Bánh tráng nướng Đà Lạt xuất hiện trên sóng đài truyền hình EBS Hàn Quốc


Bánh Tráng nướng Đà Lạt món ăn dân dã của người dân Đà Lạt không những là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích, món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt của du khách đến với Đà Lạt. Mà món bánh tráng bình dân ấy đã được đài truyền hình EBS Hàn Quốc ghi hình lại và dành những lời có cánh cho món ăn nổi tiếng đất Đà Lạt này.

Bánh tráng nướng là món ăn được người dân Đà Lạt thưởng thức từ khá lâu. Trong tiết trời quanh năm se lạnh của Đà Lạt, những món ăn vặt đường phố nóng hổi luôn là lựa chọn hàng đầu. Trong rất nhiều món đồ ăn vặt thì bánh tráng nướng lại nổi hơn hẳn vì khá dễ thưởng thức, lại thơm ngon khó cưỡng. Món bánh giòn thơm ngon, nóng hổi này không những được người dân trong nước yêu thích mà còn cả những du khách nước ngoài đều mê món bánh dân dã này. Mới đây một đoạn clip ngắn về món bánh tráng nướng Đà Lạt đã được đài truyền hình EBS Hàn Quốc ghi lại và không ngớt lời khen ngợi.



Ngay từ mở đầu đoạn clip bất cứ ai trong chúng ta đều nhận ra đây là khung cảnh quay hết sức quen thuộc “Cảnh chợ đêm Đà Lạt”. Chợ đêm Đà Lạt từ lâu đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của Đà Lạt, cũng như là điểm đến của nhiều du khách đến Đà Lạt du lịch.

"Đây là chợ đêm lớn nhất ở vùng cao nguyên miền Trung. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm hầu hết tất cả các món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Đối với các du khách thì nơi đây có thể xem là vùng đất thiên đường".

Trong từng thước phim ai trong chúng ta đều nhận ra những món ăn đường phố xuất hiện không phải cao lương mỹ vị, mà chỉ là những món ăn hết sức bình dân nhưng lại là những món được ưa chuộng ở Đà Lạt.

Trong số nhiều món ăn đường phố thì món được chương trình giới thiệu chính là món bánh tráng nướng Đà Lạt. Hiện nay trải dài khắp đất nước bạn có thể thưởng thức món bánh tráng nướng này ở bất cứ đâu, dù Hà Nội, Sài Gòn… Nhưng chúng đều được gọi bằng cái tên Bánh Tráng Nướng Đà Lạt như để chứng minh nguồn gốc của món bánh ngon tuyệt vời này.

Tuy rằng mỗi nơi tùy theo khẩu vị từng vùng mà nguyên liệu có thể khác nhau chút ít. Nhưng đa phần nguyên liệu chính để làm món bánh tráng nướng Đà Lạt lại tương đối dễ tìm. Đầu tiên, chiếc bánh tráng sẽ được phết chút mỡ hành phi vàng thơm. Sau đó bánh sẽ được cho lên vỉ than nướng giòn nóng. Trong quá trình nướng, người bán sẽ cho thêm hành lá xanh cùng trứng đập vỡ rồi trộn đều tất cả lên và trải đều khắp mặt chiếc bánh tráng.


Bánh được nướng trên than hồng, trong thời tiết se lạnh càng tạo nên độ hấp dẫn. Khi phần trứng và hành đã bắt đầu chín thơm thì người bán tiếp tục cho các nguyên liệu khác lên bánh. Tùy vào khẩu vị mỗi người lựa chọn mà người bán bánh sẽ cho thêm các nguyên liệu như:  xúc xích cắt nhỏ, chà bông, ruốc khô, gà xé, thịt băm... không chỉ khiến cho bề mặt bánh đầy màu sắc hấp dẫn mà còn giúp hương vị bánh tăng lên rất nhiều lần. 

Có nhiều người còn gọi món bánh này với tên là Pizza Đà Lạt vì sau khi tưởng chừng đã xong các công đoạn thì món bánh tráng nướng này còn được cho thêm phô mai, tương ớt lên bề mặt để tạo độ béo thơm và độ cay nồng khó cưỡng. Bánh sau khi đã nướng chín sẽ được người bán khéo léo cuốn tròn lại như một chiếc bánh ống tròn dài rồi cho vào một bìa giấy nhỏ để khách cầm không bị bỏng tay.

Sau tất cả thì bạn đã có một chiếc bánh tráng nóng hổi thơm phức ngọt bùi, giòn tan, cay cay trong thời tiết se lạnh quả rất tuyệt vời. Bởi sự thơm ngon khó cưỡng này mà món bánh tráng nướng Đà Lạt đã được nhiều tỉnh thành đưa về làm món ăn dân dã bán cho người dân địa Phuong, hoặc du khách. Nhưng để thưởng thức đúng hương vị bánh tráng nướng thì bạn nên đến Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác vừa dạo chợ đêm náo nhiệt, thưởng thức bánh tráng nổng hổi, giòn rụm. Đây chắc hẳn sẽ là món bạn nhất định đừng bỏ qua khi đến Đà Lạt nhé!

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

______________________________________________________________________________________________________________________________________

Đà Lạt Trong Tôi
Bánh tráng nướng Đà Lạt xuất hiện trên sóng đài truyền hình EBS Hàn Quốc Bánh tráng nướng Đà Lạt xuất hiện trên sóng đài truyền hình EBS Hàn Quốc Bánh tráng nướng Đà Lạt xuất hiện trên sóng đài truyền hình EBS Hàn Quốc Bánh tráng nướng Đà Lạt xuất hiện trên sóng đài truyền hình EBS Hàn Quốc
9/10 986 bình chọn

Comments