REVIEW KHU DU LỊCH LANGBIANG SIÊU CHI TIẾT 2021


Những điều bạn chưa biết về đỉnh Langbiang Đà Lạt

I.  TRUYỀN THUYẾT LANG BIANG

LangBiang gắn liền với một câu chuyện tình cảm động của một chàng trai tên Lang và cô gái tên Biang. Truyền thuyết kể rằng:

Ngày xưa, vùng La Ngư Thượng (tức Đà Lạt bây giờ) đất đai rất màu mỡ, khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây có nhiều bộ tộc sinh sống, trong đó hai bộ tộc mạnh nhất là Lát và Chil. Tộc Lát có một tù trưởng đẹp trai, hùng tráng với một sức mạnh phi thường. Chàng tên là Lang. Ở bộ tộc Chil lại có một người con gái vô cùng xinh đẹp, đến nỗi nhan sắc của nàng làm núi rừng phải nghiêng ngả. Một hôm, nàng vào rừng hái quả thì bị hai con rắn hổ tinh bất ngờ tấn công. Ngay lúc ấy, chàng Lang đi săn, thấy người gặp nạn liền chạy đến cứu, giết chết bọn yêu quái và giải thoát cho nàng. Cảm thương trước tấm lòng hào hiệp của chàng trai trẻ, nàng cho biết tên là Biang. Từ đó, chàng Lang và nàng Biang đem lòng yêu nhau.

Nguồn ảnh: Khu du lịch Langbiang 

 Bạp (cha) của Biang - ông không thể chấp nhận mối tình của con gái, vì trước đây người Lát và Chil có thù oán với nhau. Biang tuyệt vọng cho mối tình với chàng Lang, vì thế nàng kiên quyết không bắt ai làm chồng và thề rằng sẽ trọn đời mang trong mình chiếc vòng cầu hôn của Lang.


Vì quá nhớ thương Lang, Biang vượt qua nhiều cánh rừng để tìm gặp chàng và báo tin cho chàng biết. Lang và Biang ngồi suốt ngày này qua ngày khác, mặc cho nắng gió sương đêm. Họ nguyện bên nhau đến khi trút hơi thở cuối cùng. Một ngày kia, cả hai hóa thành tượng. Tình yêu của họ vì thế mà trở nên bất tử. Cái tên gọi Langbiang cũng bắt đầu từ dạo ấy. Hiện trên đỉnh khu du lịch Langbiang vẫn còn pho tượng của chàng Lang và nàng Biang.

Nguồn ảnh: Khu du lịch Langbiang

II, ĐƯỜNG ĐI TỪ TRUNG TÂM ĐÀ LẠT ĐẾN LANG BIANG

1.Địa chỉ LangBiang nằm ở đâu?

Khu du lịch Langbiang có địa chỉ là 305 Langbiang, Thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng. Đây là một dãy núi cổ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km.



Trên núi Langbiang, ngoài những khu đồi thấp trống trải còn có 3 đỉnh núi cao nhất mà nhiều du khách đều muốn chinh phục, đó là đỉnh núi Bà cao 2167m, đỉnh núi Ông cao 2124m và đỉnh Rađa cao 1929m. So với những ngọn núi khác, núi Langbiang to lớn hơn, có vẻ hùng vĩ hơn và là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan hơn.


Nguồn ảnh: Khu du lịch Langbiang 

2. Hướng dẫn đường đi

Di chuyển bằng xe buýt

Thành phố Đà Lạt có tuyến xe buýt Đà Lạt – Lạc Dương (số 48) đi ngang khu du lịch núi Langbiang. Bến xe buýt này nằm ở trên đường Mai Anh Đào, phường 8, TP. Đà Lạt, còn điểm đến cuối cùng là cổng khu du lịch Langbiang dưới chân núi.

Xe bắt đầu hoạt động vào 5h30 và kết thúc vào lúc 19h. Thời gian mỗi tuyến cách nhau 15 – 30 phút.


Di chuyển bằng xe máy

Tuyến thứ 1: Từ chợ Đà Lạt du khách đi theo đường Lê Đại Hành để ra đường Phan Đình Phùng. Du khách tiếp tục đi trên đường Phan Đình Phùng cho đến khi gặp ngã 3 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì rẽ vô, đi thẳng đường này du khách sẽ đến cổng vào khu du lịch Langbiang Đà Lạt.

 

Tuyến thứ 2: Từ Hồ Xuân Hương du khách đi theo đường Đinh Tiên Hoàng đến ngã 5 thì rẽ về đường Phù Đổng Thiên Vương. Tiếp tục đi thẳng đường Phù Đổng Thiên Vương cho đến khi du khách gặp ngã 3 Mai Anh Đào – Thánh Mẫu, du khách rẽ vào đường Thánh Mẫu.

Đi tiếp đường Thánh Mẫu cho đến khi gặp đường Xô Viêt Nghệ Tĩnh thì rẽ vào đường này. Đi thẳng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, du khách sẽ đến cổng vào núi Langbiang.


III,  CÓ GÌ CHƠI TẠI LANG BIANG

Diện tích khu lịch LangBiang là 275.439 ha, đa số diện tích là đồi núi, rừng thông bạt ngàn. Nơi đây ngoài việc các du khách đổ về tham quan còn là nơi đã diễn ra nhiều cuộc thi leo núi, cắm trại với quy mô lớn.

Nếu bạn đến LangBiang vào buổi sáng sớm bạn sẽ được đắm mình vào biển mây bồng bềnh, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.


Nguồn ảnh: Khu du lịch Langbiang 

 Trải nghiệm đi xe Jeep

Đừng ngại con đường cheo leo, gập ghềnh mà không ghé thăm "nóc nhà" khi đã đặt chân đến Đà Lạt. Xe JEEP sẽ đưa bạn băng băng qua những hàng thông xanh, leo qua những con dốc để đến với đỉnh đồi Radar cao 1929m - nơi bạn có thể ngắm nhìn suối vàng, suối bạc và thành phố Đà Lạt từ trên cao.

Giá vé đi xe Jeep là 100.000/người (khứ hồi). Mỗi chiếc xe Jeep đủ chỗ cho 6 khách ngồi.




Nguồn ảnh: Khu du lịch Langbiang 

 Trekking băng băng qua các ngọn núi

Nếu bạn là người có sức khỏe tốt, thích ngắm nhìn bầu trời, thiên nhiên rừng núi, bạn hãy cùng bạn bè tổ chức cuộc leo núi không giới hạn thời gian. Cảm giác phấn khích khi vượt qua chính mình, chìm đắm trong không gian rộng lớn và ngắm nhìn những ngôi nhà sàn của người K'Ho nằm ẩn khuất dưới những tán cây. Sự giản dị và bình yên đến lạ thường, sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng nhẹ nhàng và thư thái.

Nguồn ảnh: Khu du lịch Langbiang 

IV, Gía vé

Giá vé: 50.000/người lớn, 30.000/trẻ em

Thời gian mở cửa: 7:00 đến 21:00 các ngày trong tuần.



Nguồn ảnh: Khu du lịch Langbiang 

 Đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm, tấm hình đẹp và trải nghiệm của bạn tại group Đà Lạt Trong Tôi . Đặc biệt, hãy bấm theo dõi Fanpage Đà Lạt Trong Tôi để không bỏ lỡ tin tức và cập nhật các Tour hot mỗi ngày nhé! 


Đà Lạt Trong Tôi
REVIEW KHU DU LỊCH LANGBIANG SIÊU CHI TIẾT 2021 REVIEW KHU DU LỊCH LANGBIANG SIÊU CHI TIẾT 2021 REVIEW KHU DU LỊCH LANGBIANG SIÊU CHI TIẾT 2021 REVIEW KHU DU LỊCH LANGBIANG SIÊU CHI TIẾT 2021
9/10 986 bình chọn

Comments