Trải nghiệm mới với cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam


Cung đường đi xuyên qua ranh giới ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với sự thay đổi về địa hình, khí hậu và cảnh quan tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ mà không nơi nào có được.

Đấy là vùng đất tiếp giáp từ độ cao 1200m xuống 500m so với mực nước biển, chính vì vậy trên hành trình phượt thủ sẽ phải vượt qua các địa hình đồi núi cao thấp và tán rừng khác nhau và tổng chiều dài của cung đường leo đồi, lội suối, xuyên rừng này là 55km.

Buổi sáng khi màn sương còn lơ lững giữa đất trời, những tia nắng xuyên qua tạo nên khung cảnh mờ ảo như đang đứng giữa thiên đường hạ giới. Đây là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của hành trình 3 ngày 2 đêm này.

Cánh đồng cỏ vàng ánh trong nắng mai, khoảnh khắc để ta có thể chạm được vào sự thuần khiết của cỏ xanh và những giọt sương.


Nơi đây không có wifi, không có bất kỳ sự liên hệ nào với thế giới bên ngoài đầy bon chen và hối hả. Nơi đây chỉ có núi rừng và chim muôn.

Tiếng chim muôn như đánh thức chúng tôi dậy sau một đêm với núi rừng tĩnh lặng.  Trước mặt chúng tôi là những thảm cỏ dài tiếp nối nhau như đến vô tận.

Thiên nhiên nơi đây khác biệt với những nơi khác của Tây Nguyên, đôi khi lữ khách phải choáng ngợp trước sự hùng vĩ của cảnh sắc núi rừng trùng trùng điệp điệp nơi đây.
Con đường mòn dẫn lên đồi cao với lát đát vài cây thông hai bên, màn sương mỏng bao quanh khiến không gian nơi đây càng thêm huyền bí và phiêu du.
Khi trải nghiêm cung đường Tà Năng - Phan Dũng bạn có thể lên ba ngọn đồi cao để ngắm hoàng hôn, bình minh hay những con đường đất đỏ bazan uống lượn quanh giữa triền đồi.
Đây là cột mốc tam giác, nơi giao nhau giữa ba tình Ninh Thuận, Lâm Đồng và Bình Thuận.
Bao mệt mỏi căng thẳng trên đường treckking như tan biến khi ngọn thác Yavly xuất hiện trước mắt chúng tôi với bọt nước tung trắng xóa
Ngọn thác còn hoang sơ nỗi bật giữa không gian đại ngàn của núi rừng Tây Nguyên
Đây là cung đường lý tưởng cho những ai đam mê trekking, đam mê khám phá thiên nhiên tìm về chốn bình yên tránh xa sự bộn bề của cuộc sống.


Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng đi xuyên qua 3 tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận. Điểm xuất phát của hành trình là xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cách thành phố Đà Lạt 60 km về phía nam, điểm kết thúc là xã miền núi Phan Dũng, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Hành trang:

- Thời tiết, trang phục: Mùa này, sau 14 giờ trời thường mưa, vì vậy cần chuẩn bị áo mưa cho người và balo. Buổi trưa trời nắng. Về khuya, trời khá lạnh nhất là khoảng 2 - 3 giờ sáng. Vì vậy bạn nên mang áo khoác dài tay, khăn rằn vừa chống nắng vừa chống lạnh.

- Thức ăn, nước uống: Đây là cung đường từ 3 ngày trở lên, cần chuẩn bị thức ăn đảm bảo chất dinh dưỡng nhưng gọn nhẹ. Ngày thứ 2 trekking trên những đồi trọc không có suối, cần chuẩn bị nước uống đầy đủ, ít nhất 3 lít nước.

- Lều: khu vực hạ trại là đồi trọc nên gió thổi khá mạnh, cần chuẩn bị cọc cắm lều chắc chắn.

- Túi y tế: Rừng rậm có nhiều bò sát như rắn, bò cạp; nhiều côn trùng - nhất là ong vò vẽ - rất độc.
Cung đường này rất khó đi và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, thể lực cùng sự chuẩn bị kỹ càng. Bạn nên liên hệ kiểm lâm khu vực Phan Dũng hoặc Tà Năng để biết được các thông tin, giấy tờ cần thiết trước khi lên đường.

Hotline đặt tour Tà Năng - Phan Dũng: 0633 980 779 - 0917 706 826



DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Trải nghiệm mới với cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam Trải nghiệm mới với cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam Trải nghiệm mới với cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam Trải nghiệm mới với cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam
9/10 986 bình chọn

Comments