Lâm Đồng sẽ cải tạo lại tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát


Phó thủ tướng chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đồng ý cho phép triển khai dự án đầu tư, quản lý và khai thác hệ thống đường sắt cổ nổi thành phố Đà Lạt - Trại Mát theo hình thức PPP. Bên cạnh nâng cấp cải tạo, nhà đầu tư cũng sẽ xây dựng thêm các cơ sở hạ tầng liên quan để phục vụ cho việc khai thác du lịch.

Sau buổi họp chính thức, phó thủ tướng đã bàn giao lại cho Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập hồ sơ đề xuất dự án theo hình thức PPP và các loại hợp đồng cụ thể để gửi bộ kế hoạch vào đầu tư thẩm tra và sau đó trình thủ tướng chính phủ xem xét, phê duyệt theo đúng quy định.

Quá trình đầu tư và nâng cấp tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát sẽ được thực hiện làm hai giai đoạn, trong quá trình xây dựng sửa chữa nhà đầu tư cũng sẽ kết hợp với việc khai thác du lịch, phục vụ vận tải và các dịch vụ tiện ích dọc hành lang tuyến đường nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng của tuyến đường sắt có một không hai này.


Tuyến đường sắt cổ kính Đà Lạt - Trại Mát hiện tại có chiều dài 7km, đây là một phần trong tuyến đường sắt dài 84km được người Pháp xây dựng và đưa và sử dụng gần 1 thế kỹ trước. Hiện nay tuyến đường sắt này chỉ còn phân đoạn cuối từ Đà Lạt đến Trại Mát, hàng ngày có 5 tuyến tàu chạy trên tuyến đường 7km này để phục vụ cho nhu cầu du lịch.

Hiện tại bạn vẫn có thể đến nhà Ga Đà Lạt để tham quan và khám phá hệ thống đường ray cũng như đầu tàu cổ kính có từ năm 1932, giá vé vào cổng tham quan nhà Ga là 5000đ/1 người lớn, trẻ em miễn phí. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua vé tàu khứ hồi tuyến Đà Lạt - Trại Mát để tham quan chùa Linh Phước với thời gian di chuyển là 15 phút và giá vé là 80 000đ/1 khách.

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Có thể bạn quan tâm

Đà Lạt Trong Tôi
Lâm Đồng sẽ cải tạo lại tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát Lâm Đồng sẽ cải tạo lại tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát Lâm Đồng sẽ cải tạo lại tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát Lâm Đồng sẽ cải tạo lại tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát
9/10 986 bình chọn

Comments