong những loại trà nổi tiếng Đà Lạt phải kể tới Trà Atiso Đà Lạt, loại trà đặc biệt này được chế biến bởi gần như các bộ phận của cây Atiso như rễ, thân lá và cả hoa, trà có mùi thơm đặc trưng của Atiso và có chút đắng nhẹ tạo nên hương vị đặc biệt, trà được nhiều du khách ưu ái lựa chọn bởi những công dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe như chống oxy hóa, giúp ngủ ngon, giảm stress...


Một loại trà khác của xứ sở ngàn hoa là trà xanh, được trồng nhiều ở Đà Lạt, với khi hậu mát mẻ và độ cao phù hợp đây là nơi lý tưởng cho việc trồng những vụ trà thơm ngon, trà xanh ở đây nổi tiếng với hương vị tinh tế, thơm ngon, tạo sự thoải mái cho người thưởng thức.


Trà Olong cũng là cái tên được nhiều du khách yêu thích đặc biệt là giới sành thưởng trà, trà có hương vị thơm ngon khó cưỡng, trà được lựa chọn kỹ càng trong từng công đoạn để mang tới sản phẩm tốt nhất, được ủ lên men nên khi pha trà sẽ có hương vị khác với các loại trà khác, trà Olong với hương thơm ngọt, vị thanh và có vị ngọt hậu, nước hơi vàng và không hề đắng chát. Đây được xem như món quà đặc sản đậm chất Đà Lạt, bạn hoàn toàn có thể mua về làm quà tặng người thân và gia đình.



2. Cà phê Đà Lạt

Một trong những loại cà phê nổi tiếng ở Đà Lạt là cà phê chồn, đây được xem là loại đồ uống vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, sau khi trải qua những công đoạn chế biến cũng như sản xuất kì công, thành phẩm sẽ là những ly cà phê thơm lừng, hương vị được biến đổi do quá trình tiêu hóa trong dạ dày của chồn đã làm biến đổi các thành phần trong hạt cà phê, hương vị cà phê chồn sẽ có phần khác biệt, vị hơi béo và dễ chịu, tựa như mùi khói nhưng lại thoang thoảng hương socola, mang đến cho du khách những trải nghiệm vị giác độc đáo trong khi thưởng thức.

Còn phải kể đến cà phê Arabica Cầu Đất, được công nhận là một trong top 7 loại cà phê ngon nhất toàn cầu, với hương tơm đặc trưng có vị đắng nhẹ và hậu vị dài lâu loại cà phê này được nhiều người yêu và thưởng thức cà phê ưa chuộng. Cùng hương vị đặc trưng độc đáo, khi uống du khách có thể cảm nhận được vị tê tê đầu lưỡi, vị đắng ngọt đan xen trong từng ngụm. Đến với Đà Lạt mà chưa thưởng thức biểu tượng cà phê của Đà Lạt này thì quả thực là có phần đáng tiếc.


3. Dâu tây

Được xem là đặc sản đầu tiên mà du khách nghĩ tới khi tới thành phố Đà Lạt, là xứ sở của dâu tây vì vậy du khách hoàn toàn có thể tham quan cũng như mua dâu tây về làm quà cho người thân và gia đình, đa số dâu được trồng theo công nghệ Nhật Bản nên cho chất lượng tốt cũng như quả dâu to, căng mọng và màu đẹp. Mang hương vị ngọt đặc trưng có xen lẫn chút chua, những trái dâu mọng nước và tươi rói luôn là món quà được nhiều người yêu thích.


4. Các loại mứt

Đã nhắc đến đặc sản Đà Lạt thì không thể không nhắc đến các loại mứt ở chợ Đà Lạt, những loại mứt không chỉ thơm ngon hơn hết còn đẹp mắt và không kém phần ngon miệng. Nổi tiếng trong các loại mứt điển hình như mứt atiso, mứt dâu, mứt mận..Mỗi loại mứt là một hương vị đặc biệt, thanh ngọt khó quên.


5. Hồng treo gió Đà Lạt

Một trong những món quà đặc biệt của xứ sở sương mù, được làm bởi phương pháp thủ công và thiên nhiên, hồng treo gió thu hút du khách bởi màu sắc vàng óng ả, hương thơm dịu ngọt kèm mật ngọt chứa trong từng trái hồng treo dẻo quạnh, thưởng thức hồng treo gió cùng trà cũng là một món ngon khó cưỡng.


6. Đồ len Đà Lạt

Được bày bán nhiều ở chợ Đà Lạt, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những gian hàng đồ len đa dạng kiểu dáng, từ găng tay, áo khoác, khăn choàng... vô cùng đa dạng mẫu mã, ngoài ra còn có móc khóa, gấu bông được móc bằng len vô cùng đẹp mắt và tinh tế, du khách hoàn toàn có thể mua về làm quà, đây được xem như món quà ý nghĩa cho gia đình.


7. Rau củ quả sấy

Các sản phẩm vừa ngon vừa lạ, đa dạng các loại cho du khách lựa chọn , được xem như đặc sản nức tiếng của thành phố ngàn hoa, các loại hoa quả sấy khô như một món snack tốt cho sức khỏe, du khách sẽ hoàn toàn choáng ngợp với vẻ đẹp mắt từ màu sắc cho tới hương vị của sản phẩm, vị giòn tan và hương vị riêng của từng lại rau củ quả sẽ đánh bùng vị giác mang lại hương vị thơm ngon lạ thường, điển hình như mít sấy, dâu sấy, khoai lang...mỗi màu mỗi vị nhưng tất cả đều khiến du khách thích thú ghé mua.


Trên đây là các loại đặc sản tại Đà Lạt mà du khách có thể tham khảo, các sản phẩm không chỉ là những món quà tuyệt vời mà còn là cách để du khách có thể lưu giữ những kỷ niệm chuyến đi đáng nhớ của mình cùng thành phố thân thương.


Liên hệ tại:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DU LỊCH ĐÀ LẠT TRONG TÔI

Địa chỉ: 72/2 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Đà Lạt.

MST: 5801479048

Email: dalattrongtoitravel@gmail.com 

Website: https://dalattrongtoi.com

SĐT: 02633 980 070 - 0945 20 32 32

ZALO: 0942 70 32 32


 

 

 

 

 

 

 

 

Đà Lạt Trong Tôi
TOP NHỮNG ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT CHO MÓN QUÀ VÙNG MIỀN Ý NGHĨA TOP NHỮNG ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT CHO MÓN QUÀ VÙNG MIỀN Ý NGHĨA TOP NHỮNG ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT CHO MÓN QUÀ VÙNG MIỀN Ý NGHĨA TOP NHỮNG ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT CHO MÓN QUÀ VÙNG MIỀN Ý NGHĨA
9/10 986 bình chọn

Comments