Top những món ăn vặt ở Công Viên Yersin Đà Lạt


Là địa điểm ăn vặt không còn xa lạ gì với những bạn trẻ địa phương cũng như khách du lịch, Công Viên Yersin với tất cả các món ăn ngon đều tập hợp về đây để bạn tha hồ lựa chọn mà chẳng cần đi đâu xa.


Xắp xắp

Nếu đến Đà lạt mà bạn bỏ qua món ăn vặt độc nhất này thì quả là hối tiếc. Khá giống với các món khô bò ở các tỉnh thành khác nhưng ở Đà Lạt lại có chút thay đổi, một dĩa xắp xắp sẽ bao gồm đu đủ xanh bào sợi nhỏ, phổi, gan được tẩm ướp gia vị rim cho đến khi keo lại, thêm một chút lá húng quế, tương ớt và nước mắm chua ngọt nữa lf bạn đã có một dĩa xắp xắp ngon lành rồi.


Súp cua

Đến công viên Yersin mà bỏ qua sup cua là bỏ mất một hương vị tuyệt vời ở đây rồi. Với một nồi súp đơn giản được các cô nấu thơm phức, cảm giác ngồi xung quanh, húp từng muỗng súp nóng hổi trong cái không khí se lạnh thì còn bì bằng. Tuy giá cả sinh viên nhưng sup rất đầu đủ topping như: thịt cua, gà xé, nấm, bắp...bên trên thêm một chút hành ngò, tiêu, ớt và ít nước tương nữa là quá chuẩn vị.

Khoai nướng, bắp nướng, yaout, sữa đậu nành nóng

Đa số các món ăn này đều tập trung ở một khu vực sát nhau, một trong những món ăn thu hút khách du lịch tìm đến đều có đủ ở đây, một củ khoai nướng béo bùi, nóng hổi mới ra lò, một ly sữa đậu nành còn bốc khói, một quả bắp nướng thêm chút mỡ hành hoặc một ly yaout phố mai...cũng đủ để nuông chiều khẩu vị của bạn cho một buổi chiều rong ruổi phố hoa rồi.

Cá viên chiên, xiên nướng

Chỉ cần đến công viên là bạn đã thấy rất nhiều xe cá viên chiên của các cô chú, ai cũng ngơn cũng hấp dẫn cả, cô chú ở đây bán rất lâu năm với giá cả vô cùng sinh viên nên ai cũng yêu mến, với một số bạn cô chú còn chứa cả một trời thanh xuân mà khó có thể quên được. Bước lên vài bậc cầu thang bạn sẽ bắt gặp khá nhiều hàng bán xiên nướng như: bò cuốn lá lốt, thị xiên nướng, trứng nướng, ếch, gà nướng...với cách nướng dụng dị, tẩm ướp đơn giản nhưng đảm bảo bạn ăn thử một lần, lần sau sẽ phải tìm đến nữa thôi.

Bánh tráng nướng

Là món ăn không còn xa lạ với bất kỳ ai và được bán ở rất nhiều nơi, và ở công viên Yersin cũng không thể thiếu món ăn quốc dân này. Bánh tráng được nướng giòn tan với đầy đủ các loại topping như: hành lá, tép, trứng cút, trứng gà, xúc xích, khô bò, phomai...bánh chín sẽ được thêm một ít tương me, tương ớt, sốt mayonnaise ăn tới đâu là mê tới đó. Nhìn trời se lạnh, cầm cái bánh nóng hổi thơm lừng trên tay, thành quả đúng là bỏ công chờ đợi.


Trên đây là một số gơi ý cho các bạn khi đi du lịch Đà Lạt mà chưa tìm được địa điểm hay chưa tìm được món ăn vặt ưng ý, chúc các bạn thật ngon miệng nhé!

Đà Lạt Trong Tôi
Top những món ăn vặt ở Công Viên Yersin Đà Lạt Top những món ăn vặt ở Công Viên Yersin Đà Lạt Top những món ăn vặt ở Công Viên Yersin Đà Lạt Top những món ăn vặt ở Công Viên Yersin Đà Lạt
9/10 986 bình chọn

Comments