Đà Lạt với những điểm tham quan quen nhưng lạ


Nếu đã có dịp tham quan thung lũng tình yêu, nhà ga đà lạt thì lần này bạn đừng quên ghé dinh I và ma rừng lữ quán nhé.

Dinh I Đà Lạt được một triệu phú người Pháp tên là Robert Clément Bourgery xây dựng vào năm 1940 trên một ngọn đồi với cảnh quan đẹp và thơ mộng, độ cao 1550m có rừng thông bao quanh.

Theo đường Trần Hưng Đạo đến ngã 3 Trại Hầm rồi rẽ phải đi tiếp đường Trần Quang Diệu rợp bóng thông máy rượi, du khách sẽ đặt chân đến Dinh I. Nơi đây trước kia từng là "Tổng hành dinh" của cựu hoàng Bảo Đại. Năm 1950, sau khi ký Dụ số 06 và Sắc Lệnh 03 QT/TD thiết lập "Hoàng triều Cương thổ", Bảo Đại quyết định bỏ ra 500 000 đồng tiền Đông Dương để mua lại ngôi biệt thự này của Paul Dary và cho sửa sang lại toàn bộ nhằm bố trí nơi làm việc cho các quan trong triều Nguyễn ở Đà Lạt.

Giá vé : 20 000đ/1 người. Hiện tại tháng 10 đang khuyến mãi khai trương nên Dinh I đang giảm 50% giá vé tham quan.


Nằm cách trung tâm thành phố hơn 20km, Ma Rừng Lữ Quán như một đảo cốc giữa rừng sâu suối thẳm của núi rừng Đạ Nghịt. Đây là nơi tìm đến của những con người yêu thích sự bình yên của núi rừng, tránh xa dòng đời tập nập bon chen. 

Để đến được đây, bạn chạy thẳng đường vào Suối Vàng, bỏ qua ngã ba xuống suối Vàng và làng Cù Lần chạy thẳng thêm 5km để ý bên tay phải có biển báo rẽ qua Ma rừng lữ quán bên tay phải thì quẹo vào, chạy đường sỏi thêm 3km nữa là đến.

Giá vé: Tham quan 10 000đ - picnic 30 000đ/1 người bao gồm lò nướng, củi và bàn ghế ngồi. Ở qua đêm 100 000đ/1 người.


Đỉnh Pinhatt là một điểm leo núi lý tưởng để bạn ngắm toàn cảnh hồ Tuyền Lâm và thành phố Đà Lạt. Để đến được đây bạn chạy thẳng đường vào resort Eden, tới khu Dã ngoại Đá Tiên gửi xe rồi đi bộ men theo con đường sỏi trước cổng.

Đường hầm đất sét với rất nhiều tên gọi khác nhau như: Đường hầm điêu khắc, Đà Lạt Star... nhưng dù với bất cứ tên gọi nào thì nó cũng hướng tới một điểm tham quan mới lạ và vô cùng hấp dẫn du khách khi du lịch Đà Lạt mộng mơ.

Đường hầm đất sét được bắt đầu xây dựng từ năm 2010 tại khu du lịch Sao Đà Lạt - Dalat Star nằm bên hồ Tuyền Lâm. Tính tới thời điểm hiện nay, tuyến đường hầm này có chiều dài khoảng 2 km, tái hiện về lịch sử thành phố Đà Lạt từ thủa mới hình thành cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ theo 2 chủ đề chính là: Lịch sử thành phố Đà Lạt và Những câu chuyện có tính nhân văn.

Giá vé: 40 000đ/người lớn và 20 000đ/trẻ em.

Tham quan vườn Dâu tây thật sự là một trải nghiệm thú vị, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình trồng Dâu tây, các loại Dâu và đặc biệt bạn có thể hái Dâu tại vườn để mua về. Hiện nay một số nhà vườn đã áp dụng công nghệ trồng Dâu treo theo phương pháp thủy cảnh trong nhà kính để tránh chuột, hạn chế sâu bệnh, giảm tối đa bệnh tật cho Dâu kết hợp du lịch.  Tuy nhiên một số người xấu đã lợi dụng sự thiếu thông tin của du khách để lừa đến những vườn dâu kém chất lượng nhằm mục đích khác, nhân đây Đà Lạt Trong Tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số địa chỉ vườn Dâu tây uy tín tại Đà Lạt để các bạn tham khảo.

Những khu vực chuyên canh trồng hoa đã trở thành một thương hiệu làng hoa nổi tiếng Đà Lạt và góp một phần quan trọng trong việc phát triển và quảng bá du lịch ở đây. Các bạn có thể đến tham quan hai làng hoa nỗi tiếng nhất Đà Lạt đó là làng hoa Vạn Thành ( Chạy thằng đường Hoàng Văn Thụ rồi rẽ tay trái là đến) và làng hoa Thái Phiên ( Chạy thằng đường Trần Hưng Đạo hoặc Phan Châu Trinh).



Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt tọa lạc trên trục đường chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai và được xem là "con tim của thành phố Đà Lạt". Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt. Hiện nay chợ đã được xây dựng thêm phía sau và mở rộng hơn trước, bạn có thể mua đồ len, quần áo hay bất kỳ đặc sản nào tại đây.


Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy tầng là một ngọn thác lớn và đẹp nhất Lâm Đồng tọa lạc tại huyện Đức Trọng cách Đà Lạt 50 km về hướng Nam gần quốc lộ 20.

Thác đổ từ độ cao gần 40 mét, trải rộng hơn 100 mét, qua hệ thống đá bậc thang bảy tầng. Bao quanh là khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng, phong phú. Đặc biệt mùa hoa Dã Quỳ tháng 11 sắp đến và cung đường đến thác Pongour là một trong những cung đường hoa Quỳ đẹp nhất Đà Lạt.

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm các điểm tham quan dưới đây, để chọn cho mình lịch trình với những điểm chưa tham quan nhé.

>>> Danh sách 64 địa điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Lạt năm 2016.

Chúc anh chị em có một chuyến du lịch Đà Lạt hoàn hảo, trọn niềm vui và nhiều kỷ niệm.


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________


Đà Lạt Trong Tôi
Đà Lạt với những điểm tham quan quen nhưng lạ Đà Lạt với những điểm tham quan quen nhưng lạ Đà Lạt với những điểm tham quan quen nhưng lạ Đà Lạt với những điểm tham quan quen nhưng lạ
9/10 986 bình chọn

Comments