TOP NHỮNG NGỌN ĐỒI KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN VỚI ĐÀ LẠT


Nổi tiếng với những cánh rừng thông xanh ngát, phủ dài những ngọn đồi, thông có thể nói là nét đẹp đậm dấu ấn khi du khách đặt chân tới vùng đất mộng mơ này, thông ở bất cứ nơi đâu trên đường phố, ở những con góc nhỏ hay cả những ngọn đồi xa xa.

Với khí hậu mát mẻ đặc trưng của thành phố ngàn hoa, cây thông được coi là nét đặc trưng của thành phố này, du khách có thể bắt gặp những cây thông ở bất cứ nơi đâu trong thành phố, thông như sự hiện diện không thể nào thiếu vậy, từng hàng cây xanh ngát, thẳng tắp một vùng. Trên những con đường cây rợp bóng xanh ngát che chắn ánh nắng cho những lối đi hay phủ bóng rợp bên hồ vào những ngày nắng tỏ, tất cả tạo nên cho thành phố này những điều lãng mạn và êm ả đến lạ thường.

Chính vì là nét đặc trưng của Đà Lạt do đó nhiều du khách sẽ không khỏi thích thú tìm kiếm cho chuyến đi của mình về những rừng thông đẹp ở Đà Lạt để có thể check in khám phá, giữa bạt ngàn những sự lựa chọn và phân vân Đà Lạt Trong Tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài những đồi thông đáng để tới nhất ở nơi này nhé!

1. Đồi Đa Phú

Tọa lạc tại 149 Ankroet phường 7, thành phố Đà Lạt, không còn xa lạ gì với người dân Đà Lạt, đồi Đa Phú được cho là ngọn đồi đẹp nhất nhì Đà Lạt, đồi thông nổi tiếng với những cây thông cao, thẳng tắp xanh mướt một vùng mọc bao phủ lên trên những thảm cỏ êm ả phía dưới. Đồi cao trập trùng những ngọn đồi lớn nhỏ, bao phủ bởi những tán rừng, khung cảnh này vừa hùng vỹ lại có chút thơ mộng và bình yên. 


Chọn cho mình một ngọn đồi đủ cao bạn hoàn toàn có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng nơi này, ngắm nhìn những ngọn thông trải dài, huyền ảo mướt mắt, nếu đến đây vào sáng sớm bạn hoàn toàn có thể săn mây ở đây, mây lang thang dưới thung lũng, huyền ảo trắng xóa, khoảnh khắc đẹp trời ban này nhất định sẽ khiến bạn xao xuyến khôn nguôi, ngồi nhấm nháp một ly cà phê kèm cái lạnh, ánh bình minh và biển mây sáng sớm, khung cảnh chill như này nếu không một lần trải nghiệm thì khá là đáng tiếc.


Cũng phải kể đến nét đẹp buổi chiều tại nơi này, khi những ánh nắng hoàng hôn buông xuống, xuyên qua những tán lá cao, ánh nắng chiếu rọi từng tia vàng ánh lan tỏa khắp ngọn đồi, đâu đó còn có chút sương lạnh ngọn đồi lại mang một màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp đến lạ thường.



2. Đồi Hòn Bồ

Còn được gọi với cái tên là đỉnh Hòn Người Thương nơi đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, Hòn Bồ nổi tiếng với những ngọn đồi cao, ngoài những rặng rừng thông xanh rì, đứng trên đỉnh đồi bạn còn có cơ hội chiêm ngữơng thành phố từ trên cao, những thung lũng phía dưới hay những ngôi nhà lồng đặc trưng Đà Lạt. Quả đồi vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, xanh tươi vốn có của những khu rừng nguyên thủy, cảm giác hoà mình giữa thiên nhiên đất trời dưới những tán thông mát rượi là điều nhiều người thường ước ao.Hòn Bồ là địa điểm thích hợp cho những ai muốn tìm tới sự yên tĩnh, yêu thiên nhiên và cả những nét hoang sơ huyền bí, như bao ngọn đồi khác Hòn Bồ cũng đẹp nhất vào lúc bình minh hay những ánh hoàng hôn chiều tà, khi những tia nằn dần ló dạng, màu xanh mơn mở của cỏ cây hoà xen trong những ánh nắng vàng, khung cảnh vừa lãng mạn vừa nên thơ, thời khắc này bạn sẽ không khó để lưu giữ lại cho mình những tấm hình xuất sắc cùng núi rừng hùng vỹ.


Một điều đặc sắc của Hòn Bồ đó là khung cảnh về đêm cũng không hề kém cạnh, đồi luôn có những khoảng thoáng cây để bạn có thể ngắm nhìn xuống vùng thung lũng, nơi có những ánh đèn vàng của những toà nhà trong thành phố  hay một vùng sáng vàng rực của những ngôi nhà lồng trồng hoa, một vùng ánh sáng vàng huyền ảo rực rỡ trong đêm đã tô điểm thêm cho nét đẹp cũng như sự đặc biệt của quả đồi này. 


3. Đồi Thiên Phúc Đức

Là ngọn đồi được nhiều du khách lựa chọn ghé đến để check in và cắm trại, tuy đồi ít sở hữu những cây thông lớn, cổ thụ lâu năm nhưng lại được phủ hợp bởi những hàng cỏ dài, xanh ngát kèm theo những cây thông cỡ vừa tạo nên một khung cảnh khá hài hoà và nên thơ, đến với ngọn đồi này bạn sẽ cảm nhật được bầu không khí trong lành, những áng mây lững lờ vào độ sáng sớm với một không gian bình yên, tĩnh lặng đến lạ thường. 


Điểm nhấn đặc biết ở ngọn đồi là cây thông cô đơn với nhánh cây nghiêng ngả, đứng dưới gốc cây bạn có thể ngắm nhìn một phần của thành phố, thung lũng yên bình phía xa. Cây thông cũng là nơi check in lý tưởng có thể gọi là mục đánh dấu đặc trưng vì chỉ cần bạn check in với cây thông này nhìn vào là biết bạn đã đặt chân tới đồi. 


TRẢI NGHIỆM GÌ KHI GHÉ THĂM NHỮNG NGỌN ĐỒI NƠI ĐÂY

Săn mây sáng sớm

Với vẻ đẹp trời ban của thiên nhiên, săn mây là hoạt động khá phổ biến của du khách khi ghé thăm những ngọn đồi này, khung cảnh vừa trữ tình vừa huyền ảo được tạo nên bởi những khối mây lớn, phủ đầy cả thung lũng trắng lung linh, lấp ló đâu đó những ngọn thông còn sót lại. Ánh nắng ban mai chiếu rọi lại khiến cho khung cảnh này thêm phần sống động, săn mây trên đồi sẽ mang tới cho bạn những cảm giác mới lạ và thích thú hơn các dạng săn mây khác cùng cảm giâc thư thái giữa thiên nhiên.


Cắm trại qua đêm

Cùng không khí mát mẻ của đêm xuống, những màn sương huyền ảo phủ khắp đồi, ánh đèn mập mờ sáng rọi trong đêm, cùng bạn bè cắm trại và ngắm nhìn cảnh sắc về đêm cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. 


Trekking đỉnh núi

Đa số các ngọn đồi đều là địa hình dốc, do đó khá phù hợp cho việc rèn luyện sức khoẻ, chinh phục đỉnh núi bằng việc đi bộ bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn một cách chân thực nhất những vẻ đẹp của ngọn đồi, những nét đẹp hoang sơ mà mộc mạc, không khí trong lành, tất cả sẽ được gói gọn trong một chuyến đi. 



Trên đây là những gợi ý về những ngọn đồi thông đẹp của thành phố ngàn hoa, nếu có cơ hội đến với Đà Lạt, hãy thử một lần cùng những người thân yêu trải nghiệm nét đẹp này một lần bạn nhé! 


Đà Lạt Trong Tôi
TOP NHỮNG NGỌN ĐỒI KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN VỚI ĐÀ LẠT TOP NHỮNG NGỌN ĐỒI KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN VỚI ĐÀ LẠT TOP NHỮNG NGỌN ĐỒI KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN VỚI ĐÀ LẠT TOP NHỮNG NGỌN ĐỒI KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN VỚI ĐÀ LẠT
9/10 986 bình chọn

Comments